HỌC BỔNG AEON 2022: NÂNG BƯỚC SINH VIÊN CHẠM ĐẾN ƯỚC MƠ

Sáng ngày 7/12, tại trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, buổi lễ trao học bổng AEON 2022 đã trao Chứng nhận học bổng cho 40 sinh viên tại 3 trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế Tp.HCM và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại học Quốc gia TP.HCM, với tổng giá trị học bổng tương đương 430 triệu đồng.

40 sinh viên thành phố Hồ Chí Minh nhận học bổng AEON năm 2022

Triển khai từ năm 2011, chương trình “Học bổng AEON” là hoạt động thể hiện sự nỗ lực của Tập đoàn nhằm nuôi dưỡng và đầu tư cho sự phát triển của thế hệ trẻ, với mục tiêu cung cấp tài chính hỗ trợ cho sinh viên các nước Đông Nam Á tiếp tục chinh phục giấc mơ học vấn. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ và đồng hành cùng 1080 sinh viên có thành tích học tập tốt nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để theo đuổi việc học, tạo động lực phấn đấu trên hành trình nâng cao nhận thức và kĩ năng, góp phần tạo ra các thay đổi tích cực cho xã hội.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, chương trình được Quỹ AEON 1% ủy quyền cho Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức tuyển chọn và trao học bổng cho sinh viên từ năm 2011. Thông qua hành trình trao tặng học bổng, AEON Việt Nam đã có nhiều hoat động nhằm nâng cao kỹ năng của sinh viên để các bạn có thêm kiến thức, từ đó vững vàng trên hành trình phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Năm nay, buổi lễ vinh dự đón tiếp sự tham dự của ông Watanabe Nobuhiro – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám Đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam, cùng đại diện và các sinh viên của 3 trường Đại học tham gia buổi lễ.

Đại diện AEON Việt Nam và Tổng Lãnh sự Nhật Bản chụp ảnh cùng 40 sinh viên TP.HCM nhận học bổng AEON 2022

Tham gia sự kiện trước thềm kỉ niệm 50 năm ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam vào năm 2023, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM chia sẻ: “Tôi tin tưởng sinh viên Việt Nam sẽ trở thành nguồn nhân lực xuất sắc đóng vai trò là cầu nối xây dựng và duy trì cho mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời, với những nỗ lực của học bổng AEON sẽ hỗ trợ thêm tài chính cho sinh viên được tiếp tục học tập”. Ông cũng nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao học bổng AEON vì nó dựa trên triết lý doanh nghiệp vững chắc. Đó là bên cạnh hoạt động kinh doanh hàng ngày thì cần phải cống hiến lại cho cộng đồng khu vực thông qua các hoạt động đóng góp cho xã hội.”

Tại Việt Nam, với vai trò một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không chỉ nỗ lực thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống và mang đến sự an tâm, tin cậy cho khách hàng. AEON Việt Nam thông qua các hoạt động dựa trên 03 trụ cột: Bền vững về Xã hội – Bền vững về Môi trường – Bền vững về Kinh tế hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược dài hạn.

 

 

Các tin khác

AEON VIỆT NAM THÚC ĐẨY TIÊU DÙNG BỀN VỮNG TỪ SỨ MỆNH NHÀ BÁN LẺ

Tại AEON Việt Nam, chiến lược Phát Triển Bền Vững gắn liền với hoạt động vận hành và triết lý kinh doanh của công ty dựa trên 3 trụ cột: Kinh Tế - Môi Trường - Xã hội. Trong đó, với vai trò là một Nhà Bán Lẻ lớn, doanh nghiệp này xác định Tiêu Dùng Bền Vững là một trong những mục tiêu cốt yếu. Để hiện thực hóa điều này, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến để xây dựng hệ thống phân phối và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Home Credit trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác của phụ nữ Cà Mau

Ngày 16/12, tại tỉnh Cà Mau, Công ty Tài chính TNHH Một Thành viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) đã trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 150 triệu đồng.

GREENFEED NỖ LỰC GIẢM BAO BÌ NHỰA KHÓ PHÂN HỦY TRONG SẢN XUẤT

Trong chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 của GREENFEED, bảo vệ môi trường được xác định là một trong các trụ cột quan trọng. Trong giai đoạn đầu, Tập đoàn đã và đang tập trung nỗ lực vào giảm sử dụng bao bì nhựa, phân loại và xử lý chất thải rắn, và giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Cam kết với mục tiêu phát triển bền vững, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đồng hành với các dự án bảo vệ môi trường

Với niềm tin một tương lai chung tốt đẹp hơn cần được cùng kiến tạo, đặc biệt khi đó là các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường, Coca-Cola Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cùng các đối tác trên khắp Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại nhiều chương trình, giải thưởng về Phát triển bền vững

Các chương trình uy tín do VCCI-VBCSD, AmCham và các đối tác khác tổ chức.

'Cộng đồng bền vững' - chìa khóa phát triển của Home Credit

Trọng tâm của bộ quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit được thể hiện qua chữ “S: Social - tính cộng đồng”. Đây cũng là yếu tố tạo nên DNA doanh nghiệp.

Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Năm hướng tiếp cận giúp Unilever Việt Nam đạt chuỗi giá trị phi phát thải đến năm 2039

Tại Việt Nam, Unilever đã tiên phong thực hiện nhiều chương trình và sáng kiến nổi bật nhằm giảm 100% lượng khí thải trong chuỗi vận hành của doanh nghiệp đến năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị đến năm 2039, từ đó góp phần vào tầm nhìn phi phát thải của Chính phủ vào năm 2050.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại nhiều giải thưởng về CSR

Các giải thưởng về CSR từ AmCham, The Saigon Times, Nhịp Cầu Đầu Tư hay giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ WEPs Awards đều ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”.