Cam kết với mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đồng hành với các dự án bảo vệ môi trường

Sáng kiến Thanh niên và Đổi mới Sáng tạo vì Đại dương Xanh

Với niềm tin một tương lai chung tốt đẹp hơn cần được cùng kiến tạo, đặc biệt khi đó là các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, Quỹ Coca-Cola Foundation hân hạnh đồng hành cùng UNESCO và Khu Dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà với “Sáng kiến Thanh niên và Đổi mới Sáng tạo vì Đại dương Xanh”. Nằm trong khuôn khổ của chương trình, sự kiện “Thanh niên hành động vì Đại dương xanh” diễn ra vào cuối tuần qua đã thu hút hàng trăm đại biểu và được tổ chức cùng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” của thị trấn Cát Bà. Thông qua “Sáng kiến Thanh niên và Đổi mới Sáng tạo vì Đại dương Xanh”, Coca-Cola cùng UNESCO và các đối tác tạo nên diễn đàn nơi các bạn trẻ từ các trường Đại học trên khắp cả nước tham gia đề xuất các sáng kiến và giải pháp cho vấn đề giảm thiểu, xử lý, tái chế chất thải nhựa với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành.

 

Dự án  “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại Huyện Cần Giờ”

Quỹ Coca-Cola Toàn cầu hỗ trợ Greenhub triển khai dự án  “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại Huyện Cần Giờ”.  Dự án sẽ được triển khai tới tháng 12/2023 với 3 hợp phần chính:

• Đánh giá thực trạng rác thải nhựa tại địa phương
• Thiết kế giải pháp, mô hình kinh tế tuần hoàn và tăng cường năng lực các bên liên quan trong triển khai mô hình
• Truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và quảng bá doanh nghiệp tái chế nhựa

Bà Saadia Madsbjerg, Chủ tịch Quỹ Coca-Cola Toàn cầu chia sẻ niềm tự hào khi được hỗ trợ dự án và đánh giá cao cơ hội hợp tác với các đối tác gồm UBND huyện Cần Giờ, Công ty TNHH Nhựa Tái Chế Duy Tân và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh GreenHub nhằm giảm những tác động của rác thải nhựa đến các vùng ven biển Việt Nam.

Thông qua tầm nhìn Thế Giới Không Rác Thải với cùng khung hành động toàn diện gồm Thiết kế bao bì, Thu gom, và Thiết lập mạng lưới đối tác, Coca-Cola cam kết đến năm 2030, công ty sẽ thu gom và tái chế từng chai và lon sản phẩm bán ra và đồng thời sử dụng 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm.

 

... và hơn thế

Coca-Cola không ngừng góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo động lực tăng trưởng trong điều kiện bình thường mới tại Việt Nam, với các dự án/chương trình về:

  • Nước sạch là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của Coca-Cola. Đây là thành phần chính trong các sản phẩm và quan trọng với các nguyên liệu nông nghiệp mà công ty sử dụng để sản xuất. Năm 2021, công ty đã từng công bố Chiến lược Bảo đảm An ninh Nguồn nước đến năm 2030, với nội dung tập trung vào việc đạt được mục tiêu bảo đảm an ninh nguồn nước tại nơi công ty hoạt động và tìm kiếm nguồn nguyên liệu, nhất là những địa bàn thiếu nước – Đồng thời duy trì cam kết hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất các sản phẩm của Coca-Cola trên toàn cầu. Trong năm 2022, Coca-Cola đã hoàn trả được 265% lượng nước được sử dụng trong đồ uống thành phẩm của mình cho tự nhiên và cho cộng đồng, tương đương với 3,5 tỷ lít nước tại Việt Nam.
  • Vì Một Thế giới Không Rác thải: Đến năm 2030, công ty đặt mục tiêu thu gom và tái chế mỗi chai/ lon bán ra, cùng với đó sử dụng 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì sản phẩm của mình. Công ty cũng đang nghiên cứu cách để chuyển sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng sao cho thân thiện với môi trường nhất. Đối với việc thu gom rác thải nhựa, tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola cũng đã thực hiện vượt quá mục tiêu đặt ra trong năm 2022 và đạt 180% chỉ tiêu, tương ứng với khối lượng 10.500 tấn nhựa đã được thu gom và tái chế. Theo đó, trong số tất cả các thị trường mà Công ty Coca-Cola hoạt động tại khu vực châu Á-TBD, Việt Nam được đánh giá là thị trường có tỷ lệ thu gom tái chế các sản phẩm nhựa PET cao nhất trong khu vực.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế lại bao bì cho các sản phẩm của công ty, Coca-Cola cũng đã bỏ đi nhãn dán nhựa trên chai nước Dasani để giảm thiểu nhựa sử dụng một lần. Công ty tận dụng sức mạnh thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng tái chế bằng cách in thông điệp TÁI CHẾ TÔI nổi bật trên tất cả các bao bì sản phẩm. Coca-Cola còn giúp việc tái chế chai nhựa trở nên dễ dàng hơn bằng việc thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm SPRITE. Vào tháng 9/2022, Coca-Cola Việt Nam cũng đã thực hiện thêm một bước quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn bằng cách ra mắt sản phẩm COCA-COLA vị nguyên bản (COCA-COLA Original) và COCA-COLA không đường (COCA-COLA Zero Sugar) loại dung tích 300ml được làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET), trừ nắp và nhãn chai, trên toàn quốc, giúp giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam hàng năm.

 

 

Các tin khác

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, giải thưởng về Phát triển bền vững

Các chương trình uy tín do VCCI-VBCSD, AmCham và các đối tác khác tổ chức.

'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Năm hướng tiếp cận giúp Unilever Việt Nam đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039

Tại Việt Nam, Unilever đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình và sáng kiến nổi bật nhằm giảm 100% lượng khí thải trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp đến năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị đến năm 2039, từ đó góp phần vào tầm nhìn phi phát thải của Chính phủ vào năm 2050.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại nhiều giải thưởng về CSR

Các giải thưởng về CSR từ AmCham, The Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư hay giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ WEPs Awards đều ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.

Unilever Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để trao quyền cho 1 triệu phụ nữ

Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Unilever Việt Nam chiến thắng tất cả giải thưởng tại Vietnam HR Awards 2022

Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 – giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành Nhân sự tại Việt Nam với những chính sách nhân sự đột phá trong và sau đại dịch COVID-19, điển hình là nỗ lực chuyển đổi số trong phát triển năng lực của tổ chức và phương thức quản lý nhân tài. Điều này cũng đồng thời giúp Unilever trở thành Doanh nghiệp Xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay.

Unilever Việt Nam tham gia hội nghị APAC về Hợp tác Công - Tư Quản lý Rác thải Nhựa

Unilever Việt Nam khẳng định vị trí tiên phong trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam khi vinh dự là đại diện doanh nghiệp duy nhất từ Việt Nam tham gia Hội nghị bàn tròn Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 16 về Tiêu dùng và Sản xuất Bền vững vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đồng thời, doanh nghiệp cũng vừa tham gia chia sẻ về vấn đề này tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh của EuroCham.

FRIESLANDCAMPINA GIỚI THIỆU NGÀNH HÀNH GIẢI PHÁP THỰC PHẨM MỚI, CỦNG CỐ CAM KẾT ĐỒNG HÀNH LÂU DÀI CÙNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

(TPHCM, Ngày 07/12/2022) – Tập đoàn FrieslandCampina chính thức giới thiệu FrieslandCampina Professional, ngành hàng giải pháp thực phẩm tại Việt Nam, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM.