Coca-Cola khởi công xây dựng nhà máy mới tại Long An, khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam

Long An, ngày 14 tháng 10, 2022 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Buổi lễ khởi công trân trọng chào đón sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bí thư, Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh Long An, các vị đại diện chính quyền trung ương và địa phương, cùng đông đảo công nhân viên và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam.

Nhà máy sản xuất nước giải khát mới của Coca-Cola – nhà máy thứ 4 tại Việt Nam – được thiết kế và xây dựng với mục đích nâng cao năng suất, tối ưu hóa tài nguyên trong sản xuất, áp dụng mô hình nhà máy thông minh và kỹ thuật hiện đại. Với tổng diện tích 19ha, nhà máy ở Long An dự kiến sẽ đi vào hoạt động với công suất tối đa 1 tỷ lít sản phẩm mỗi năm.

Dự án bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn một từ 2022 đến năm 2027, giai đoạn hai từ 2027 đến 2039. Kết thúc giai đoạn một vào năm 2027, công ty dự kiến sẽ hoàn thành 6 dây chuyền sản xuất trên 30% diện tích đất xây dựng. Dây chuyền sản xuất mới đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tạo thêm cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động có kỹ năng tốt hơn cho tỉnh Long An.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy mới, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng khi nhà máy mới của Coca-Cola tại tỉnh Long An được khởi công: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của Coca-Cola vào môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Long An, đóng góp vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực tăng trưởng trong tình hình mới. Việc khởi công xây dựng nhà máy và cam kết đầu tư lâu dài của Công ty Coca-Cola tại Việt Nam chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng trong bối cảnh các Tập đoàn lớn đang có xu hướng tái định vị sản xuất, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An nhấn mạnh: “Coca-Cola tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Long An là sự kiện rất đặc biệt với tỉnh nhà. Với suất đầu tư lớn vào Long An, thể hiện rõ sự cam kết đầu tư lâu dài của Coca-Cola tại Long An. Đây là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh với các kỹ thuật hiện đại. Dự án cũng kéo theo những ngành công nghiệp phụ trợ và vùng nguyên liệu, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp, tiêu thụ nguyên liệu địa phương, góp phần giải quyết việc làm… mang lại hiệu ứng không chỉ kinh tế mà còn xã hội.”

Nhà máy sản xuất nước giải khát Coca-Cola ở Long An được thiết kế giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tiết kiệm điện, nước, và nguyên vật liệu thông qua việc sử dụng năng lượng mặt trời và nhiên liệu sinh khối thay thế cho nguyên liệu hóa thạch. Dự án này được phát triển thuận theo mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Long An, đồng thời đóng góp vào quá trình hiện thực hóa các cam kết giảm phát thải ròng về 0 đến năm 2030 của Việt Nam.

“Với tổng vốn đầu tư 136 triệu USD và công suất hơn 1 tỷ lít nước giải khát, nhà máy này sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đồ uống ngày càng cao tại miền Nam Việt Nam. Cùng với 3 nhà máy khác, chúng tôi tin tưởng rằng khoản đầu tư này sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng và mang lại hàng ngàn việc làm cho người lao động địa phương trong 35 năm tới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ Việt Nam nói chung và các Bộ, ban ngành liên quan nói riêng đã không ngừng chỉ đạo, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình hoạt động suốt 28 năm qua, và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới.” - ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ tại buổi lễ khởi công.

Với mục tiêu "Đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt", Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án phát triển bền vững trong hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam. Nhà máy mới tại Long An là một trong những dự án trọng điểm của Coca-Cola nhằm tiếp tục khẳng định cam kết phát triển kinh tế bền vững cùng Việt Nam.

Trong năm 2018, công ty đã công bố các mục tiêu đầy tham vọng hướng đến một ‘Thế giới không rác thải’, nhằm thu gom và tái chế mỗi chai nhựa và lon sản phẩm được bán ra đến năm 2030. Từ đó, Coca-Cola đã cho ra mắt nhiều sáng kiến bao bì bền vững và nỗ lực đóng góp vào mô hình kinh tế tuần hoàn.

  • Tháng 9 năm 2022, Coca-Cola Việt Nam đã có một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn bằng việc cho ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc, hướng đến giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm.
  • Năm 2021, Coca-Cola Việt Nam đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite nhằm tăng tỉ lệ tái chế trong nước.
  • Coca-Cola cũng đã hợp tác với tổ chức làm sạch sông ngòi The Ocean Cleanup để hỗ trợ hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ, thu gom đến 55 tấn rác mỗi ngày.
  • Coca-Cola là đồng sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) cùng những công ty khác có chung tầm nhìn, tăng cường thu gom và tái chế, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn cho bao bì tại Việt Nam.

Coca-Cola còn không ngừng hỗ trợ trả lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Vì thế, công ty hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại các trường học và thành lập các doanh nghiệp xã hôi, còn gọi là EKOCENTER trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.

Khởi công nhà máy mới tại Long An, cùng với các dự án khác đang được triển khai, cũng chính là cam kết mạnh mẽ của công ty trong hành trình phát triển bền vững cùng đất nước, hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nên những thương hiệu được yêu thích, hoạt động kinh doanh bền vững, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu tại buổi lễ

Đại diện lãnh đạo trung ương và địa phương và lãnh đạo cấp cao Coca-Cola Việt Nam cùng thực hiện nghi thức khởi công nhà máy mới tại tỉnh Long An

Lãnh đạo các cấp cùng nhau chúc mừng lễ khởi công nhà máy của Coca-Cola tại tỉnh Long An

Murat Ozgel, Chủ tịch Bottling Investments Group, cùng Tổng giám đốc công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Đại diện lãnh đạo tỉnh Long An

 

Các tin khác

Doanh Nghiệp Cùng Sinh viên Thúc đẩy Đổi mới Sáng tạo

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 09 năm 2022 – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Dự án Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects.

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt Friso Prestige với công thức dinh dưỡng từ “Lớp sữa vàng tinh túy” giúp bé tăng cường miễn dịch

(TPHCM, Ngày 10 tháng 9 năm 2022) – Nhãn hàng Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) chính thức ra mắt dòng sản phẩm siêu cao cấp Friso Prestige với công thức đầu tiên và duy nhất với “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”.

HEINEKEN Việt Nam khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mỹ Xuân, Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 24 tháng 9 năm 2022 - HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam, trong một buổi lễ long trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken.

Thúc đẩy áp dụng thực hành ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức đã diễn ra chiều nay (ngày 22/9). Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hội thảo thuộc khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2022.

UNILEVER VÀ BỘ Y TẾ PHÁT ĐỘNG THÔNG ĐIỆP 2K+ VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH

Nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của người dân thực hiện tốt thông điệp phòng chống dịch COVID-19 mới nhất, Bộ Y Tế hợp tác cùng Unilever Việt Nam với sự đồng hành của nhãn hàng LifeBuoy triển khai chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, nổi bật với thông điệp 2K+ “Khẩu trang và Kháng khuẩn” cùng những biện pháp khác.

Giải pháp cho bức tranh tiêu dùng bền vững của Unilever Việt Nam

Viễn cảnh tiêu dùng bền vững của Unilever Việt Nam đến từ mô hình kinh tế tuần hoàn, đồng thời tầm nhìn của doanh nghiệp là chứng minh phát triển bền vững giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Unilever và nhãn hàng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường

Đồng hành cùng học sinh các cấp đón mùa tựu trường mới, Lifebuoy phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch “Sạch khuẩn đến trường - cùng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường”.

SCG GIÚP GIỚI TRẺ VIỆT “MƠ LỚN - NGHĨ SÂU” VỀ GIÁ TRỊ BỀN VỮNG

Bằng tâm huyết từ một tập đoàn đi đầu về phát triển bền vững, ESG đã không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ Việt Nam qua cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng xanh - chữa lành Trái Đất”.

PHÚC KHANG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM GIAO LƯU CÙNG NGHỆ NHÂN TRÀ TRUYỀN THỐNG NGUYỄN NGỌC TUẤN

Thưởng trà được xem là nét đẹp văn hóa của người Việt đã có từ hàng trăm năm qua. Đặc biệt là mỗi dịp lễ hội như Tết Đoàn Viên, các thành viên trong gia đình đều quây quần bên mâm cỗ thưởng thức chén trà nóng cùng miếng bánh ngọt. Với tiêu chí giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, song hành cùng tiêu chí phát triển bền vững, Phuc Khang Corporation đã tổ chức tọa đàm tìm hiểu về Trà Việt và Văn hóa Trà Việt Nam cùng nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn vào sáng ngày 10/9/2022 tại văn phòng Green Gallery (Quận 1, TP.HCM).

PHUC KHANG CORPORATION RỘN RÀNG TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU 2022: TỰ HÀO NÉT ĐẸP VĂN HÓA DÂN TỘC

Chiều tối ngày 10/09/2022 (nhằm 15/08 AL), Phuc Khang Corporation rộn ràng tổ chức lễ hội Trung thu cho các bé thiếu nhi, con em cư dân và gia đình CBNV tại Diamond Lotus Riverside (49C Lê Quang Kim, Quận 8, TP.HCM). Sự kiện được lồng ghép nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ với mong muốn giữ gìn, tôn vinh và phát huy những nét đẹp trong lễ hội truyền thống dân tộc Việt Nam.