AEON VIỆT NAM THÚC ĐẨY TIÊU DÙNG BỀN VỮNG TỪ SỨ MỆNH NHÀ BÁN LẺ

Tại AEON Việt Nam, chiến lược Phát Triển Bền Vững gắn liền với hoạt động vận hành và triết lý kinh doanh của công ty dựa trên 3 trụ cột: Kinh Tế - Môi Trường - Xã hội. Trong đó, với vai trò là một Nhà Bán Lẻ lớn, doanh nghiệp này xác định Tiêu Dùng Bền Vững là một trong những mục tiêu cốt yếu. Để hiện thực hóa điều này, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến để xây dựng hệ thống phân phối và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Tại Việt Nam, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 do Chính phủ ban hành vào năm 2021 đã khẳng định tiêu dùng bền vững là một trong những mục tiêu cần thực hiện. Là một trong những nhà bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam, những năm qua, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến hỗ trợ thúc đẩy hành vi tiêu dùng bền vững và nhận được những phản hồi tích cực từ cả khách hàng, đối tác lẫn nhân viên.

Xây dựng hệ thống phân phối bền vững

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì khách hàng” và lời cam kết “mang đến cho khách hàng sự an tâm và tin cậy trong cuộc sống hàng ngày”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực hợp tác với các nhà cung cấp và đối tác để đảm bảo nguồn hàng ổn định, mang tới cho người tiêu dùng những lựa chọn đa dạng về sản phẩm với chất lượng và giá cả bình ổn. Đồng thời đa dạng hình thức mua sắm, xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả để kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm sản xuất bền vững, AEON Việt Nam tìm kiếm, và phối hợp cùng các nhà cung cấp để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới của nhãn hàng riêng AEON sản xuất theo các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường, từ đó gia tăng tỷ lệ nhóm sản phẩm này trong hệ thống. Tại Nhật Bản, nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON sở hữu dòng sản phẩm GREENEYE được chứng nhận bền vững bởi các tổ chức FSC (Hội đồng Quản lý rừng thế giới), MSC (Hội đồng Quản lý Hàng hải thế giới), ASC (Hội đồng Quản lý Nông nghiệp thế giới). Theo kế hoạch mở rộng ở Việt Nam tới năm 2025, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm này tại hệ thống kinh doanh, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam thêm nhiều sản phẩm chất lượng.

Với mong muốn kết nối, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với Người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, nhiều hoạt động được AEON Việt Nam triển khai hàng năm. Điển hình như sự kiện Kết nối cung cầu và triển lãm hàng Việt phối hợp cùng Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại & Đầu Tư TP HCM (ITPC) tổ chức từ năm 2017. Đến năm 2022, đã có tổng cộng 406 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối, trưng bày & triển lãm hơn 2,000 mặt hàng địa phương đến Khách hàng. 

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị, sự kiện kết nối của các sở ban ngành các tỉnh thành nhằm góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hội nghị nhà cung cấp được AEON tổ chức hằng năm từ 2019, thể hiện mong muốn kết nối, thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp trong nước thông qua các hoạt động kết nối và đẩy mạnh các sáng kiến kinh doanh. Đồng thời triển khai các hoạt động đào tạo nâng cao kiến thức và cập nhật quy định, tiêu chuẩn khi đưa hàng vào siêu thị với tỉ lệ 97% học viên từ các nhà cung cấp có phản hồi tích cực. Khóa học này cũng hỗ trợ nhà cung cấp giải quyết bài toán này để có thể mang những sản phẩm an toàn nhất tới tay người tiêu dùng trong bối cảnh phần lớn nhà cung cấp tại Việt Nam hiện nay còn gặp khó khăn ở khâu truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm sản phẩm.

Không chỉ góp phần nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung cấp, các hoạt động của AEON Việt Nam còn hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến mục tiêu đạt chuẩn xuất khẩu sang thị trường quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản, thông qua hê thống bán lẻ của AEON. Tính đến năm 2022, tỷ lệ hàng hóa nội địa trong hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đạt 80%. Tổng kim ngạch hàng hóa Việt Nam xuất khẩu thông qua các kênh bán lẻ của AEON vào Nhật Bản và các quốc gia khác cũng đạt 347 triệu USD năm 2021.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững

AEON Việt Nam cũng đồng hành cùng khách hàng trong hành trình hướng đến tiêu dùng bền vững thông qua nhiều chiến dịch và sáng kiến nổi bật ví dụ như việc áp dụng 100% túi ni lông bao gói hàng hóa loại phân hủy sinh học (PHSH) hay việc sự dụng túi giấy, thay ly giấy, tô nhựa ở khu ẩm thực tự chọn (Delica) thành ly cốc giấy, tô bã mía. AEON triển khai dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần tập trung vào các sáng kiến hỗ trợ khách hàng và nhân viên đưa ra quyết định tiêu dùng bền vững, thiết lập thói quen mang túi riêng khi đi mua sắm để góp phần giảm thiểu lượng túi ni lông dùng 1 lần. Điển hình như, sáng kiến “Cho thuê túi môi trường – Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường được thực hiện từ tháng 6/2022.

Có thể khẳng định, nhà bán lẻ có vai trò quan trọng trong việc định hướng thị trường và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững. Với những nỗ lực bền bỉ và xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh nhiều năm qua, AEON Việt Nam đã lan tỏa thói quen tiêu dùng bền vững tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác để thúc đẩy tiêu dùng xanh, góp phần xây dựng thị trường bán lẻ Việt bền vững.

“AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam bằng cách thúc đẩy, cải tiến và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bán lẻ để gia tăng và mang tới những giá trị mới cho khách hàng, hướng đến tương lai phát triển bền vững”, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

 

Các tin khác

Home Credit trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác của phụ nữ Cà Mau

Ngày 16/12, tại tỉnh Cà Mau, Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) đã trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 150 triệu đồng.

GREENFEED NỖ LỰC GIẢM BAO BÌ NHỰA KHÓ PHÂN HỦY TRONG SẢN XUẤT

Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 của GREENFEED, bảo vệ môi trường được xác định là một trong các trụ cột quan trọng. Trong giai đoạn đầu, Tập đoàn đã và đang tập trung nỗ lực vào giảm sử dụng bao bì nhựa, phân loại và xử lý chất thải rắn, và giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Cam kết với mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đồng hành với các dự án bảo vệ môi trường

Với niềm tin một tương lai chung tốt đẹp hơn cần được cùng kiến tạo, đặc biệt khi đó là các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, Coca-Cola Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cùng các đối tác trên khắp Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, giải thưởng về Phát triển bền vững

Các chương trình uy tín do VCCI-VBCSD, AmCham và các đối tác khác tổ chức.

'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Năm hướng tiếp cận giúp Unilever Việt Nam đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039

Tại Việt Nam, Unilever đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình và sáng kiến nổi bật nhằm giảm 100% lượng khí thải trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp đến năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị đến năm 2039, từ đó góp phần vào tầm nhìn phi phát thải của Chính phủ vào năm 2050.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại nhiều giải thưởng về CSR

Các giải thưởng về CSR từ AmCham, The Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư hay giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ WEPs Awards đều ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.

Unilever Việt Nam ký kết hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để trao quyền cho 1 triệu phụ nữ

Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.