SCGP vinh danh các ý tưởng thiết kế bao bì bền vững tại vòng Chung kết cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2022 - Vòng Chung kết cuộc thi “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam” được tổ chức bởi SCGP tại Nhà Văn hóa Thanh niên Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Nghĩ khác vì một thế giới tốt đẹp hơn” (Rethink for better normal), đây là lần thứ hai cuộc thi kêu gọi các ý tưởng đột phá từ các bạn trẻ nhằm tái định nghĩa khái niệm “bình thường mới” cùng với 2 hạng mục “Easy to recycle - Dễ tái chế” và “Upcycle - Tái sử dụng sáng tạo”. Trong số 11 bài dự thi vào vòng chung kết, đội QIN đến từ trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc đạt giải nhất - The Best of Challenge với ý tưởng thiết kế hộp bánh Trung thu độc đáo. Đội Magic Cat đạt giải nhì - The Runner-up với ý tưởng bao bì kẹo dẻo gấu đáng yêu - Jelly Zoo.

Là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo từ cộng đồng, SCGP Packaging Speak Out 2022 Việt Nam đã tổ chức thành công sân chơi truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ được cất tiếng nói thể hiện ý tưởng trong việc định hình và góp phần dựng xây một thế giới tốt đẹp hơn. Vòng chung kết đã chào đón hàng trăm khán giả đến tham dự và theo dõi trực tuyến trên fanpage của SCG Vietnam. Chương trình này là một trong những nỗ lực không ngừng của SCGP nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương nơi tập đoàn hoạt động, tuân theo định hướng Kinh tế Tuần hoàn và ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị minh bạch).

Ông Sompob Witworrasakul, Chief Regional Office của SCGP cho biết: “Chúng tôi luôn cam kết và quyết tâm mang đến những đổi mới và phát kiến bền vững nhằm mang lại những góc nhìn khác nhau cũng như sự phát triển trong thiết kế bao bì. Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 tại Việt Nam năm nay là sáng kiến được triển khai lần thứ hai liên tiếp nhằm thực hiện mục tiêu trên và khuyến khích những người trẻ tuổi thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân, đồng thời tạo ra cơ hội để tiềm năng thiết kế của họ có thể tỏa sáng. SCGP tin rằng tương lai của thế giới thuộc về thế hệ trẻ, những người sẽ xây dựng và kiến tạo nên một xã hội hoàn toàn mới. Đây cũng chính là lý do tại sao chúng tôi đặt tên cho Cuộc thi là “SCGP Packaging Speak Out 2022”, với mong muốn giúp họ cất cao tiếng nói và thay đổi thế giới thông qua các thiết kế bao bì sáng tạo, bền vững của mình.”

Là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành bao bì tại Thái Lan, Tiến sĩ Ake Patterantanakun, Giám đốc Marketing Đại học Chulalongkorn, Chủ tịch Ban điều hành Thailand Post và Tư vấn thương hiệu cho SCGP cũng chia sẻ về 05 yếu tố cấu thành một thiết kế bao bì bền vững. Những yếu tố này bao gồm: Tính sáng tạo, Tính thực tiễn, Đặt khách hàng làm trọng tâm, Chi phí và Tính cộng đồng. Là một trong những giám khảo của cuộc thi năm nay, Tiến sĩ đánh giá cao những ý tưởng mới mẻ của các sinh viên Việt Nam thể hiện trong vòng chung kết. 

Theo đó, hai bài dự thi được đánh giá cao nhất đã thể hiện thành công những ý tưởng sáng tạo và độc đáo, khả năng hiện thực hóa cao cũng như phần thuyết trình hấp dẫn. Cụ thể, đội QIN đã chinh phục thử thách nâng cấp chiếc bao bì từ việc hiểu được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, biến  hộp bánh Trung Thu quen thuộc thành những chiếc lồng đèn xinh xắn - những món đồ chơi truyền thống trong ngày rằm tháng tám, hay thậm chí một số bộ phận còn được sử dụng như bộ dụng cụ ăn uống tiện dụng. Trong khi đó, đội Magic Cat đã giải quyết được vấn đề rác thải bao bì bằng việc tận dụng và chế tạo hộp kẹo sau khi sử dụng thành một bộ trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em. Cả hai ý tưởng đều giải quyết được những vấn đề thực tiễn cho cộng đồng và các nhà sản xuất bao bì. 

Đại diện đội QIN chia sẻ: “Chúng tôi rất ngạc nhiên và thật sự vinh dự khi đạt giải cao nhất của cuộc thi. Ban đầu, nhóm chúng tôi tham gia cuộc thi này nhằm mục đích tìm kiếm một sân chơi sáng tạo hơn là một cuộc đua để đạt được thành tích. Tuy nhiên, cuộc thi này đã thành công hơn nhiều so với chúng tôi mong đợi, vì chúng tôi có thể học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia thiết kế cũng như các đối thủ cạnh tranh khác. Ngày nay, thế hệ trẻ của chúng tôi quan tâm rất nhiều đến các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu, và chúng tôi thực sự đánh giá cao những cơ hội tuyệt vời như thế này để truyền đi thông điệp bảo vệ Trái đất.”

Anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno), CEO/ Creative Director tại RIO Creative Vietnam, một trong những Giám khảo của cuộc thi năm ngoái, đã tiếp tục tham dự để đánh giá, chấm điểm cho các ý tưởng năm nay: “Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam là một sân chơi ý nghĩa để các nhà thiết kế trẻ Việt Nam thể hiện tài năng và đóng góp ý tưởng cho những thay đổi trong ngành thiết kế và đóng góp cho cộng đồng. Những đội vào vòng chung kết năm nay khiến tôi thật sự “khó nghĩ” bởi chất lượng bài thi của các bạn. Các bạn đã thiết kế rất khéo léo và bài bản. Với đề bài thiết kế năm nay, tất cả các đội phải nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng, xu hướng mới trên thị trường và định hướng chiến lược ý tưởng của mình để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Và tương tự như năm trước, cảm hứng văn hóa địa phương được sử dụng một cách tinh tế.”

Với ý nghĩa đó, “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam" đang trở thành một sân chơi thảo luận và cung cấp ý tưởng cho ngành thiết kế bao bì. Bên cạnh 2 đội chiến thắng, các ứng viên khác cũng đã đưa ra những sáng kiến thiết thực, hướng đến một ngành bao bì áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Các nhà thiết kế trẻ cũng ưu tiên việc sử dụng chất liệu giấy và mực thân thiện với môi trường để thúc đẩy sự bền vững. Đây là một bước tiến trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa nguồn tài nguyên sản xuất. Với chất lượng của các ý tưởng thu thập được trong hai năm qua, cuộc thi là động lực để SCGP tiếp nối các hoạt động trong tương lai nhằm thúc đẩy thảo luận về bao bì bền vững ở Việt Nam và khu vực.

Một số hình ảnh từ chương trình:

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam vinh danh 11 ý tưởng bao bì sáng tạo của các bạn trẻ tài năng

Ông Sompob Witworrasakul, Chief Regional Office của SCGP phát biểu về lần thứ hai tổ chức cuộc thi tại Việt Nam

Ý tưởng thiết kế bao bì bánh Trung thu xuất sắc đạt hạng nhất - The Best of Challenge, có thể biến đổi thành chiếc lồng đèn hoặc bộ dụng cụ ăn uống

Các bạn sinh viên đội QIN đến từ Đại học Văn Lang đã xuất sắc đạt hạng nhất - The Best of Challenge

Anh Tùng Juno chia sẻ sự ấn tượng đối với tài năng và tâm huyết của các bạn trẻ tại cuộc thi

Tiến sĩ Ake Patterantanakun chia sẻ về 05 yếu tố cấu thành một thiết kế bao bì bền vững

 

 

 

Các tin khác

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “Chung Tay Nuôi Dưỡng Hành Tinh Của Chúng Ta”

(TPHCM, Ngày 25/10/2022) – Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.

KIÊN ĐỊNH VỚI SỨ MỆNH “VÌ MỘT VIỆT NAM VƯƠN CAO VƯỢT TRỘI”, FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐẠT GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP XUẤT SẮC CHÂU Á 2022

Nhờ chiến lược phát triển bền vững theo sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương” sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt từ hội đồng tư vấn quốc tế Enterprise Asia cùng các đơn vị kiểm toán độc lập.

CEO PHUC KHANG CORPORATION: NÂNG TẦM TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VỀ TRI THỨC VÌ NHỮNG THẾ HỆ SỐNG XANH – BỀN VỮNG – CÓ BẢN SẮC

Ngày 15/10/2022, tại Lễ Khai giảng năm học 2022–2023 của trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation đến chúc mừng và tham gia nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như trồng cây xanh, tham quan Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”…

Nestlé công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030, tiếp tục thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện sinh kế của nông dân

NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những thương hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố kế hoạch NESCAFÉ Plan 2030 mở rộng với mục tiêu hướng đến canh tác bền vững. NESCAFÉ tiếp tục phối hợp với nông dân để giúp họ chuyển đổi sang nền nông nghiệp tái sinh đồng thời đẩy nhanh tiến độ của dự án NESCAFÉ Plan trong thập kỷ tới.

Hợp tác công tư nhằm giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững

Trong khuôn khổ Đối tác Phát triển Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam (PSAV), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã phối hợp với công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Nông nghiệp sinh thái: Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững" với mục tiêu hướng đến nền nông nghiệp xanh, ít phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu. Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

TALKSHOW “ĐI-TOX”– THANH LỌC TÂM TRÍ CÙNG CÂU CHUYỆN NÔNG TRẠI NESCAFÉ

NESCAFÉ hợp tác cùng Vietcetera ra mắt series talkshow “Đi-tox” gồm 3 tập cùng các khách mời đặc biệt gồm VJ Thùy Minh, ca sỹ Vũ., ca sỹ Mỹ Anh và siêu mẫu Minh Tú, để cùng người xem tìm kiếm tips “detox” từ chính những thực hành bền vững ở nông trại cà phê của Chương trình NESCAFÉ Plan.

PHUC KHANG CORPORATION TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP.HCM 2022

Chiều ngày 08/10/2022, Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation đã phối hợp cùng với đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức buổi khởi động cho chương trình Kiến tập Sinh Viên Lớp Chất Lượng Cao - Trường Đại Học Luật TP.HCM 2022.

PHUC KHANG CORPORATION VINH DỰ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU TOP 10 DOANH NGHIỆP TP.HCM TIÊU BIỂU NĂM 2022

Mới đây, tại chương trình Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 18 (13/10/2022) và Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp & Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022” diễn ra tại Khách sạn Rex Sài Gòn (Q.1, TP.HCM), Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) đã vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2022. Cá nhân CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã được vinh danh danh hiệu Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2022.

Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ chịu ảnh hưởng do bão lũ

Nhằm giúp các chị em phụ nữ và gia đình tại những khu vực chịu ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 4 vừa qua gây nhiều thiệt hại tại 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh, Unilever Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và Hội Phụ nữ tỉnh Nghệ An đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao quà cho 22 hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ tại địa bàn Kỳ Sơn, Nghệ An.

Unilever Việt Nam và Bộ Y tế tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng”

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát và lan rộng, ngày 21/10/2022 Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức mít tinh “Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng” với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” nhằm phổ biến vai trò, ý nghĩa Ngày Thế giới Rửa tay với Xà phòng; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng và thường xuyên thực hành rửa tay với xà phòng góp phần phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.