Tháng 6/2022, AEON Việt Nam tham gia workshop “Future of Food Vietnam” cùng Bộ Ngoại Giao và Thương Mại Úc, ECO Việt Nam, VietHarvest để chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm quản lý chất thải thực phẩm.
Cùng mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm và nuôi dưỡng đối tượng chưa được phục vụ tốt tại Việt Nam, AEON Việt Nam cùng nhiều cái tên uy tín khác đã tham gia workshop “Future of Food Vietnam” do VietHarvest tổ chức để chia sẻ về quy trình quản lý chất thải thực phẩm của mình.
Theo đó, quản lý chất thải thực phẩm trong AEON Việt Nam bao gồm ba bước: lập kế hoạch, vận hành và quản lý chất thải. Cụ thể
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tại buổi workshop “Future of Food Vietnam”
AEON Việt Nam chia chất thải thực phẩm thông thường thành hai loại:
- Thực phẩm 'dưới tiêu chuẩn phục vụ bán lẻ nhưng vẫn có thể sử dụng’, không phù hợp cho người được tái sử dụng làm thức ăn gia súc tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
- Từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, AEON Việt Nam đã thử nghiệm sử dụng thiết bị tái chế rác thải thực phẩm của ECO Việt Nam tại siêu thị Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Với đầu vào 683,5 kg chất thải thực phẩm cho sản lượng 150 kg phân bón hữu cơ, mang lại tỷ lệ giảm chất thải thực phẩm ra môi trường là 78,1%.
Áp dụng thiết bị mới giúp AEON Việt Nam tiếp tục tối ưu xử lý chất thải thực phẩm hàng ngày
AEON Việt Nam vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và áp dụng các giải pháp hiệu quả để đảm bảo hạn chế tối đa chất thải thực phẩm không phát sinh ra môi trường.
“Vai trò của nhà bán lẻ không chỉ đưa ra những sản phẩm bền vững đến với người tiêu dùng mà còn cần phải hành động để giúp họ thay đổi nhận thức, hành vi trong quá trình mua sắm”
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, AEON Việt Nam tổ chức Giải chạy tiếp sức gia đình “AEON Ekiden 2022 - CUNG ĐƯỜNG TIẾP SỨC CẢ NHÀ CÙNG VUI” tại 3 địa điểm AEON Hà Đông (Hà Nội), AEON Bình Dương (Tp Thuận An-Bình Dương), AEON Tân Phú (TP Hồ Chí Minh).
Tháng 08 năm 2022 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng và Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại các Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng EKOCENTER trong tháng 8.
Vào ngày 10.08.2022 vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Đây là giải thưởng hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực của Doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững, giúp kiến tạo một thế giới tốt đẹp và đáng sống hơn, đúng với triết lý thương hiệu mà INSEE đặt ra và hướng đến.
Sau hơn 3 tháng khởi động, cuộc thi INSEE Prize 2022 đã bước vào giai đoạn gay cấn nhất khi Hội đồng Ban Giám khảo đã vô cùng công tâm và khắt khe để tuyển chọn Top 20 Dự án tiêu biểu góp mặt vào vòng Bán kết. Các đề tài sáng tạo về Xây dựng và Môi trường bền vững của các nhóm sinh viên đã mang đến nhiều ý tưởng độc đáo, đầy ý nghĩa và đóng góp nhiều giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 06 tháng 08 năm 2022 - Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) và công ty thành viên là Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) - chủ đầu tư tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam vừa phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu trồng 400 cây xanh ở khu vực Núi Lớn (thành phố Vũng Tàu) tương đương với 3,26 héc ta rừng.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 08 năm 2022: Công ty CP Nhựa Bình Minh, thành viên của tập đoàn SCG tại Việt Nam vừa được vinh danh trong danh sách 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất 2022 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đặc biệt, Nhựa Bình Minh là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng chuyên ngành ống nhựa và phụ tùng ống nhựa được góp mặt trong danh sách. Đây là một cột mốc ấn tượng, đánh dấu nỗ lực liên tục của doanh nghiệp trong 45 năm qua để thực hiện cam kết nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt thông qua cách tiếp cận bền vững.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 8/2022 – Còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Đoàn viên 2022, thị trường bánh trung thu cả nước đã bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và các doanh nghiệp bắt đầu tăng mạnh. Với các hoạt động bán hàng diễn ra từ rất sớm cùng hàng loạt chương trình kích hoạt thương hiệu và khuyến mãi hấp dẫn, Kinh Đô là thương hiệu chiếm ưu thế được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Ngày 18/8 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã tham gia thảo luận về chủ đề “Ngành sản xuất Công nghiệp Việt: Vị thế hiện tại và tương lai trong chuỗi giá trị toàn cầu”. Tại sự kiện, đại diện GREENFEED đã có nhiều chia sẻ về định hướng phát triển bền vững của tập đoàn.
Định vị là một công ty theo đuổi mô hình phát triển bền vững vì cộng đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam luôn có những hành động thiết thực góp phần cải thiện môi trường sống; và ứng dụng Zero Landfill vào quy trình sản xuất chính là mô hình Công ty đang theo đuổi.