Unilever Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng”

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát và lan rộng, ngày 21/10/2022 Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng” với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” nhằm phổ biến vai trò, ý nghĩa Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng và thường xuyên thực hành rửa tay với xà phòng góp phần phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chương trình còn hướng đến mục tiêu huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, không để bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân; tạo phong trào sâu rộng đến cộng đồng nhằm huy động sự tham gia của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, thực hành vệ sinh cá nhân phòng, chống các dịch bệnh.

Tham gia buổi lễ mít tinh có khoảng 1.200 đại biểu bao gồm: Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; đại biểu các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, các Ban, ngành, đoàn thể và ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh; các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí.

Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại sự kiện

Các hoạt động bao gồm: Tổ chức lễ mít tinh Ngày thế giới rửa tay với xà phòng với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”. Tổ chức các hoạt động truyền thông như: Treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh; phát động các cuộc thi vẽ tranh trẻ em và trưng bày với chủ đề Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh; đưa tin, bài, hình ảnh về buổi mít tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin điện tử của Bộ Y tế.

Nghi thức rửa tay nhằm kêu gọi toàn dân cùng rửa tay phòng tránh bệnh tật

Thông qua Chiến dịch truyền thông này, ngành Y tế kêu gọi các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh và việc rửa tay với xà phòng dần dần trở thành công việc thường xuyên, thói quen hàng ngày của mỗi người dân, nhất là các em học sinh. Đồng thời đảm bảo cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay tại hộ gia đình, trường học, cơ quan đơn vị, cơ sở y tế và những nơi công cộng khác để mọi người đều có thể thực hành rửa tay thường xuyên mọi lúc, mọi nơi.

 

Các tin khác

Unilever Việt Nam vinh danh và hỗ trợ lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam có cơ hội nhìn lại chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” mà doanh nghiệp đã triển khai từ năm 2021 với mục tiêu kép: thúc đẩy phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải nhựa để bảo vệ môi trường, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống cho lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải. Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua cải thiện sinh kế và giáo dục về an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe cho nữ giới.

Unilever nâng cấp trường học và mang giáo án điện tử về chăm sóc sức khỏe đến hàng triệu học sinh

Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phát triển và công bố chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022-2023, bước đầu triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và mở rộng tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc thông qua hoạt động nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học, giáo dục và cung cấp giáo án điện tử về thói quen xanh – sạch – khỏe.

CÔNG TY C.P. VIỆT NAM TỰ HÀO LÀ NHÀ SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI SỐ 1 THẾ GIỚI

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam(CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với chiến lược phát triển bền vững 3 trụ cột : “An ninh lương thực, Xã hội tự túc, Cân bằng tự nhiên”. Việc hỗ trợ đối tác, các bên liên quan, cộng đồng cùng nhau phát triển là một trong những yếu tố của trụ cột “Xã hội tự túc”.

GREENFEED THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỐI SỐ, NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRÊN TOÀN CHUỖI 3F PLUS

Ngày 11/10 vừa qua, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghé thăm Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GREENFEED tại tỉnh Đồng Nai và tuyên dương nỗ lực chuyển đổi số của Tập đoàn.

Coca-Cola khởi công xây dựng nhà máy mới tại Long An, khơi dậy tiềm năng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội tại Việt Nam

Long An, ngày 14 tháng 10, 2022 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Buổi lễ khởi công trân trọng chào đón sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bí thư, Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh Long An, các vị đại diện chính quyền trung ương và địa phương, cùng đông đảo công nhân viên và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam.

Doanh Nghiệp Cùng Sinh viên Thúc đẩy Đổi mới Sáng tạo

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 09 năm 2022 – Hôm nay, Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung Kết và trưng bày sản phẩm cuộc thi Dự án Đổi mới Sáng tạo Kỹ thuật eProjects.

FrieslandCampina Việt Nam ra mắt Friso Prestige với công thức dinh dưỡng từ “Lớp sữa vàng tinh túy” giúp bé tăng cường miễn dịch

(TPHCM, Ngày 10 tháng 9 năm 2022) – Nhãn hàng Friso (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) chính thức ra mắt dòng sản phẩm siêu cao cấp Friso Prestige với công thức đầu tiên và duy nhất với “Lớp sữa vàng tăng cường miễn dịch”.

HEINEKEN Việt Nam khánh thành nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mỹ Xuân, Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 24 tháng 9 năm 2022 - HEINEKEN Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam, trong một buổi lễ long trọng với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ, Tổng Giám đốc Tập đoàn HEINEKEN Dolf van den Brink và đại diện gia đình Heineken ông bà de Carvalho-Heineken.

Thúc đẩy áp dụng thực hành ESG hướng tới quản trị doanh nghiệp bền vững

Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD) tổ chức đã diễn ra chiều nay (ngày 22/9). Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hội thảo thuộc khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2022.

UNILEVER VÀ BỘ Y TẾ PHÁT ĐỘNG THÔNG ĐIỆP 2K+ VÌ MỘT VIỆT NAM VỮNG VÀNG VÀ KHỎE MẠNH

Nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của người dân thực hiện tốt thông điệp phòng chống dịch COVID-19 mới nhất, Bộ Y Tế hợp tác cùng Unilever Việt Nam với sự đồng hành của nhãn hàng LifeBuoy triển khai chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, nổi bật với thông điệp 2K+ “Khẩu trang và Kháng khuẩn” cùng những biện pháp khác.