Nokia đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về các mạng trên hạ tầng đám mây

26/2/2023

Tại Phần Lan – Hôm nay, tại MWC Barcelona 2023, Nokia đã chia sẻ chiến lược công ty và chiến lược công nghệ đã được cập nhật đồng thời công bố thương hiệu đã được làm mới, đây là một phần của quá trình chuyển đổi chiến lược lâu dài của mình. Các công ty trong mọi ngành công nghiệp đang thực hiện chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả, độ linh hoạt và năng suất làm việc một cách bền vững. Các hạ tầng mạng là trọng tâm của quá trình chuyển đổi này và Nokia có vị thế riêng nhờ danh mục sản phẩm tốt nhất trong các lĩnh vực công nghệ mạng như cố định, di động và đám mây.

Ông Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của Nokia cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng của quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, ngành công nghiệp và xã hội có khả năng thu được những lợi ích đáng kể về cải thiện năng suất làm việc, tính bền vững và khả năng truy cập. Các công nghệ hàng đầu thị trường cho mạng thiết yếu của chúng tôi ngày càng trở thành nhu cầu không thể thiếu của khách hàng và đối tác trong mọi ngành. Chúng tôi nhìn thấy một tương lai nơi các môi trường mạng vượt ra ngoài phạm vi kết nối con người người và vạn vật. Mà chúng còn có thể thích nghi, tự chủ và tiêu dùng được. Đó là những hạ tầng mạng có khả năng cảm nhận, tư duy và hành động và từ đó hiện thực hóa tiềm năng của tiến trình chuyển đổi số.

Hôm nay, chúng tôi chia sẻ cập nhật chiến lược về công ty và công nghệ của mình với trọng tâm là giải phóng tiềm năng to lớn của các hạ tầng mạng – đi tiên phong trong tương lai nơi các mạng trên hạ tầng đám mây. Để thể hiện tham vọng này, chúng tôi đang làm mới thương hiệu của mình để phản ánh về công ty chúng tôi hiện nay - một đơn vị dẫn đầu trong đổi mới công nghệ B2B. Đó là Nokia, nhưng là một Nokia mới, không giống với những gì cả thế giới đã biết về chúng tôi trước đây. "

 

Chiến lược công ty đã được làm mới

Nokia tiếp tục thực hiện chiến lược ba giai đoạn của mình để đảm bảo phát triển bền vững, tăng trưởng lợi nhuận. Sau khi hoàn thành giai đoạn tái thiết Nokia sẽ tiếp tục giai đoạn tăng trưởng đồng thời đặt nền móng cho giai đoạn mở rộng dựa vào vị thế là công ty dẫn đầu về công nghệ đồng thời mở rộng tập khách hàng của mình.

Chiến lược mới của Nokia là tập trung vào việc tăng trưởng hơn nữa trên cơ sở của sáu trụ cột:

· Gia tăng thị phần với các nhà cung cấp dịch vụ, được thúc đẩy bởi sự liên tục dẫn đầu về công nghệ;

· Mở rộng thị phần trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp trong cơ cấu khách hàng của công ty;

· Tiếp tục chủ động quản lý danh mục sản phẩm để đạt được vị trí dẫn đầu trong tất cả các phân khúc nơi công ty quyết định tham gia cạnh tranh;

· Nắm bắt cơ hội từ các lĩnh vực ngoài thiết bị di động để tạo doanh thu từ giải pháp IP của Nokia đồng thời tiếp tục đầu tư vào hoạt động nghiên cứu & phát triển (R&D) của Nokia Technologies;

· Triển khai các mô hình kinh doanh mới, như “dưới dạng dịch vụ” (as-a-Service); và

· Phát triển ESG thành một lợi thế cạnh tranh và trở thành "Đối tác tin cậy" trong ngành.

Để kiến tạo những trụ cột này, Nokia xác định bốn yếu tố hỗ trợ chính, bao gồm: phát triển người tài phù hợp với yêu cầu tương lai; đầu tư vào nghiên cứu dài hạn, đặc biệt là trong các lĩnh vực chính như 6G; chuyển đổi số các hoạt động của mình nhằm nâng cao hơn nữa độ linh hoạt và năng suất làm việc cùng như làm mới thương hiệu.

 

Chiến lược công nghệ

Chiến lược công nghệ mới của Nokia chỉ ra làm thể nào để các hạ tầng mạng sẽ phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên vũ trụ ảo - metaverse. 

Khi thế giới phát triển và ngày càng cần các kết nối, hạ tầng mạng sẽ trở thành hạ tầng thiết yếu cho thế giới số, ở đó hiệu suất và khả năng tiêu dùng mạng sẽ có vị trí và tầm quan trọng như nhau. Chất lượng của mạng truyền thống là cần thiết để kết hợp với độ linh hoạt và khả năng mở rộng của hạ tầng đám mây.

Những hạ tầng mạng có khả năng cảm nhận, tư duy và hành động này có tiềm năng đưa sức mạnh chuyển đổi số đến với mọi ngành.

Nokia đang dẫn đầu tiến trình chuyển đổi này thông qua mở rộng danh mục sản phẩm  của mình và tăng cường hoạt động nghiên cứu đột phá trong ngành dưới sự dẫn dắt của phòng thí nghiệm Nokia Bell Labs.

 

Làm mới thương hiệu

Cùng với chiến lược được cập nhật của công ty, Nokia đang làm mới thương hiệu của mình để thể hiện công ty hiện đại: một công ty dẫn đầu về đổi mới công nghệ B2B giúp hiện thực hóa tiềm năng của tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành. Thương hiệu mới khẳng định giá trị mà Nokia mang lại trong các lĩnh vực chuyên môn về hạ tầng mạng, vị thế dẫn đầu về công nghệ, tiên phong đổi mới và hợp tác. 

Lô-gô mới của công ty là biểu tượng về một Nokia tràn đầy năng lượng, năng động và hiện đại, đại diện cho giá trị và mục đích của công ty. Lô-gô này được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác mà Nokia tin rằng có ý nghĩa rất quan trọng để hiện thực hóa tiềm năng to lớn của các hạ tầng mạng như: mở ra những thành công về tính bền vững, năng suất làm việc và khả năng truy cập.

 

Các tin khác

GREENFEED 2 năm liên tiếp đạt giải Rồng Vàng nhờ nỗ lực tăng trưởng xanh

Ngày 17/3 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã được trao giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này nhờ vào thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.

NGÀNH KINH DOANH THỨC ĂN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM NHẬN CHỨNG NHẬN “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2023”

Với chứng nhận giải thưởng này đã chứng minh cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dung về một doanh nghiệp có tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững.

C.P. VIỆT NAM HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH "THÁNG BA BIÊN GIỚI - BIÊN CƯƠNG TỔ QUỐC TÔI"

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023), kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Biên phòng Việt Nam (03/03/1959-03/03/2023), Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, được tổ chức tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Kiên Giang.

GREENFEED triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân viên và kiến tạo môi trường làm việc toàn diện, tích cực, an toàn, mới đây, Tập đoàn GREENFEED đã triển khai chương trình GREENCARE, bổ sung các hoạt động chăm sóc sức khỏe chủ động, định kỳ cả về thể chất và tinh thần cho hơn 4.300 nhân viên.

Samsung Việt Nam chung tay lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện chào mừng 15 năm đầu tư lớn tại Việt Nam

Ngày 14 tháng 02 năm 2022, tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình Hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chủ Nhật Đỏ 2023 nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị sau Tết Nguyên Đán. Chương trình cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm Samsung chính thức đầu tư lớn tại Việt Nam. Thông qua Chương trình, hơn 100.000 đơn vị máu được hiến tặng từ năm 2010, và khoảng 4.000 đơn vị máu dự kiến sẽ tiếp tục được hiến tặng nhằm hưởng ứng chương trình Chủ Nhật Đỏ 2023.

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao

Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.

NESTLÉ VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH TẠI GIẢI THƯỞNG MMA SMARTIES APAC VỚI NHIỀU HẠNG MỤC

Tại Lễ Vinh danh Tài năng MMA SMARTIES APAC tại Singapore vừa qua, chiến dịch Nescafé Tarot đến từ Nestlé Việt Nam đã xuất sắc giành được 2 giải thưởng danh giá.

Nestlé tiếp tục được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023

Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.

Tập đoàn SCG giữ vai trò đồng chủ tịch cộng đồng doanh nghiệp do Diễn đàn Kinh tế Thế giới mới thành lập, hướng đến Chuyển dịch Năng lượng Công bằng tại Đông Nam Á và Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14/02/2023: Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF - World Economic Forum) vừa chính thức thành lập một cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu hỗ trợ Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (Just Energy Transition) tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG và tập đoàn PETRONAS giữ vai trò đồng chủ tịch, với mục tiêu chung nhằm thúc đẩy nỗ lực giảm phát thải carbon một cách thực tế và công bằng.

Unilever Việt Nam nắm bắt xu hướng tiêu dùng hướng đến sự bền vững

Unilever Việt Nam đã chứng minh tính bền vững và phù hợp với tương lai thông qua việc khai thác các xu hướng tiêu dùng hướng tới sự phát triển bền vững.