FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “Chung Tay Nuôi Dưỡng Hành Tinh Của Chúng Ta”

(TPHCM, Ngày 25/10/2022) – Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam và đại biểu thực hiện hành động tượng trưng, bày tỏ sự cam kết và hợp tác để cùng chung tay vì một hành tinh tươi đẹp.

Đại diện Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về bốn trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững.

Bốn trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam công bố Chiến lược Phát triển Bền Vững với 4 trọng tâm chính hướng đến việc cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn và nuôi dưỡng hành tinh tốt đẹp hơn

Cung cấp dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người

Với vai trò là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hơn 150 năm qua, FrieslandCampina luôn kiên trì thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau với quan niệm phát triển bền vững chính là nuôi dưỡng số dân ngày càng tăng trên thế giới bằng nguồn dinh dưỡng tốt hơn với giá cả phải chăng nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng thiên nhiên.

Điển hình như sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng trẻ em Việt, Cô Gái Hà Lan đã tạo ra công thức dinh dưỡng mới trên cơ sở khoa học và vừa ra mắt sản phẩm sữa tươi tối ưu lượng đạm béo tốt, tăng cường 9 loại vi chất mà đa số trẻ em đang thiếu hụt nhiều, cũng như có vị ngọt thanh tự nhiên được 99% trẻ yêu thích.

Qua đó, thể hiện cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc tuân thủ theo Cấp độ mới về Tiêu chuẩn Dinh dưỡng Toàn cầu của Royal FrieslandCampina cũng như nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.

Sử dụng bao bì nâu thân thiện hơn với môi trường

Tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm đóng vai trò then chốt trong Chiến lược Phát triển Bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Theo đó, công ty đã giới thiệu sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan trong bao bì giấy nâu mới, bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường. Với loại hộp giấy nâu mới này, FrieslandCampina Việt Nam có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường.

Việc cải tiến bao bì của sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan tuy nhỏ nhưng lại mang lại tác động đầy bất ngờ. Ước tính trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hoá thạch.

Ngoài ra, tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025. 

Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu

Thông qua Chiến lược Phát triển Bền vững mới, FrieslandCampina Việt Nam xác định không chỉ dừng lại ở hành động bền vững mà hướng tới cách tiếp cận toàn diện vào các mục tiêu giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.

Bên cạnh cam kết bảo vệ môi trường như giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm điện – nước và không chất thải rắn, trong vòng 5 năm tới chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững của tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp 45% nguồn điện mặt trời cho 2 nhà máy lớn tại Bình Dương và Hà Nam, góp phần giảm 75% khí CO2, tiết kiệm 15% năng lượng và 15% nước.

Không những thế, ở lộ trình hướng đến năm 2030, FrieslandCampina Việt Nam sẽ giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính so với năm 2015, đạt mức cân bằng về tác động biến đổi khí hậu muộn nhất vào năm 2050.

Cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên

Trong quá trình mở rộng và phát triển lâu dài tại Việt Nam, đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho 300.000 nông dân, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cho các nông hộ đối tác trong Chương trình Phát triển Ngành sữa (DPP).

Cam kết này không những thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các nông hộ thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mà còn chung tay sáng tạo giá trị vì sự phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch chuyên trách Liên đoàn thương mại & Công nghiệp Việt Nam; Chủ tịch hội đồng doanh nghiệp về sự phát triển bền vững đánh giá cao những hành động thiết thực của FCV trong chiến lược phát triển bền vững suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Tại sự kiện công bố Chiến lược Phát triển Bền Vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”, ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Có thể nói, FrieslandCampina Việt Nam tự hào là một trong số ít công ty theo đuổi Chiến lược Phát triển Bền vững gần 30 năm kể từ những ngày đầu bước chân vào thị trường này. Chúng tôi đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trở nên bền vững hơn cùng sự lớn mạnh của Việt Nam”.

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FCV, khẳng định lại 4 trọng tâm trong chiến lược Phát triển bền vững của công ty ở giai đoạn mới

“Ở chặng đường vừa qua, tập đoàn đã đạt được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực, giành được sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng cả nước cũng như luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng địa phương. Trong hành trình tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh bốn trọng tâm chính đã được đề ra, không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta”. – ông Richard Kiger cho biết thêm.

 

Các tin khác

KIÊN ĐỊNH VỚI SỨ MỆNH “VÌ MỘT VIỆT NAM VƯƠN CAO VƯỢT TRỘI”, FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐẠT GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP XUẤT SẮC CHÂU Á 2022

Nhờ chiến lược phát triển bền vững theo sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương” sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt từ hội đồng tư vấn quốc tế Enterprise Asia cùng các đơn vị kiểm toán độc lập.

CEO PHUC KHANG CORPORATION: NÂNG TẦM TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VỀ TRI THỨC VÌ NHỮNG THẾ HỆ SỐNG XANH – BỀN VỮNG – CÓ BẢN SẮC

Ngày 15/10/2022, tại Lễ Khai giảng năm học 2022–2023 của trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation đến chúc mừng và tham gia nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như trồng cây xanh, tham quan Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”…

Nestlé công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030, tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân

NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững. NESCAFÉ tiếp tục phối hợp với nông dân để giúp họ chuyển đổi sang nền nông nghiệp tái sinh đồng thời đẩy nhanh tiến độ của dự án NESCAFÉ Plan trong thập kỷ tới.

Hợp tác công tư nhằm giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững

Trong khuôn khổ Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam (PSAV), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã phối hợp với công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Nông nghiệp sinh thái: Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững" với mục tiêu hướng đến nền nông nghiệp xanh, ít phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu. Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

TALKSHOW “ĐI-TOX”– THANH LỌC TÂM TRÍ CÙNG CÂU CHUYỆN NÔNG TRẠI NESCAFÉ

NESCAFÉ hợp tác cùng Vietcetera ra mắt series talkshow “Đi-tox” gồm 3 tập cùng các khách mời đặc biệt gồm VJ Thùy Minh, ca sỹ Vũ., ca sỹ Mỹ Anh và siêu mẫu Minh Tú, để cùng người xem tìm kiếm tips “detox” từ chính những thực hành bền vững ở nông trại cà phê của Chương trình NESCAFÉ Plan.

PHUC KHANG CORPORATION TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP.HCM 2022

Chiều ngày 08/10/2022, Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation đã phối hợp cùng với đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức buổi khởi động cho chương trình Kiến tập Sinh Viên Lớp Chất Lượng Cao - Trường Đại Học Luật TP.HCM 2022.

PHUC KHANG CORPORATION VINH DỰ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU TOP 10 DOANH NGHIỆP TP.HCM TIÊU BIỂU NĂM 2022

Mới đây, tại chương trình Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 18 (13/10/2022) và Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp & Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022” diễn ra tại Khách sạn Rex Sài Gòn (Q.1, TP.HCM), Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2022. Cá nhân CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã được vinh danh danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022.

Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ chịu ảnh hưởng do bão lũ

Nhằm giúp các chị em phụ nữ và gia đình tại những khu vực chịu ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 4 vừa qua gây nhiều thiệt hại tại 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh, Unilever Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao quà cho 22 hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ tại địa bàn Kỳ Sơn, Nghệ An.

Unilever Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng”

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát và lan rộng, ngày 21/10/2022 Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng” với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” nhằm phổ biến vai trò, ý nghĩa Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng và thường xuyên thực hành rửa tay với xà phòng góp phần phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Unilever Việt Nam vinh danh và hỗ trợ lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Unilever Việt Nam có cơ hội nhìn lại chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” mà doanh nghiệp đã triển khai từ năm 2021 với mục tiêu kép: thúc đẩy phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải nhựa để bảo vệ môi trường, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống cho lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải. Đây là một hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua cải thiện sinh kế và giáo dục về an toàn lao động, bảo vệ sức khỏe cho nữ giới.