Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, 2022 còn là năm ghi dấu chuỗi bước tiến đột phá của SABECO trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững thông qua chiến lược phát triển 4C.
Bắt nhịp xu thế toàn cầu để làm bệ phóng tăng trưởng
Trải qua gần 2 thập kỷ, ESG (viết tắt của Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Governance (Quản trị), bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng đã trở thành xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho các doanh nghiệp.
Sớm bắt nhịp với xu thế thế giới, ngay từ 2019, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố mô hình phát triển bền vững 4C, chú trọng vào 4 mục tiêu chính gồm: Country (Đất nước), Culture (Văn hóa), Consumption (Tiêu thụ) và Conservation (Bảo tồn), tiếp cận mô hình ESG một cách bao quát và toàn diện hơn, tạo ra những giá trị tích cực trong kinh doanh, đồng thời mang đến những gì tốt đẹp nhất cho cộng đồng và đất nước.
Nhà máy Bia Saigon – Củ Chi. SABECO cam kết phát triển bền vững nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam thông qua chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột chính – Đất nước, Văn hóa, Tiêu thụ và Bảo tồn
2022 – Một năm đột phá
Tính riêng năm 2022, SABECO đã để lại nhiều dấu ấn đáng ghi nhận trên hành trình phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp công dân. Hàng loạt các hoạt động, sáng kiến được thực hiện trong năm thông qua mô hình hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội – một mô hình được đánh giá là kiểu mẫu giúp tối ưu hóa ưu điểm của các bên, giải quyết những hạn chế về nguồn lực, mang lại hiệu quả thực tiễn và sâu rộng hơn cho các chương trình cộng đồng.
Trong khuôn khổ hợp tác kéo dài 3 năm của SABECO và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), SABECO đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng đất nước, bảo tồn văn hóa, thúc đẩy lối sống đẹp và phát triển bền vững. Tiêu biểu, SABECO đã cùng Trung ương Đoàn triển khai dự án “Thắp sáng đường quê” để xây dựng 34km đường sử dụng năng lượng mặt trời tại 34 tỉnh thành, qua đó góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng và thúc đẩy môi trường bền vững và an toàn hơn cho người dân, cũng như sự phát triển của kinh tế, xã hội địa phương.
Bên cạnh đó, dự án “Nâng Bước Thể Thao” cũng được khởi động để xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại các tỉnh thành trong thời gian 03 năm với mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh, rèn luyện thể chất.
Tuyến đường thuộc tỉnh Đồng Tháp được lắp đặt đèn năng lượng điện mặt trời qua dự án Thắp sáng đường quê do SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn
Kiên định với các mục tiêu hỗ trợ cộng đồng mà doanh nghiệp vận hành, vừa qua SABECO còn hợp tác cùng Trung ương Đoàn và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để thực hiện chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, trao tặng quà Tết cho 8,000 người lao động trên cả nước.
Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" tri ân 8.000 công nhân và người lao động trên cả nước đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong năm 2022.
Trong năm ngoái, SABECO cũng đã ký kết hợp tác cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch để thực hiện các hoạt động trọng điểm quốc gia và quốc tế như Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại Seoul 2022, Chùm sự kiện tôn vinh văn hóa vùng miền - Lễ hội Ok Om Bok, nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, chung tay kích cầu và phục hồi du lịch nước nhà sau dịch bệnh.
Song song đó, nhằm trợ lực tích cực cho sự phát triển của tài năng trẻ và thể thao nước nhà, đặc biệt là trong năm 2022 với sự trở lại của nhiều sự kiện lớn nhỏ, SABECO, thông qua thương hiệu dẫn đầu Bia Saigon đã đồng hành cùng nhiều chương trình trọng điểm như SEA Games 31; hỗ trợ phát triển các tài năng thể thao thông qua chương trình Việt Nam thắng vàng, hướng đến nâng cao thành tích Việt Nam trên các đấu trường quốc tế. Kết hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn góp phần trang bị kiến thức và nâng cao năng lực làm kinh tế cho thanh niên nông thôn qua chuỗi chương trình tập huấn “Sức mạnh đổi mới sáng tạo”; tọa đàm “Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp”; đồng hành cùng giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi để vinh danh các gương thanh niên xuất sắc trong kinh doanh và nghề nghiệp.
SABECO hỗ trợ 5 tỷ đồng cho vận động viên thể thao Việt Nam tại lễ bàn giao của chương trình “Việt Nam Thắng Vàng"
Xét về yếu tố Môi trường trong mô hình ESG, tuy 2022 được xem là một năm thử thách đối với các doanh nghiệp khi đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến đổi quan trọng trong cục diện kinh tế - xã hội, SABECO vẫn kiên trì với các mục tiêu mà mình đã đề ra, giữ vững nhịp độ kinh doanh song hành với những nỗ lực giảm thiểu tác động với môi trường như cam kết phát triển bền vững xoay quanh trụ cột Bảo tồn của doanh nghiệp. Tính đến nay, SABECO cũng đã chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời tại 8 trong số 26 nhà máy lớn, giúp cải thiện đến 14% hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. 100% nước thải từ hoạt động sản xuất được xử lý trước khi thải ra môi trường. Doanh nghiệp cũng tích cực tái sử dụng các nguồn nước trong hoạt động sản xuất bằng hệ thống CIP nhằm tối ưu hóa lượng nước tiêu thụ.
Thanh niên chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp tại buổi tập huấn "Sức mạnh đổi mới sáng tạo” - hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII do SABECO phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức
“Quả ngọt” từ những nỗ lực kiên định
Nhờ những nỗ lực không ngừng, SABECO liên tục được xướng tên tại các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước trong năm 2022 như: Giải thưởng Vinh Quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, giải Doanh nghiệp kinh doanh xuất sắc Châu Á của APEA, giải Thương hiệu truyền cảm hứng của APEA dành cho Bia Saigon, Top 1 Công ty đồ uống uy tín của Vietnam Report, Top 25 Thương hiệu công ty F&B dẫn đầu của Forbes.
Chia sẻ từ đại diện SABECO, những thành tựu đạt được trong năm 2022 chính là bệ phóng vững vàng để 2023 SABECO tiếp tục thực thi cam kết phát triển bền vững của mình thông qua nhiều hoạt động thực tiễn xoay quanh trụ cột 4C, nhằm tạo ra những giá trị tích cực hướng đến sự thịnh vượng của con người và đất nước Việt Nam.
Nhờ kiên định theo đuổi sứ mệnh phát triển bền vững gắn liền với hoạt động kinh doanh, sản xuất, trong 4 năm qua SABECO đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng và khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường. Bất chấp những khó khăn và dự đoán thị trường không mấy khả quan, SABECO vẫn đạt doanh thu 35,235 tỉ đồng vào năm 2022, tăng 33% so với 2021, lợi nhuận sau thuế xấp xỉ đạt 5,500 tỉ đồng.
Dự án Home for Life của Home Credit hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ra mắt vào ngày 8/3 sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.
Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải thưởng Best New “Buy Now Pay Later” Platform - Home PayLater.
Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.
Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022. Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.
Phần Lan, 26/02/2023 • Công ty chia sẻ chiến lược làm mới công ty nhằm duy trì sự tăng trưởng dài hạn và bền vững • Tiên phong dẫn đầu công nghệ để hiện thực hóa tiềm năng phát triển của các hạ tầng mạng và đáp ứng nhu cầu trong tương lai của vũ trụ ảo - metaverse • Công bố hình ảnh thương hiệu được làm mới tập trung vào đổi mới công nghệ B2B nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành.
Ngày 17/3 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã được trao giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này nhờ vào thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.
Với chứng nhận giải thưởng này đã chứng minh cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dung về một doanh nghiệp có tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững.
Hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023), kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Biên phòng Việt Nam (03/03/1959-03/03/2023), Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phát động chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”, được tổ chức tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Kiên Giang.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân viên và kiến tạo môi trường làm việc toàn diện, tích cực, an toàn, mới đây, Tập đoàn GREENFEED đã triển khai chương trình GREENCARE, bổ sung các hoạt động chăm sóc sức khỏe chủ động, định kỳ cả về thể chất và tinh thần cho hơn 4.300 nhân viên.