Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 08 năm 2022: Công ty CP Nhựa Bình Minh, thành viên của tập đoàn SCG tại Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất 2022 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đặc biệt, Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chuyên ngành ống nhựa và phụ tùng ống nhựa được góp mặt trong danh sách. Đây là một cột mốc ấn tượng, đánh dấu nỗ lực liên tục của doanh nghiệp trong 45 năm qua để thực hiện cam kết nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt thông qua cách tiếp cận bền vững.
Danh sách 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất là giải thưởng uy tín do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức, nhằm chọn ra 50 doanh nghiệp hàng đầu, sử dụng phương pháp xếp hạng của Forbes (US). Cụ thể, giải thưởng đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong suốt 05 năm từ năm 2016 tới năm 2021 cả về phương diện tài chính lẫn mức độ phát triển bền vững.
Trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức gây ra bởi đại dịch Covid-19, giá nguyên vật liệu tăng cao, cũng như suy thoái kinh tế toàn cầu, Nhựa Bình Minh vẫn duy trì tốt hoạt động kinh doanh và phát triển vững chắc. Năm 2021, công ty đạt doanh thu 4.552 tỉ đồng với mức lợi nhuận đạt 214 tỉ đồng. Bên cạnh đó, nửa đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của công ty đã đạt 2.911 tỉ đồng với mức lợi nhuận là 341 tỉ đồng, tăng tương ứng 11,5% và gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những kết quả khả quan, thể hiện sự bền vững và bản lĩnh của doanh nghiệp trong thời kỳ hồi phục hậu Covid, đồng thời thiết lập nền tảng vững chắc cho các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Nhựa Bình Minh chia sẻ: “Bên cạnh sự phát triển không ngừng của khoa học - kỹ thuật, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự ra đời của số lượng lớn các vật liệu nhựa xây dựng chất lượng cao, thiết kế đa dạng và mang tính công năng cao. Với nền tảng sản xuất vững chắc, Nhựa Bình Minh đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và đầu tư vào dây chuyền sản xuất mới để mang đến thêm nhiều các dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Đáng chú ý, công ty vừa mới cho ra mắt dòng sản phẩm ống nhựa PVC-U hệ Inch, đạt tiêu chuẩn ISO 1452, TCVN 8491, và QCVN 16:2019/BXD. Những kết quả này trao thêm động lực giúp chúng tôi liên tục theo đuổi mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng, đồng thời cũng đóng góp cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.
Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, dựa trên nền tảng không ngừng đổi mới, sáng tạo, Nhựa Bình Minh cũng phát triển doanh nghiệp dựa trên định hướng bền vững của tập đoàn SCG. Trong đó, sự tăng trưởng kinh doanh luôn đi song hành với lợi ích của xã hội và bảo vệ môi trường sống. Minh chứng cho những nỗ lực đó, công ty đã được xếp hạng 04 năm liền trong danh sách các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam (CSI) - chương trình do Hội Đồng Doanh Nghiệp Vì Sự Phát Triển Bền Vững (VBCSD) thuộc Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.
Năm 2022, Nhựa Bình Minh cũng sẽ kỷ niệm 45 năm thành lập doanh nghiệp với nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định bản lĩnh và uy tín của một doanh nghiệp tiên phong đầu ngành trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8/2022 – Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Đoàn viên 2022, thị trường bánh trung thu cả nước đã bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp bắt đầu tăng mạnh. Với các hoạt động bán hàng diễn ra từ rất sớm cùng hàng loạt chương trình kích hoạt thương hiệu và khuyến mãi hấp dẫn, Kinh Đô là thương hiệu chiếm ưu thế được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Ngày 18/8 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã tham gia thảo luận về chủ đề “Ngành sản xuất Công nghiệp Việt: Vị thế hiện tại và tương lai trong chuỗi giá trị toàn cầu”. Tại sự kiện, đại diện GREENFEED đã có nhiều chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của tập đoàn.
Định vị là một công ty theo đuổi mô hình phát triển bền vững vì cộng đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn có những hành động thiết thực góp phần cải thiện môi trường sống; và ứng dụng Zero Landfill vào quy trình sản xuất chính là mô hình Công ty đang theo đuổi.
Tp. Hồ Chí Minh – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh theo phong cách gọi vốn đầu tư thường niên lần 4 cho hơn 100 sinh viên ngành kỹ thuật và khách mời trên khắp Việt Nam. Những kỹ sư trẻ tuổi có mặt để cùng tranh tài nhằm nhận được số vốn khởi nghiệp trị giá 1.000 USD. Sự hiểu biết kinh doanh được các sinh viên thể hiện đã minh chứng cho việc các kỹ sư có thể sử dụng các nguồn lực trên thị trường để nâng cấp các dự án sáng tạo của mình thành những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Ngày 10/8/2022, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.
27 năm hoạt động ở Việt Nam, câu chuyện kinh doanh của Unilever không còn gói gọn trong các mục tiêu phát triển và chinh phục thị trường. Sự đồng hành này đủ dài để doanh nghiệp thấu hiểu và cùng Việt Nam kiến tạo giá trị bền vững dựa trên nhận thức đầy đủ của người dân về vấn đề sức khỏe và vệ sinh cá nhân.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp. Với cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, vì một Việt Nam khỏe mạnh, Unilever đã có nhiều hoạt động tích cực trong suốt hành trình 27 năm qua. Vừa qua, doanh nghiệp đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh để hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.
Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Phát triển Bền vững – Corporate Sustainability Awards” cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trên hành trình phát triển bền vững, và giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á – HR Asia Awards” nhờ vào các sáng kiến và hành động xây dựng môi trường làm việc hướng đến sự phát triển của con người với những chính sách nhân sự vượt trội.
Mỗi năm, hàng trăm chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới tham gia cuộc khảo sát GlobesScan and SustainAbility Leaders.