Nestlé Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong phát triển bền vững, thúc đẩy xuất khẩu giá trị cao và hành trình nông nghiệp tái sinh tại Việt Nam

Từ ngày 9 đến 11 tháng 12 tại Hà Nội đã diễn ra chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày cà phê Việt Nam, gồm hoạt động triển lãm cà phê quốc tế, Lễ vinh danh các doanh nghiệp đóng góp xuất sắc cho sự phát triển bền vững, nâng cao giá trị xuất khẩu của ngành cà phê Việt Nam và Hội nghị quốc tế ngành cà phê Việt Nam năm 2022. Sự kiện có tham dự của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, Bộ Công thương, Bộ Nội vụ, Giám đốc Điều hành Tổ chức cà phê quốc tế ICO, Chủ tịch Hiệp hội cà phê Châu Phi, Chủ tịch hiệp hội cà phê Đông Nam Á, VICOFA, Đại sứ quán các nước trong khu vực và các nhà rang xay, thu mua cà phê lớn trong nước và quốc tế.

Nhận lời mời từ Ban tổ chức, đại diện của Nestlé Việt Nam, Anh Phạm Phú Ngọc – Trưởng bộ phận Hỗ trợ Nông nghiệp, đã chia sẻ về những đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam của Nestlé Việt Nam thông qua dự án NESCAFÉ Plan, đặc biệt trong việc tiên phong và thúc đẩy áp dụng nông nghiệp tái sinh. Theo ICO và các chuyên gia quốc tế, Nông nghiệp tái sinh là một trong những giải pháp tối ưu cho nền nông nghiệp bền vững và những công ty tiên phong như NVL xứng đáng nhận được sự ghi nhận và khuyến khích từ Chính phủ.

Nhân dịp này, Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Cà phê, Ca cao Việt Nam – VICOFA đã ký Thỏa thuận hợp tác khung nhằm tăng cường hợp tác đa bên thúc đẩy tăng cường nông nghiệp tri thức, chia sẻ kiến thức và thực hành tốt theo hướng nông nghiệp tái sinh; thúc đẩy các vấn đề về an toàn vệ sinh lao động, bình đẳng giới, sản xuất cà phê ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính.

Trong khuôn khổ sự kiện, Lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công thương cũng đã chính thức trao Quyết định công nhận “Doanh nghiệp xuất khẩu Uy tín” cho Nestlé Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy và gia tăng giá trị xuất khẩu bền vững.

Chúng ta tự hào không chỉ sản xuất ra những cốc cà phê ngon từ những hạt cà phê canh tác có trách nhiệm mà còn đóng góp cho một Việt Nam phát triển bền vững và bao trùm.

 

 

Các tin khác

Món quà từ chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle for Healthier Kids" (N4HK) dành cho các bạn học sinh tại Mèo Vạc, Hà Giang

Qua nhiều năm đồng hành cùng với sự hỗ trợ quý báu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh Dưỡng, chương trình "Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle for Healthier Kids" (N4HK) đã đạt được những kết quả tích cực trong việc đẩy mạnh giáo dục về kiến thức dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh cho học sinh tiểu học.

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hợp tác đa bên trong nỗ lực thúc đẩy nông nghiệp xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Thông qua việc hợp tác với các bên nhằm chia sẻ kỹ thuật canh tác bền vững kết hợp chuyển đổi số đến người nông dân, mô hình nông nghiệp tái sinh đang được Nestlé giới thiệu tại Việt Nam hướng đến góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững, phát thải thấp.

Văn hóa trao quyền ở Nestlé: người trẻ được tỏa sáng theo cách riêng của mình

Vừa qua, Nestlé Việt Nam tiếp tục ghi dấu thành tích lần thứ 5 liên tiếp lọt top 3 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", theo kết quả khảo sát do công ty Anphabe thực hiện dựa trên ý kiến của hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc.

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển chuỗi nhà thuốc nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi gia đình tại Việt Nam. 2022 được xem là một năm kết thúc khá thành công khi Pharmacity đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận và liên tục đạt 4 giải thưởng lớn tại Việt Nam.

BAT Việt Nam công bố Báo Cáo Phát Triển Bền Vững ESG 2021

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021, trở thành đơn vị tiên phong trong ngành thuốc lá thực hiện báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), đánh dấu kỷ niệm chặng đường 27 năm có mặt tại Việt Nam.

BIDV ra mắt nền tảng số SMEASY hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dự án được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) triển khai từ năm 2021 và chính thức đưa vào vận hành từ ngày 8/12/2022. Sự kiện đã đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của ngân hàng.

170 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Thuận nhận học bổng từ AES Việt Nam

Bình Thuận, 29/11/2022 - AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ, tỉnh Bình Thuận trao 170 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

C.P. VIỆT NAM VÀO “TOP 10 CÔNG TY THỰC PHẨM UY TÍN NĂM 2022”

Tháng 10 vừa qua tại khách sạn Sheraton, buổi Lễ công bố và vinh danh kiện TOP 10 CÔNG TY UY TÍN NGÀNH THỰC PHẨM – ĐỒ UỐNG – BÁN LẺ - BAO BÌ NĂM 2022 trong sự kiện “Lễ công bố Bảng xếp hạng Profit500 – Top 500” doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022 đã được diễn ra với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong nước.

C.P. VIỆT NAM THỰC HIỆN “HÀNH TRÌNH VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Hướng theo lời kêu gọi của Thủ Tướng năm 2020 về trồng một tỷ cây xanh, và phối hợp thực hiện mục tiêu 20 triệu cây xanh của Tập đoàn Charoen Pokphand Thái Lan. Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã thực hiện dự án trồng cây với tên gọi “C.P. Việt Nam – Hành trình vì một Việt Nam xanh 2021 - 2025”. Mục tiêu của dự án là trồng 1 triệu cây xanh trên đất nước Việt Nam, tại các tỉnh thành mà công ty có hoạt động sản xuất kinh doanh và một số tỉnh thành mà rừng bị tàn phá bởi thiên tai.

Ngừng lãng phí thức ăn, tiết kiệm nước sạch để Trái đất xanh hơn

Theo đuổi những giá trị bền vững, trong đó có “Đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững”- một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới cho giai đoạn 2015 – 2030, SASCO đã khởi động chương trình Ngừng lãng phí thức ăn và tiết kiệm nước sạch để trái đất xanh hơn. Chương trình lan tỏa thông điệp sống xanh, kêu gọi cộng đồng thay đổi cách sống: cùng tiêu dùng và mua sắm xanh, bền vững để bảo vệ hành tinh cho thế hệ mai sau.