AEON VIỆT NAM TRIỂN KHAI SÁNG KIẾN CHO MƯỢN TÚI MÔI TRƯỜNG, KHUYẾN KHÍCH KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN TIÊU DÙNG BỀN VỮNG

Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam được triển khai từ năm 2019, với mục tiêu kiến tạo cộng đồng không dùng túi nilong dùng 1 lần. Dự án đã triển khai nhiều hoạt động dài hạn nhằm chung tay cùng khách hàng và người dân giảm thiểu sử dụng nhựa dùng 1 lần và giảm tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường như: Có quầy thu ngân AEON ECO ưu tiên cho khách hàng không dùng túi nilong, hoạt động "Chọn túi riêng - Chọn sống khỏe", tặng 1.000 đồng trên mỗi hóa đơn cho khách hàng dùng túi riêng khi mua sắm tại hệ thống AEON toàn quốc.

Năm 2022, Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần của AEON Việt Nam tiến thêm một bước mới với sáng kiến “Rent a bag” – Cho khách hàng mượn túi môi trường với sự đồng hành của Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE). 

Theo nghiên cứu, những chiếc túi nilong dùng 1 lần và các vật phẩm nhựa dùng 1 lần khác có thể mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong vài phút, vài giờ nhưng sẽ phải mất từ 400 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy. Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, người Việt Nam thải ra môi trường 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó túi nilong chiếm 1/3.

Cụ thể, theo số liệu khảo sát vào tháng 3/2021 do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường thực hiện cùng các đối tác liên quan tại 48 siêu thị về hiện trạng sử dụng túi nilong dùng 1 lần trên địa bàn thành phố Hà Nội, số lượng túi ni-lông dùng một lần được khảo sát tại các siêu thị khoảng 38 triệu túi nilong/năm.

Mặc dù những năm gần đây, người tiêu dùng đã và đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa dùng 1 lần nhưng số lượng người mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm vẫn còn rất thấp.

Khách hàng có thể thuê túi tại tất cả các quầy thanh toán trong khu vực siêu thị AEON. Ảnh: AEON Việt Nam

Theo kết quả của cuộc khảo sát khách hàng thuộc dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam, việc quên mang túi riêng/túi môi trường khi đi mua sắm là 1 trong 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khách hàng vẫn lựa chọn sử dụng túi nilong dùng 1 lần.

Với sứ mệnh vĩnh cửu là không ngừng nỗ lực mang đến những tiện ích, thuận tiện và đóng góp cho phong cách sống của khách hàng, đồng thời hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tiên phong trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững, AEON Việt Nam ra mắt sáng kiến “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Từ đó, khách hàng có thêm một lựa chọn tiêu dùng bền vững nhưng vẫn tiện lợi, dễ dàng và miễn phí khi khách hàng hoàn trả túi, nhằm khuyến khích khách hàng không dùng túi nilong dùng 1 lần khi quên mang túi môi trường/túi riêng của mình.

Khách hàng sẽ được AEON hoàn tiền thuê tương ứng với số túi hoàn trả trong lần mua sắm tiếp theo. Ảnh: AEON Việt Nam

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Phát triển Bền vững, AEON Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến ‘Rent a bag’ – cho mượn túi môi trường là một trong những giải pháp mới nhất của AEON Việt Nam nhằm hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định thân thiện với môi trường dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hình thành thói quen tiêu dùng theo hướng bền vững bằng việc sử dụng túi môi trường, giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần thải ra môi trường, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như đóng góp một phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.”

Cụ thể, từ ngày 16/6/2022, AEON Việt Nam đồng hành cùng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức triển khai sáng kiến “Rent a bag” – cho mượn túi môi trường tại hệ thống 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (“TT BHTH & Siêu thị”) AEON trên toàn quốc. Các khách hàng có thể mượn từ 1-3 túi môi trường trong 1 lần mua sắm ngay tại quầy thanh toán để bao gói hàng hóa với một khoản phí đặt cọc chỉ 5.000 đồng/túi. Khách hàng sẽ nhận lại 100% khoản phí đặt cọc tương ứng với số túi hoàn trả lại vào các lần mua sắm tiếp theo.

Sáng kiến “Rent a bag” là một bước tiến mới của Dư án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần” của AEON Việt Nam (khởi động vào cuối năm 2019), thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững của nhà bán lẻ này. Tính đến cuối năm 2021, dự án đã ghi nhận các kết quả tích cực, trong đó 5% số lượng giao dịch tại hệ thống TT BHTH và Siêu thị AEON không dùng túi nilong dùng 1 lần và gần 90% nhân viên từ chối túi nilong dùng 1 lần. Sáng kiến này góp phần gia tăng số lượng khách hàng sử dụng túi riêng/túi môi trường khi mua sắm tại AEON, từ đó đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu lượng túi nilong dùng 1 lần.

Là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình “Rent a bag“ cho khách hàng tại Việt Nam, AEON Việt Nam cùng các lãnh đạo Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đều rất kỳ vọng chương trình này sẽ đem đến một giải pháp mới cho người tiêu dùng hạn chế sử dụng túi nhựa dùng 1 lần một cách đơn giản và tiện lợi, đồng thời đóng góp nhiều giải pháp có ý nghĩa trong chặng đường nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường.

Chương trình hiện đã và đang áp dụng tại 6 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị: AEON Tân Phú, Bình Tân, Hà Đông, Long Biên, Bình Dương, Lê Chân. Để biết thêm thông tin, truy cập website aeon.vn.

 

Các tin khác

AEON VIỆT NAM PHỐI HỢP VỚI ITPC TPHCM TÁI KHỞI ĐỘNG TUẦN LỄ TRIỄN LÃM VÀ CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI ĐƯA HÀNG VIỆT VÀO AEON

Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON” đã diễn ra tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon (TP.HCM), ngày 27/09/2022.

Schneider Electric ra mắt loạt giải pháp số giúp giải quyết các vấn đề năng lượng, kinh tế và khí hậu tại ‘Innovation Summit World Tour 2022’

Schneider Electric tiếp tục tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các giải pháp kết hợp các công nghệ hiện hữu để giảm thiểu lãng phí năng lượng, đầu tư vào năng lượng tái tạo, điện khí hóa và số hóa các hệ sinh thái năng lượng.

Schneider Electric Việt Nam ký kết thỏa thuận xây dựng Trung Tâm Đào tạo Xuất Sắc (Center of Excellence) tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh

● Schneider Electric Việt Nam trao quyền cho thế hệ trẻ làm chủ công việc của mình thông qua chương trình Hỗ trợ giáo dục và nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. ● Trung Tâm Đào tạo Xuất Sắc (Center of Excellence) được thiết kế chuyên nghiệp với các trang thiết bị tiên tiến của Schneider Electric. Đây cũng là cơ sở đào tạo kỹ thuật số mở rộng dành cho giáo viên và sinh viên của trường Cao đẳng Lý Tự Trọng TP. Hồ Chí Minh nhằm cập nhật các công nghệ mới nhất trong lĩnh tự động hóa, số hóa ngành quản lý năng lượng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

BIDV tham gia Hội thảo về tín dụng xanh, ngân hàng xanh

Ngày 27/10/2022, tại Hà Nội, Hội thảo khoa học quốc tế “Tín dụng xanh, ngân hàng xanh hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam” đã được tổ chức với sự tham dự của Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà và gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế. Đại diện BIDV tham dự Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Trần Long đã trình bày tham luận và chia sẻ một số kinh nghiệm triển khai tại BIDV.

AES nâng cao kiến thức an toàn và kỹ năng phòng chống đuối nước cho cộng đồng tại Ngày của những Nguyên tắc năm 2022

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2022, trong khuôn khổ Ngày của những Nguyên tắc AES 2022, AES Mông Dương, một công ty con của AES Việt Nam, đã triển khai một số hoạt động nhằm nâng cao kiến thức an toàn và kỹ năng phòng chống đuối nước cho cộng đồng. Chương trình có sự tham dự của hơn 100 người bao gồm đại diện chính quyền địa phương, người dân và lãnh đạo và nhân viên của AES.

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng trị giá 9,6 tỷ đồng từ đầu năm đến nay

• 17.000 thùng quà với tổng trị giá hơn 9,6 tỷ đồng là số lượng sản phẩm bánh kẹo công ty Mondelez Kinh Đô đã tài trợ cho Food Bank Việt Nam để hỗ trợ cộng đồng. • Mondelez Kinh Đô tích cực tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp xã hội.

SCGP vinh danh các ý tưởng thiết kế bao bì bền vững tại vòng Chung kết cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2022 - Vòng Chung kết cuộc thi “SCGP Packaging Speak Out 2022 - Việt Nam” được tổ chức bởi SCGP tại Nhà Văn hóa Thanh niên Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Nghĩ khác vì một thế giới tốt đẹp hơn” (Rethink for better normal), đây là lần thứ hai cuộc thi kêu gọi các ý tưởng đột phá từ các bạn trẻ nhằm tái định nghĩa khái niệm “bình thường mới” cùng với 2 hạng mục “Easy to recycle - Dễ tái chế” và “Upcycle - Tái sử dụng sáng tạo”.

FrieslandCampina giới thiệu chiến lược phát triển bền vững “Chung Tay Nuôi Dưỡng Hành Tinh Của Chúng Ta”

(TPHCM, Ngày 25/10/2022) – Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng việc công bố Chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.

KIÊN ĐỊNH VỚI SỨ MỆNH “VÌ MỘT VIỆT NAM VƯƠN CAO VƯỢT TRỘI”, FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐẠT GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP XUẤT SẮC CHÂU Á 2022

Nhờ chiến lược phát triển bền vững theo sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương” sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt từ hội đồng tư vấn quốc tế Enterprise Asia cùng các đơn vị kiểm toán độc lập.

CEO PHUC KHANG CORPORATION: NÂNG TẦM TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VỀ TRI THỨC VÌ NHỮNG THẾ HỆ SỐNG XANH – BỀN VỮNG – CÓ BẢN SẮC

Ngày 15/10/2022, tại Lễ Khai giảng năm học 2022–2023 của trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation đến chúc mừng và tham gia nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như trồng cây xanh, tham quan Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”…