Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022. Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.
Dinh dưỡng là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất
Chiến lược Phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam xoay quanh 4 trọng tâm chính: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng; sử dụng bao bì thân thiện môi trường, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên. Các trọng tâm “bền vững” này không bó hẹp trong việc bảo vệ môi trường, giảm rác thải hay khí CO2 mà trên hết là cải thiện dinh dưỡng cho người dân Việt.
Hơn 150 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã đóng góp không nhỏ vào công cuộc phát triển bền vững nhờ quan niệm dinh dưỡng tối ưu là con đường phát triển bền vững thiết thực nhất. Vì thế, Cô Gái Hà Lan đang nỗ lực đạt mục tiêu lớn nhất: Bảo đảm dinh dưỡng cho mọi người, giảm tác động tiêu cực và tạo tác động tích cực cho người dùng, xã hội và hành tinh này.
Giọt sữa lành nuôi dưỡng thế hệ tương lai
Theo kết quả khảo sát dinh dưỡng SEANUTS 2 do FrieslandCampina phối hợp thực hiện tại 4 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2022, trẻ em Việt Nam đang đối mặt 3 gánh nặng dinh dưỡng: còi xương, thừa cân béo phì và thiếu vi chất.
Để giải quyết thách thức này, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. Do đó, Cô Gái Hà Lan ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến tăng cường lượng đạm béo tốt, cân bằng dinh dưỡng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời vẫn giữ vị sữa thơm ngon.
Gần 30 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, Cô Gái Hà Lan kiên định sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, giàu dưỡng chất nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho người dân. “Đàn bò chăn nuôi theo chuẩn Hà Lan là nền tảng để chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Những giọt sữa được chắt chiu từ tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên không chỉ mang đến dưỡng chất tối ưu, mà sẽ tác động đến hành tinh ít nhất có thể”, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Kinh doanh Cấp cao FrieslandCampina Việt Nam, nhấn mạnh.
Hơn thế nữa, sữa Cô Gái Hà Lan được kiểm soát chất lượng theo quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, nhờ đó giảm tác động đến môi trường trong mọi khâu từ chăn nuôi đến vận chuyển, đóng gói.
“Hộp sữa nâu” chăm sóc hành tinh xanh
Trong năm 2022, Cô Gái Hà Lan đã sử dụng bao bì giấy nâu bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE từ bã mía. Bà Thúy Hà chia sẻ: “Thay đổi này góp phần tạo ra những vỏ hộp thân thiện môi trường. Chúng tôi luôn nỗ lực trả lại thiên nhiên những bao bì dễ tiêu hóa và hồi sinh, thay vì chỉ sống một lần ngắn ngủi rồi vĩnh viễn nằm dưới lòng đất. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi chạm đến mục tiêu 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải được tái sử dụng tới năm 2025”.
Với bao bì nâu, Cô Gái Hà Lan có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 so với bao bì thông thường. Ước tính trong 10 năm sẽ giảm 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch.
“Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức, việc vận hành theo hướng bền vững rất tốn kém và đòi hỏi sự kiên định lâu bền. Nhưng chúng tôi định hướng phát triển bền vững là lợi thế cạnh tranh và tạo khác biệt. Chính sự quan tâm, chung tay của cộng đồng trong Chương trình Phát triển ngành sữa và sử dụng bao bì giấy nâu giúp FrieslandCampina Việt Nam kiên định và thành công trên con đường phát triển bền vững”, bà Hà cho biết thêm.
Phần Lan, 26/02/2023 • Công ty chia sẻ chiến lược làm mới công ty nhằm duy trì sự tăng trưởng dài hạn và bền vững • Tiên phong dẫn đầu công nghệ để hiện thực hóa tiềm năng phát triển của các hạ tầng mạng và đáp ứng nhu cầu trong tương lai của vũ trụ ảo - metaverse • Công bố hình ảnh thương hiệu được làm mới tập trung vào đổi mới công nghệ B2B nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành.
Ngày 17/3 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã được trao giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này nhờ vào thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.
Với chứng nhận giải thưởng này đã chứng minh cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dung về một doanh nghiệp có tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững.
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023), kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Biên phòng Việt Nam (03/03/1959-03/03/2023), Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, được tổ chức tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Kiên Giang.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân viên và kiến tạo môi trường làm việc toàn diện, tích cực, an toàn, mới đây, Tập đoàn GREENFEED đã triển khai chương trình GREENCARE, bổ sung các hoạt động chăm sóc sức khỏe chủ động, định kỳ cả về thể chất và tinh thần cho hơn 4.300 nhân viên.
Ngày 14 tháng 02 năm 2022, tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình Hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chủ Nhật Đỏ 2023 nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị sau Tết Nguyên Đán. Chương trình cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm Samsung chính thức đầu tư lớn tại Việt Nam. Thông qua Chương trình, hơn 100.000 đơn vị máu được hiến tặng từ năm 2010, và khoảng 4.000 đơn vị máu dự kiến sẽ tiếp tục được hiến tặng nhằm hưởng ứng chương trình Chủ Nhật Đỏ 2023.
Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.
Tại Lễ Vinh danh Tài năng MMA SMARTIES APAC tại Singapore vừa qua, chiến dịch Nescafé Tarot đến từ Nestlé Việt Nam đã xuất sắc giành được 2 giải thưởng danh giá.
Với nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé vừa được ghi nhận trong bảng Chỉ số Bình đẳng giới Bloomberg 2023 (GEI). Đây là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé được lọt vào danh sách này của Bloomberg.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14/02/2023: Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF - World Economic Forum) vừa chính thức thành lập một cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu hỗ trợ Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (Just Energy Transition) tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG và tập đoàn PETRONAS giữ vai trò đồng chủ tịch, với mục tiêu chung nhằm thúc đẩy nỗ lực giảm phát thải carbon một cách thực tế và công bằng.