Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng, góp phần giảm tác động từ biến đổi khí hậu

Báo cáo “Forest 500” năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng. Trong đó, Tập đoàn Nestlé xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng.

Cụ thể, tổ chức phi lợi nhuận về môi trường Global Canopy (có trụ sở tại Anh quốc) vừa công bố báo cáo thường niên lần thứ 9 “Forest 500” năm 2023, đánh giá chính sách và hành động của 350 công ty và 150 định chế tài chính có tầm ảnh hưởng trên thế giới, liên quan đến nỗ lực góp phần ngăn ngừa nguy cơ phá rừng trong chuỗi cung ứng và các hạng mục đầu tư.

Theo báo cáo, bảo vệ rừng là một yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Các chính sách nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của chính phủ các nước sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu nỗ lực bảo vệ rừng. Bảo vệ các khu rừng nhiệt đới - nơi cư trú của hầu hết các sinh vật hoang dã trên cạn không chỉ giúp giảm tác động của biến đổi khí hậu mà còn góp phần giải quyết các khủng hoảng thiên nhiên.

Đánh giá về nỗ lực của khối tư nhân, báo cáo đã xếp hạng Nestlé vào Top 3 nhờ các cam kết và hành động cụ thể nhằm ngăn ngừa các nguy cơ gây ra phá rừng và góp phần phục hồi rừng tự nhiên mà vẫn đảm bảo được quyền con người. Báo cáo cũng cho thấy Nestlé là một trong số ít doanh nghiệp tiến hành giám sát hoạt động của các nhà cung ứng và các vùng sản xuất nguyên liệu mà doanh nghiệp đang sử dụng, nhằm thực hiện cam kết về ngăn ngừa phá rừng.

Trước đó, từ tháng 6/2021, Nestlé đưa ra chiến lược hướng đến góp phần ngăn chặn nạn phá rừng trong chuỗi cung ứng của tập đoàn. Bảo tồn, phục hồi rừng cùng các hệ sinh thái tự nhiên quan trọng cũng là một phần trong Lộ trình đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Nestlé. Trong đó, bên cạnh các giải pháp giúp giảm lượng phát thải khí CO2 trong toàn bộ hoạt động và chuỗi cung ứng, Tập đoàn Nestlé còn hướng đến mục tiêu đến năm 2030 trồng được 200 triệu cây xung quanh hoặc ngay tại các nông trại mà doanh nghiệp đang thu mua nguyên liệu. Các sáng kiến về trồng cây sẽ góp phần tạo tác động tích cực lâu dài đến con người, thiên nhiên và góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, dự kiến trong năm nay, Nestlé sẽ cùng các đối tác và người nông dân trồng cà phê ở khu vực Tây Nguyên triển khai trồng thí điểm các loại cây rừng và cây ăn quả ngay trên các nương rẫy cà phê theo mô hình nông lâm kết hợp/ trồng xen canh, hướng đến mục tiêu trồng khoảng 2,5 triệu cây trong giai đoạn năm 2023 - 2027. Khi được triển khai thành công và đạt được tổng số lượng cây trồng dự kiến, dự án không chỉ đem lại giá trị kinh tế cho người nông dân, mà còn góp phần hấp thu và lưu trữ khí CO2.

Năm 2022, tập thể nhân viên và nhóm Đại Sứ Môi Trường của Nestlé Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng nhằm nâng cao nhận thức, góp phần tái tạo, phục hồi và tái sinh rừng và hệ sinh thái, hạn chế các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Theo đó, Nestlé đã đóng góp 1.000 cây gỗ lớn về Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Tất cả cây trồng là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã. Các cây được trồng sẽ liên tục được Gaia và Nestlé theo dõi, giám sát và chăm sóc trong nhiều năm để đảm bảo phát triển tốt.

Năm 2022, Nestlé đóng góp 1.000 cây về Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai

Tất cả cây trồng là những loại cây sẽ cho gỗ quý bản địa và cây làm thức ăn cho động vật hoang dã

Với những đóng góp đến cộng đồng, bảo vệ thiên nhiên và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất trong năm hai năm liên tiếp (2021, 2022).

Các tin khác

7.500 người tham gia Ngày hội đi bộ Nestlé MILO tại Nghệ An

Nghệ An, ngày 19 tháng 03 năm 2023 – Ngày hội đi bộ MILO 2023 đã chính thức khởi động tại tỉnh Nghệ An, thu hút sự tham gia của 7.500 người trên địa bàn tỉnh. Năm nay, sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Nestlé MILO đưa Ngày hội đi bộ đến với cộng đồng, chung tay cùng Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo tại nhiều tỉnh thành và các sở ban ngành tiếp ý chí và năng lượng bền bỉ để xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Nhìn lại năm 2022 của SABECO: Tăng tốc tiến đến tương lai bền vững

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, 2022 còn là năm ghi dấu chuỗi bước tiến đột phá của SABECO trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững thông qua chiến lược phát triển 4C.

Home Credit hỗ trợ các gói vay lãi suất 0% tới phụ nữ vùng sâu, vùng xa

Dự án Home for Life của Home Credit hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ra mắt vào ngày 8/3 sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.

Home Credit hai năm liên tiếp giành giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng

Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải thưởng Best New “Buy Now Pay Later” Platform - Home PayLater.

Home Credit - FPT: Đẩy mạnh hợp tác chăm sóc khách hàng

Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.

FRIESLANDCAMPINA VINH DỰ ĐẠT VỊ TRÍ TOP 3 CÔNG TY DANH TIẾNG NHẤT HÀ LAN

Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

GIÁM ĐỐC KINH DOANH CẤP CAO FCV: “MANG ĐẾN NGUỒN DINH DƯỠNG VƯỢT TRỘI LÀ SỨ MỆNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA CÔ GÁI HÀ LAN”

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022. Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.

Nokia đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về các mạng trên hạ tầng đám mây

Phần Lan, 26/02/2023 • Công ty chia sẻ chiến lược làm mới công ty nhằm duy trì sự tăng trưởng dài hạn và bền vững • Tiên phong dẫn đầu công nghệ để hiện thực hóa tiềm năng phát triển của các hạ tầng mạng và đáp ứng nhu cầu trong tương lai của vũ trụ ảo - metaverse • Công bố hình ảnh thương hiệu được làm mới tập trung vào đổi mới công nghệ B2B nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành.

GREENFEED 2 năm liên tiếp đạt giải Rồng Vàng nhờ nỗ lực tăng trưởng xanh

Ngày 17/3 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã được trao giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này nhờ vào thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.

NGÀNH KINH DOANH THỨC ĂN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM NHẬN CHỨNG NHẬN “HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2023”

Với chứng nhận giải thưởng này đã chứng minh cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu mà còn tạo niềm tin cho người tiêu dung về một doanh nghiệp có tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững.