Unilever nâng cấp trường học và mang giáo án điện tử về chăm sóc sức khỏe đến hàng triệu học sinh

Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phát triển và công bố chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023, bước đầu triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và mở rộng tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc thông qua hoạt động nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học, giáo dục và cung cấp giáo án điện tử về thói quen xanh – sạch – khỏe.

Vì sự phát triển toàn diện của trẻ em

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.

"Thông qua chương trình này, Unilever đã và đang hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước không chỉ có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe hơn mà còn phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo và các em học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường. Đây là những sự hỗ trợ hết sức thiết thực và là ví dụ tiêu biểu khi một doanh nghiệp có trách nhiệm có thể đóng góp và mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng”, ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo chia sẻ.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

 

Ba hoạt động thiết thực

Từ sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng – Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh – vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.

Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích. Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước. Đây là động lực to lớn thúc đẩy Unilever Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chương trình này, góp phần đưa mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 100% trường tiểu học trên toàn quốc.

“Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước”, bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, Unilever Việt Nam nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam

 

Các tin khác

CÔNG TY C.P. VIỆT NAM TỰ HÀO LÀ NHÀ SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI SỐ 1 THẾ GIỚI

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam(CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với chiến lược phát triển bền vững 3 trụ cột : “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”. Việc hỗ trợ đối tác, các bên liên quan, cộng đồng cùng nhau phát triển là một trong những yếu tố của trụ cột “Xã hội tự túc”.

GREENFEED THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỐI SỐ, NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRÊN TOÀN CHUỖI 3F PLUS

Ngày 11/10 vừa qua, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghé thăm Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GREENFEED tại tỉnh Đồng Nai và tuyên dương nỗ lực chuyển đổi số của Tập đoàn.

Coca-Cola khởi công xây dựng nhà máy mới tại Long An, khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam

Long An, ngày 14 tháng 10, 2022 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Buổi lễ khởi công trân trọng chào đón sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bí thư, Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh Long An, các vị đại diện chính quyền trung ương và địa phương, cùng đông đảo công nhân viên và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam.

Doanh Nghiệp Cùng Sinh viên Thúc đẩy Đổi mới Sáng tạo

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 09 năm 2022 – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Dự án Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects.

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt Friso Prestige với công thức dinh dưỡng từ “Lớp sữa vàng tinh túy” giúp bé tăng cường miễn dịch

(TPHCM, Ngày 10 tháng 9 năm 2022) – Nhãn hàng Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) chính thức ra mắt dòng sản phẩm siêu cao cấp Friso Prestige với công thức đầu tiên và duy nhất với “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”.

HEINEKEN Việt Nam khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mỹ Xuân, Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 24 tháng 9 năm 2022 - HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam, trong một buổi lễ long trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken.

Thúc đẩy áp dụng thực hành ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức đã diễn ra chiều nay (ngày 22/9). Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hội thảo thuộc khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2022.

UNILEVER VÀ BỘ Y TẾ PHÁT ĐỘNG THÔNG ĐIỆP 2K+ VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH

Nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của người dân thực hiện tốt thông điệp phòng chống dịch COVID-19 mới nhất, Bộ Y Tế hợp tác cùng Unilever Việt Nam với sự đồng hành của nhãn hàng LifeBuoy triển khai chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, nổi bật với thông điệp 2K+ “Khẩu trang và Kháng khuẩn” cùng những biện pháp khác.

Giải pháp cho bức tranh tiêu dùng bền vững của Unilever Việt Nam

Viễn cảnh tiêu dùng bền vững của Unilever Việt Nam đến từ mô hình kinh tế tuần hoàn, đồng thời tầm nhìn của doanh nghiệp là chứng minh phát triển bền vững giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Unilever và nhãn hàng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường

Đồng hành cùng học sinh các cấp đón mùa tựu trường mới, Lifebuoy phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch “Sạch khuẩn đến trường - cùng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường”.