Home Credit trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác của phụ nữ Cà Mau

Đại diện Home Credit trao bảng tượng trưng tổng số vốn khởi nghiệp 150 triệu đồng cho Hội LHPN tỉnh Cà Mau

Ngày 16/12, tại tỉnh Cà Mau, Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) đã trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Theo đó, Home Credit đã trao số tiền 85 triệu đồng cho tổ thủ công mỹ nghệ Tân Hương Bình, ấp 9 (xã Thới Bình, huyện Thới Bình) và 65 triệu đồng cho tổ hợp tác gia công đan, vá lưới ấp Rạch Chèo (xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân). Với số vốn này, các tổ hợp tác sẽ có điều kiện đầu tư mua máy móc, nguyên liệu để tiếp tục phát triển mô hình, mang lại hiệu quả cao hơn nữa.

Tổ thủ công mỹ nghệ Tân Hương Bình hiện có 18 thành viên, chủ yếu là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị em tận dụng cây năng tượng, là loại cây mọc tự nhiên trong các vuông tôm để làm hàng thủ công mỹ nghệ. Hiện nay tổ nhận gia công các sản phẩm như nón, dụng cụ đựng bút, sọt, túi xách bán ở các điểm du lịch, trường học, quán ăn…

Bà Đỗ Thị Thu Thảo (thứ tư từ trái qua, hàng sau) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam cùng đại diện Home Credit... trao bảng tượng trưng số vốn khởi nghiệp cho tổ thủ công mỹ nghệ Tân Hương Bình
và tổ hợp tác gia công đan, vá lưới ấp Rạch Chèo

Trong khi đó, tổ hợp tác gia công đan, vá lưới ấp Rạch Chèo được thành lập từ năm 2015 và hiện có 14 thành viên. Trong đó, có 9 thành viên là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ đan, vá lưới cho ghe cá địa phương, thu nhập của thành viên dao động từ 2-4 triệu đồng/người/tháng.

Bà Hoàng Lan Anh, Giám đốc đối ngoại Home Credit - cho biết, trong thời gian qua, với quan điểm hỗ trợ cho phụ nữ, công ty đã cấp vốn cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, công ty cũng có các giải thưởng để tôn vinh những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có sự sáng tạo, chuyển đổi ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, hỗ trợ khách hàng…

Thành viên tổ thủ công mỹ nghệ Tân Hương Bình đang làm sản phẩm từ cây năng tượng

Với sự hỗ trợ vốn lần này, bà Hoàng Lan Anh cho hay đây là sự hỗ trợ thiết thực, góp phần giúp chị em khẳng định vị thế của mình, không chỉ trong gia đình mà còn trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển làng nghề truyền thống.

"Với số vốn này, mong chị em sử dụng một cách hiệu quả để có thể đưa ra những sản phẩm đẹp nhất, tốt nhất ra thị trường. Hy vọng từ đó sẽ đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung", Giám đốc đối ngoại Home Credit chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam - cho biết, hoạt động trao vốn lần này là chất men xúc tác; bồi đắp tinh thần, động lực để chị em cùng với nhau tiếp tục phát triển, làm giàu.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo (bên phải hàng sau) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam cùng bà Hoàng Lan Anh, Giám đốc đối ngoại Home Credit trao quà cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn

Nhắc đến hoạt động của tổ thủ công mỹ nghệ Tân Hương Bình, bà Đỗ Thị Thu Thảo lưu ý, quan trọng nhất đối với mô hình này là chị em phải phát huy được nguồn tài nguyên bản địa. Từ cây năng tượng, qua đôi bàn tay của người phụ nữ đã cho ra những sản phẩm rất đẹp, rất tinh tế. Đây không phải là mô hình mới nhưng phải làm sao để giúp cho chị em làm ra những sản phẩm đẹp hơn, tốt hơn; không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam cũng đề nghị Hội LHPN tỉnh Cà Mau kết nối, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh để đăng ký chất lượng sản phẩm, quan trọng nhất là làm sao cho sản phẩm không bị mốc, đạt tiêu chuẩn; đưa sản phẩm vào các khách sạn cao cấp để nâng chất, nâng giá trị sản phẩm. "Có như vậy thì giá trị hàng hóa, công sức chị em làm ra sản phẩm sẽ được đền bù xứng đáng. Chúng ta không phải chỉ dừng lại ở việc gia công, làm thuê nữa mà phải nâng tầm sản phẩm, thành sản phẩm độc quyền", bà Đỗ Thị Thu Thảo nhấn mạnh.

Dịp này, Home Credit cũng đã trao 25 phần quà cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Kinh phí cho hoạt đồng này do cán bộ, nhân viên Home Credit quyên góp nhằm chia sẻ với các em nhỏ còn nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Các tin khác

GREENFEED NỖ LỰC GIẢM BAO BÌ NHỰA KHÓ PHÂN HỦY TRONG SẢN XUẤT

Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 của GREENFEED, bảo vệ môi trường được xác định là một trong các trụ cột quan trọng. Trong giai đoạn đầu, Tập đoàn đã và đang tập trung nỗ lực vào giảm sử dụng bao bì nhựa, phân loại và xử lý chất thải rắn, và giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Cam kết với mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đồng hành với các dự án bảo vệ môi trường

Với niềm tin một tương lai chung tốt đẹp hơn cần được cùng kiến tạo, đặc biệt khi đó là các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, Coca-Cola Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cùng các đối tác trên khắp Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, giải thưởng về Phát triển bền vững

Các chương trình uy tín do VCCI-VBCSD, AmCham và các đối tác khác tổ chức.

'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Năm hướng tiếp cận giúp Unilever Việt Nam đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039

Tại Việt Nam, Unilever đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình và sáng kiến nổi bật nhằm giảm 100% lượng khí thải trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp đến năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị đến năm 2039, từ đó góp phần vào tầm nhìn phi phát thải của Chính phủ vào năm 2050.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại nhiều giải thưởng về CSR

Các giải thưởng về CSR từ AmCham, The Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư hay giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ WEPs Awards đều ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.

Unilever Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để trao quyền cho 1 triệu phụ nữ

Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Unilever Việt Nam chiến thắng tất cả giải thưởng tại Vietnam HR Awards 2022

Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 – giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành Nhân sự tại Việt Nam với những chính sách nhân sự đột phá trong và sau đại dịch COVID-19, điển hình là nỗ lực chuyển đổi số trong phát triển năng lực của tổ chức và phương thức quản lý nhân tài. Điều này cũng đồng thời giúp Unilever trở thành Doanh nghiệp Xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay.