Tháng 08 năm 2022 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại các Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng EKOCENTER trong tháng 8. Sự kiện chào đón sự tham gia của đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, UBND quận và thành phố, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD), Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) và đông đảo cộng đồng địa phương tại cả hai thành phố.
Đây là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật do Coca-Cola Việt Nam cùng chính quyền TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”. Sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 155 thùng rác phân loại 3 ngăn cho Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, 8000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh và Sở Công Thương Đà Nẵng, tổng giá trị tài trợ đến 1,4 tỷ đồng. Thông qua hỗ trợ lần này, công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong luật Bảo vệ môi trường đến người dân.
Nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích. Chai và lon thu gom trong sự kiện tại Đà Nẵng sẽ được Hội Phụ nữ Phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương. Tại sự kiện, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” – nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất. Sự kiện còn có sự góp mặt của rapper Datmaniac để chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện nhằm lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.
Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền thành phố và Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.”
Ông Lê Thế Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, cần có sự chung tay của cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng thông qua các sáng kiến thiết thực như sự kiện hôm nay. Đây là một ví dụ điển hình về cách mà chính quyền và các doanh nghiệp có thể cùng nhau nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi hành động thiết thực để Đà Nẵng xứng đáng là nơi đáng sống nhất Việt Nam - một thành phố không rác thải.”
Ông Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Chủ Tịch UBND TP. Thủ Đức chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng thành phố bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng về rác thải nhựa. Chúng tôi hy vọng thời gian tới, Coca-Cola Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục cùng thành phố hành động, hướng đến một tương lai bền vững, không rác thải.”
Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Chính thức khởi động từ năm 2018, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.
Có mặt tại sự kiện, Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD đánh giá cao những bước tiến của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam những năm qua. Coca-Cola Việt Nam đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm vừa qua, công ty đã lọt vào top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực đồng hành cùng đất nước hướng đến một tương lai chung tốt đẹp.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD phát biểu tại sự kiện
Coca-Cola Việt Nam và chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”
Là một phần thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Công ty Coca-Cola đang nỗ lực để đảm bảo tất cả vật liệu mà công ty sử dụng cho các bao bì của mình đều được thu gom và tái chế, để chúng không trở thành rác thải ra môi trường. Công ty hướng đến mục tiêu đến năm 2030 có thể thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Coca-Cola đang chung tay hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp về thu gom và tái chế tại địa phương. Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), hợp tác cùng các công ty đầu ngành, các đơn vị tái chế và cơ quan chính phủ để đẩy mạnh thu gom và tái chế bao bì, từ đó hướng đến một Việt Nam xanh, sạch. Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam cũng hợp tác với các đối tác chiến lược như Tổ chức Làm sạch Đại dương (The Ocean Cleanup), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) để triển khai các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng và thực hiện các sáng kiến phân loại, thu gom, tái chế rác thải, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Một số hình ảnh khác trong chương trình:
Vào ngày 10.08.2022 vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Đây là giải thưởng hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực của Doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững, giúp kiến tạo một thế giới tốt đẹp và đáng sống hơn, đúng với triết lý thương hiệu mà INSEE đặt ra và hướng đến.
Sau hơn 3 tháng khởi động, cuộc thi INSEE Prize 2022 đã bước vào giai đoạn gay cấn nhất khi Hội đồng Ban Giám khảo đã vô cùng công tâm và khắt khe để tuyển chọn Top 20 Dự án tiêu biểu góp mặt vào vòng Bán kết. Các đề tài sáng tạo về Xây dựng và Môi trường bền vững của các nhóm sinh viên đã mang đến nhiều ý tưởng độc đáo, đầy ý nghĩa và đóng góp nhiều giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 06 tháng 08 năm 2022 - Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) và công ty thành viên là Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - chủ đầu tư tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam vừa phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu trồng 400 cây xanh ở khu vực Núi Lớn (thành phố Vũng Tàu) tương đương với 3,26 héc ta rừng.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 08 năm 2022: Công ty CP Nhựa Bình Minh, thành viên của tập đoàn SCG tại Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất 2022 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đặc biệt, Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chuyên ngành ống nhựa và phụ tùng ống nhựa được góp mặt trong danh sách. Đây là một cột mốc ấn tượng, đánh dấu nỗ lực liên tục của doanh nghiệp trong 45 năm qua để thực hiện cam kết nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt thông qua cách tiếp cận bền vững.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8/2022 – Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Đoàn viên 2022, thị trường bánh trung thu cả nước đã bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp bắt đầu tăng mạnh. Với các hoạt động bán hàng diễn ra từ rất sớm cùng hàng loạt chương trình kích hoạt thương hiệu và khuyến mãi hấp dẫn, Kinh Đô là thương hiệu chiếm ưu thế được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Ngày 18/8 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã tham gia thảo luận về chủ đề “Ngành sản xuất Công nghiệp Việt: Vị thế hiện tại và tương lai trong chuỗi giá trị toàn cầu”. Tại sự kiện, đại diện GREENFEED đã có nhiều chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của tập đoàn.
Định vị là một công ty theo đuổi mô hình phát triển bền vững vì cộng đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn có những hành động thiết thực góp phần cải thiện môi trường sống; và ứng dụng Zero Landfill vào quy trình sản xuất chính là mô hình Công ty đang theo đuổi.
Tp. Hồ Chí Minh – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức cuộc thi Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh theo phong cách gọi vốn đầu tư thường niên lần 4 cho hơn 100 sinh viên ngành kỹ thuật và khách mời trên khắp Việt Nam. Những kỹ sư trẻ tuổi có mặt để cùng tranh tài nhằm nhận được số vốn khởi nghiệp trị giá 1.000 USD. Sự hiểu biết kinh doanh được các sinh viên thể hiện đã minh chứng cho việc các kỹ sư có thể sử dụng các nguồn lực trên thị trường để nâng cấp các dự án sáng tạo của mình thành những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Ngày 10/8/2022, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.