Các doanh nghiệp đang không ngừng nỗ lực trong “cuộc đua” phi phát thải – không thải ra môi trường những tác nhân gây ô nhiễm như khí nhà kính, rác thải nhựa...Điều này không chỉ thực hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển lâu bền của chính doanh nghiệp.
Unilever là một trong những đơn vị tiên phong trong “cuộc đua” phi phát thải tại Việt Nam. Từ năm 2020, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu đến năm 2039 sẽ đạt được chuỗi giá trị phi phát thải khí nhà kính nhằm góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Trên hành trình dài hạn này, Unilever đã đặt ra chương trình hành động cụ thể qua từng năm. Cụ thể trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì chuỗi vận hành phi phát thải thông qua sử dụng nhiên liệu xanh như biomass, năng lượng mặt trời..., cũng như tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các đối tác trong chuỗi giá trị xây dựng năng lực để thực hiện các hoạt động đưa phát thải các-bon về “0”.
Bên cạnh cắt giảm khí nhà kính, Unilever Việt Nam còn thúc đẩy tầm nhìn “các-bon tích cực” thông qua chương trình trồng cây do nhãn hàng OMO khởi xướng. Mỗi năm, OMO sẽ trồng 200.000 cây xanh hướng tới mục tiêu 1 triệu cây xanh đến năm 2025.
Không chỉ dừng lại ở cam kết phi phát thải khí nhà kính, doanh nghiệp FMCG này còn hướng đến mục tiêu không phát thải nhựa ra ngoài môi trường thông qua việc thúc đẩy khả năng tái chế của bao bì bao bì sản phẩm với 75% trong năm 2023, cắt giảm nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì – giảm 87% trong năm nay – thông qua cắt giảm trực tiếp và sử dụng nhựa tái chế (PCR), đồng thời thu gom và xử lý nhiều hơn lượng nhựa được sử dụng cho bao bì các sản phẩm bán ra ngoài thị trường.
Phân loại và thu gom rác thải nhựa là nền tảng đưa nhựa quay về vòng tuần hoàn
Mô hình Kinh tế Tuần hoàn sẽ là động lực chính để công ty thực hiện mục tiêu đưa nhựa vào vòng tuần hoàn. Một chương trình thực tế về phân loại rác tại nguồn, giáo dục và truyền thông nhằm thay đổi hành vi trong cộng đồng với quy mô lớn hơn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động thu gom và tái chế rác thải nhựa nhằm thúc đẩy việc sử dụng nhựa tái chế PCR trong sản xuất bao bì của Unilever Việt Nam. Mô hình này đòi hỏi sự hợp tác từ tất cả ngành hàng trong doanh nghiệp và các đối tác có cùng chí hướng.
Bên cạnh môi trường, cải thiện sức khỏe, vệ sinh cho mọi người và trao quyền cho phụ nữ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội cũng là cam kết bền vững mà Unilever hướng đến tại Việt Nam.
Thông qua các chương trình chiến lược hướng đến mục đích tốt đẹp như “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”, “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, được thực hiện bởi các thương hiệu tiên phong trong thúc đẩy cuộc sống bền vững như Lifebuoy, Vim, P/S..., Unilever Việt Nam cam kết cải thiện toàn diện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho ít nhất một triệu người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em tại các trường học trên cả nước.
Đồng thời, chương trình trao quyền cho phụ nữ “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của Sunlight sẽ tiếp tục hành trình thành công và sứ mệnh ý nghĩa của mình, mang đến cơ hội đào tạo khởi nghiệp kinh doanh cho ít nhất 100.000 phụ nữ. Chương trình sẽ giúp phụ nữ có kiến thức tốt hơn, sinh kế bền vững hơn và có thể trở thành động lực thúc đẩy phát triển bền vững của toàn xã hội.
Hỗ trợ phụ nữ phát triển là nền tảng nâng cao quyền năng nữ giới
Tính bền vững là một trong năm xu hướng tiêu dùng nổi bật trong năm 2023. Một báo cáo cho thấy 82% người mua hàng mong muốn các thương hiệu thực hiện những hoạt động bền vững.
Chính vì vậy, thực hiện các mục tiêu về phi phát thải khí nhà kính và rác thải nhựa, nâng cao điều kiện sức khỏe cho người dân và thúc đẩy bình đẳng giới là những nỗ lực giúp Unilever Việt Nam đón đầu xu hướng tiêu dùng.
Chia sẻ về vai trò của mô hình kinh doanh bền vững đối với doanh nghiệp, bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng có xu hướng ủng hộ và mua sản phẩm từ các thương hiệu tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường. Hướng tới phát triển bền vững cũng thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường cải tiến sản phẩm không chỉ góp phần vào mục tiêu bền vững mà còn đảm bảo chất lượng và nâng cao giá trị của sản phẩm. Ngoài ra, về lâu dài, mô hình kinh doanh bền vững có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, điển hình là cắt giảm chi phí năng lượng. Doanh nghiệp theo đuổi mô hình phát triển bền vững sẽ tạo được động lực và niềm tin cho nhân viên của mình, duy trì và thu hút được nhân tài - đặc biệt là những người trẻ tài năng – mong muốn phát triển sự nghiệp tại các công ty có tầm nhìn và mục đích tốt đẹp, nơi họ có thể tạo ra tác động tích cực đến môi trường, xã hội và con người.”
Việt Nam là thị trường tiềm năng hàng đầu khu vực, một điển hình cho kinh doanh bền vững mang lại hiệu quả tài chính rõ ràng, theo CEO Unilever.
Sáng 10/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Coca-Cola tổ chức khai mạc “Hội chợ Tết nhân ái” nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội dự và phát biểu tại chương trình.
Với mong muốn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động an sinh, xã hội đồng thời thực hiện cam kết duy trì các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương nơi Công ty đang hoạt động kinh doanh, trong suốt hơn 17 năm qua, chương trình “Vui tết cùng Coca-Cola” vẫn luôn được Công ty duy trì mỗi dịp năm mới Tết đến.
Hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trước thềm Tết Quý Mão 2023, Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn” từ ngày 6/1/2023 đến ngày 12/1/2023.
Ngày 16/02/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ban hành “Khung Khoản vay bền vững” được xây dựng với sự tư vấn của tổ chức Carbon Trust. BIDV là ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên công bố “Khung Khoản vay bền vững” dành cho khách hàng, tạo điều kiện để ngân hàng phát triển và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm tài chính bền vững theo chuẩn mực quốc tế.
Nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển năng lượng bền vững của Việt Nam cũng như toàn cầu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham dự và chia sẻ nhiều kinh nghiệm tại Tọa đàm thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng năng lượng bền vững do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) chủ trì tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/02/2023.
Đội ngũ lãnh đạo mới, doanh số bán thuốc tăng 77% và cải thiện đáng kể tình trạng tồn kho là những nỗ lực ấn tượng trong chiến lược “Đổi mới toàn diện”của Pharmacity.
Công ty cổ phần chăn nuôi C.P.Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh với tiêu chí 3 lợi ích hướng tới sự bền vững, bao gồm lợi ích cho đất nước mà công ty đến đầu tư, lợi ích cho nhân dân và sau cùng là lợi ích của công ty và nhân viên C.P Việt Nam.
Trong guồng quay tất bật của những ngày cuối năm, sự sẻ chia tựa như hơi thở mùa xuân ấm áp, an lành len lỏi giữa những bộn bề lo toan, mang an vui, đủ đầy về với Tết.
● Dịp Tết Quý Mão 2023, Mondelez Kinh Đô cùng cộng đồng chung tay làm điều ý nghĩa qua hàng loạt hành động thiết thực trong chương trình “Thấy Kinh Đô, Trao Tết”, mang không khí Tết trọn vẹn đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. ● Mondelez Kinh Đô đã trích ra 10% doanh thu trong ngày bán hàng đặc biệt 12/12 trên hai kênh thương mại điện tử Lazada và Shopee để đóng góp vào chương trình đầy tính nhân văn này.