GREENFEED NỖ LỰC GIẢM BAO BÌ NHỰA KHÓ PHÂN HỦY TRONG SẢN XUẤT

Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 của GREENFEED, bảo vệ môi trường được xác định là một trong các trụ cột quan trọng. Trong giai đoạn đầu, Tập đoàn đã và đang tập trung nỗ lực vào giảm sử dụng bao bì nhựa, phân loại và xử lý chất thải rắn, và giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm mang tính đặc thù, dễ chịu tác động từ biến đổi khí hậu, GREENFEED xác định quản trị môi trường là nhiệm vụ quan trọng trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, trong những năm vừa qua, Tập đoàn đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm và triển khai nhiều sáng kiến thiết thực trên chuỗi 3F Plus (FEED - FARM - FOOD), và đạt được những kết quả ban đầu khả quan.

Trong nỗ lực giảm phát thải nhựa, đại diện GREENFEED chia sẻ, theo định hướng lộ trình đến năm 2030, Tập đoàn đặt ra mục tiêu giảm được 60% tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi (FEED) và 50% trong lĩnh vực thực phẩm (FOOD). Về dài hạn, tầm nhìn 2050, Tập đoàn sẽ nỗ lực nâng tỷ lệ này lên 80%. Qua đó, góp phần giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm rác thải nhựa, đóng góp vào 3 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc là: Sản xuất và tiêu dùng bền vững (SDG12); Hành động ứng phó biến đổi khí hậu (SDG13); Bảo tồn sử dụng bền vững các hệ sinh thái biển, đại dương (SDG14); .

Cụ thể, tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi, GREENFEED đẩy mạnh sáng kiến kiểm soát và giảm tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa khó phân hủy bằng việc tăng cường thu mua nguyên liệu xá, lưu trữ và vận chuyển cám xá qua hệ thống bồn chứa silo. Sáng kiến không những giúp ngành FEED đảm bảo chất lượng, kiểm soát hao hụt, mà còn giúp giảm hơn 400 tấn bao bì nhựa năm 2022.

Sáng kiến xuất cám xá giúp doanh nghiệp giảm 400 tấn bao bì nhựa

Với hoạt động chế biến thực phẩm ngành FOOD, Tập đoàn cũng tăng dần tỷ lệ sử dụng bao bì từ các vật liệu có thể tái chế, sử dụng nhiều lần để thay thế bao bì nhựa như túi PE, màng bọc khay thực phẩm, giúp giảm tỷ lệ sử dụng nhựa từ 10-20%. Nhằm đáp ứng sự thay đổi thói quen người tiêu dùng, các thương hiệu như cơm tấm G•LALA cũng ưu tiên sử dụng các bao bì thân thiện với môi trường như ống hút cỏ bàng và túi phân hủy sinh học. Đặc biệt phải kể đến sáng kiến sử dụng hộp cơm làm từ bã mía và chén canh bằng giấy giúp giảm thiểu 60% lượng nhựa thải ra môi trường so với bao bì nhựa, đưa G•LALA trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong sử dụng bao bì đột phá, bền vững.

Sáng kiến hộp cơm làm từ bã mía đã giúp thương hiệu G•LALA giảm thiểu đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Tập đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy các thực hành bền vững với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hạn chế tối đa phát thải nhựa, song hành cùng các sáng kiến bảo vệ môi trường, để kiến tạo một môi trường sống xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau.

 

 

Các tin khác

Cam kết với mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đồng hành với các dự án bảo vệ môi trường

Với niềm tin một tương lai chung tốt đẹp hơn cần được cùng kiến tạo, đặc biệt khi đó là các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, Coca-Cola Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cùng các đối tác trên khắp Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, giải thưởng về Phát triển bền vững

Các chương trình uy tín do VCCI-VBCSD, AmCham và các đối tác khác tổ chức.

'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Năm hướng tiếp cận giúp Unilever Việt Nam đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039

Tại Việt Nam, Unilever đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình và sáng kiến nổi bật nhằm giảm 100% lượng khí thải trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp đến năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị đến năm 2039, từ đó góp phần vào tầm nhìn phi phát thải của Chính phủ vào năm 2050.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại nhiều giải thưởng về CSR

Các giải thưởng về CSR từ AmCham, The Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư hay giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ WEPs Awards đều ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.

Unilever Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để trao quyền cho 1 triệu phụ nữ

Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Unilever Việt Nam chiến thắng tất cả giải thưởng tại Vietnam HR Awards 2022

Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 – giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành Nhân sự tại Việt Nam với những chính sách nhân sự đột phá trong và sau đại dịch COVID-19, điển hình là nỗ lực chuyển đổi số trong phát triển năng lực của tổ chức và phương thức quản lý nhân tài. Điều này cũng đồng thời giúp Unilever trở thành Doanh nghiệp Xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay.

Unilever Việt Nam tham gia hội nghị APAC về Hợp tác Công - Tư Quản lý Rác thải Nhựa

Unilever Việt Nam khẳng định vị trí tiên phong trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam khi vinh dự là đại diện doanh nghiệp duy nhất từ Việt Nam tham gia Hội nghị bàn tròn Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 16 về Tiêu dùng và Sản xuất Bền vững vừa diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Đồng thời, doanh nghiệp cũng vừa tham gia chia sẻ về vấn đề này tại Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh của EuroCham.