Tp. Hồ Chí Minh – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh theo phong cách gọi vốn đầu tư thường niên lần 4 cho hơn 100 sinh viên ngành kỹ thuật và khách mời trên khắp Việt Nam. Những kỹ sư trẻ tuổi có mặt để cùng tranh tài nhằm nhận được số vốn khởi nghiệp trị giá 1.000 USD. Sự hiểu biết kinh doanh được các sinh viên thể hiện đã minh chứng cho việc các kỹ sư có thể sử dụng các nguồn lực trên thị trường để nâng cấp các dự án sáng tạo của mình thành những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.
14 đội sinh viên đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã phát triển những dự án dự án đổi mới sáng tạo của đội trong quá trình tham gia Chương trình EPICS – Các Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng nhằm mang đến những giải pháp kỹ thuật giải quyết vấn đề thực tiễn bao gồm hỗ trợ nhóm đối tượng dễ thương tổn, đảm bảo tính bền vững, hiệu quả nông nghiệp và cải thiện phúc lợi xã hội. Khi tiếp tục mang sản phẩm sáng tạo tham gia chương trình Từ Sáng tạo đến Khởi nghiệp, các nhóm sinh viên đã nâng tầm các dự án EPICS của mình thành các sản phẩm thực tiễn và chia sẻ về sức hút sản phẩm đối với thị trường trong ngày hội Mô phỏng kinh doanh. Chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao tính độc lập, tư duy sáng tạo, quyết tâm, kiến thức kinh doanh và kĩ năng thuyết trình để đưa ý tưởng từ sơ khai đến giai đoạn hoàn thiện trình bày trước ban giám khảo.
Trong Ngày hội Mô phỏng kinh doanh, Ban giám khảo doanh nghiệp đến từ Dow Việt Nam, Amazon Web Services (AWS), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp, tổ chức Lead the Change và Công ty Heramo. Hồ Chí Minh đã chấm điểm sinh viên dựa trên mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của sản phẩm. Sinh viên cho thấy kỹ sư có thể học cách sử dụng lực lượng thị trường để chứng minh các sản phẩm sơ khởi do nhóm mình phát triển có nhu cầu thị trường. Ban giám khảo ấn tượng với phản hồi từ khách hàng, các chứng cứ về nhu cầu, năng lực và cam kết của sinh viên để mở rộng quy mô các giải pháp sáng chế góp phần xây dựng xã hội hòa nhập và bền vững. Nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Bách khoa TP. HCM giành giải nhất cho dự án sản phẩm trà định tâm thế hệ mới không chỉ giảm căng thẳng, chống mất ngủ vượt trội mà còn giúp người dùng “quay trở về với giấc ngủ tự nhiên”, không gây ra tác dụng phụ. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM và trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng lần lượt đạt giải hai và giải ba cho dự án Máy đo nhịp tim cảnh báo đột quỵ cho bệnh nhân tim và dự án về sản phẩm hỗ trợ giải toả căng thẳng cho trẻ tự kỷ khi trẻ xuất hiện triệu chứng mất kiểm soát và giảm áp lực trong việc chăm sóc trẻ tự kỉ.
Suốt 4 năm liên tiếp, Dự án Thúc đẩy Hợp tác trường Đại học và Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, triển khai bởi Đại học Bang Arizona, được tài trợ bởi Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã hợp tác mang những dự án kết nối doanh nghiệp về đổi mới, khởi nghiệp, và nghiên cứu tới các sinh viên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã hỗ trợ tài chính, cung cấp cố vấn doanh nghiệp, giải thưởng đổi mới và công tác hậu cần cho cuộc thi. Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 125 DOW không ngừng đổi mới, tăng trưởng và phát triển với tầm nhìn 125 phát triển bền vững phía trước. Với mục tiêu bền vững giảm khí thải carbon, chấm dứt rác thải nhựa và khép kín vòng tuần hoàn, Dow tiếp tục hợp tác với BULD-IT để truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Các dự án ứng dụng không chỉ nâng cao kiến thức kỹ thuật mà còn trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21 mà sinh viên tốt nghiệp cần có để phát triển trong công việc và cuộc sống. Ông Nguyễn Hoài Sơn, Phó Tổng Giám Đốc Dow Việt Nam chia sẻ: “Tại Dow, cách tiếp cận của chúng tôi đối với đổi mới sáng tạo bắt đầu từ sự hợp tác và tinh thần phấn đấu làm tốt hơn nữa để nâng cao tính bền vững, hiệu suất và năng suất. Với tâm niệm ấy, chúng tôi rất vinh hạnh hợp tác cùng Chương trình USAID BUILD-IT cũng như các bên liên quan khác để triển khai Chương trình STEM nhằm truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên thông qua việc tối ưu các ý tưởng đổi mới sáng tạo và kỹ năng chuyên môn để thiết kế, xây dựng và phát triển các sản phẩm mẫu giải quyết thách thức cộng đồng. Quan trọng hơn nữa, chương trình giúp sinh viên nâng cao sự tự tin và năng lực lãnh đạo và thương mại hóagiải pháp tới đối tượng khách hàng tiềm năng.”
Liên minh USAID BUILD-IT là một quan hệ đối tác công-tư được thành lập để hỗ trợ các chương trình kỹ thuật đẳng cấp thế giới và đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng làm việc tại Việt Nam. Được thực hiện bởi Trường Đại học Bang Arizona, Liên minh có hơn 16 đối tác doanh nghiệp, 11 đối tác trường đại học Việt Nam. BUILD-IT đã tận dụng hơn 7 triệu USD do doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ các trường đại học đối tác đổi mới chương trình giảng dạy, áp dụng những công nghệ và dự án học tập mới, phát triển hơn nữa năng lực giảng dạy và lãnh đạo, và đạt được công nhận kiểm định quốc tế. Những chuyển biến này đảm bảo rằng các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp phát triển được những kỹ năng về kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam trong những thập kỷ tới.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
Ông Ekkasit Lakkananithiphan, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện
Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Ngày 10/8/2022, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.
27 năm hoạt động ở Việt Nam, câu chuyện kinh doanh của Unilever không còn gói gọn trong các mục tiêu phát triển và chinh phục thị trường. Sự đồng hành này đủ dài để doanh nghiệp thấu hiểu và cùng Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững dựa trên nhận thức đầy đủ của người dân về vấn đề sức khỏe và vệ sinh cá nhân.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp. Với cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, vì một Việt Nam khỏe mạnh, Unilever đã có nhiều hoạt động tích cực trong suốt hành trình 27 năm qua. Vừa qua, doanh nghiệp đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh để hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.
Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Phát triển Bền vững – Corporate Sustainability Awards” cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình phát triển bền vững, và giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á – HR Asia Awards” nhờ vào các sáng kiến và hành động xây dựng môi trường làm việc hướng đến sự phát triển của con người với những chính sách nhân sự vượt trội.
Mỗi năm, hàng trăm chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tham gia cuộc khảo sát GlobesScan and SustainAbility Leaders.
Nhãn hàng P/S từ Unilever Việt Nam và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam công bố kế hoạch hợp tác tiếp nối chương trình Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đến năm 2027. Chương trình nằm trong khung hợp tác chiến lược giữa P/S và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam với tầm nhìn nâng cao sức khỏe răng miệng, giảm 10% số người mắc các bệnh về răng miệng tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2027.
Kéo dài từ ngày 09/08/2022 đến 18/08/2022, hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã tình nguyện tham gia chuỗi các hoạt động tình nguyện được tổ chức bởi công ty với tên gọi “Chung Tay Sẻ Chia”, diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước bao gồm Tiền Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang.
Đồng Nai, ngày 19 tháng 8 năm 2022 - Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam, WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đối tác địa phương chính thức khởi động chương trình hợp tác phục hồi nguồn nước ở lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền nhằm tăng cường quản trị tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam.
Hội thảo Vững kinh doanh- Xanh trái đất do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, các chuyên gia cho rằng toàn xã hội cần hành động ngay từ bây giờ.