MONDELEZ KINH ĐÔ THUỘC TOP 50 DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Vừa qua, tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2023 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 – 2023. Đây là sự khẳng định cho chiến lược đúng đắn của Công ty trong việc mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu dài hạn trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải thưởng Rồng Vàng là chương trình giải thưởng uy tín thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với  Bộ Ngoại Giao tổ chức nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp FDI trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam, trong đó có trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Giải thưởng tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, trú trọng và có kế hoạch thực thi ESG. Các doanh nghiệp đạt kết quả phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19 và thể hiện chiến lược phát triển bền vững.

Tại giải thưởng năm nay, công ty Mondelez Kinh Đô vượt qua hơn 500 đề cử và đăng ký tham gia giải thưởng, qua hai vòng khảo sát và bình chọn, đã vinh dự được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi thân thiện với môi trường và công nghệ số ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh và quá trình quản trị doanh nghiệp của tập thể Mondelez Kinh Đô.

Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam của Giải thưởng Rồng Vàng 2023. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng xã hội.”, Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone… Là một thành viên của tập đoàn thức ăn nhẹ lớn nhất thế giới Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã luôn đổi mới và tạo ra những sản phẩm đột phá làm hài lòng người tiêu dùng. Trong tám năm hoạt động tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực thúc đẩy thực hiện chiến lược phát lược phát triển bền vững toàn diện, từ quy trình sản xuất, sáng tạo sản phẩm, và cả xây dựng thói quen tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.

Để mang đến các sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô tập trung vào việc sản xuất đồ ăn nhẹ một cách bền vững hơn bằng cách sử dụng ít năng lượng, nước và chất thải hơn, với thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Hướng đến sử dụng nguyên liệu bền vững, hiện tại Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình.

Trong lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp nỗ lực đổi mới bao bì có thể tái chế và tái sử dụng được. Tại Việt Nam hiện nay hơn 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể tái chế, dự kiến hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch trong cam kết chung về việc tái chế 100% bao bì vào năm 2025 của tập đoàn toàn cầu. Ở cả hai nhà máy tại Hưng Yên và Bình Dương, Mondelez Kinh Đô đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống pin mặt trời, dự kiến giúp giảm lượng khí thải CO2 tương đương với trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.

Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Mondelez Kinh Đô đã đặt mục tiêu giảm 15% chất thải thực phẩm trong lĩnh vực sản xuất và 50% trong phân phối vào năm 2025.

Mondelez Kinh Đô liên tục có nhiều đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực và bền bỉ cho cộng đồng trong nhiều năm qua. Cụ thể, trong hơn 2 năm qua (từ năm 2021 đến nay), Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng.

Với những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững, trong các năm qua, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam và là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Các tin khác

Nestlé đặt mục tiêu phát thải ròng Net Zero vào năm 2050

Hà Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2023– Chia sẻ tại Diễn đàn Chuyển đổi số "Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn", ông Urs Kloeti, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen cho biết, phương pháp tiếp cận của Nestlé đối với vấn đề chuyển đổi số trong sản xuất tại Việt Nam cũng như trên phạm vi toàn cầu là tìm kiếm trong xu hướng phát triển công nghệ bên ngoài những cơ hội có ý nghĩa mà Nestlé hoàn toàn hiểu rõ cũng như giúp Nestlé có thể tiết kiệm hoặc có được cơ hội tăng trưởng.

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng, góp phần giảm tác động từ biến đổi khí hậu

Báo cáo “Forest 500” năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng. Trong đó, Tập đoàn Nestlé xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng.

7.500 người tham gia Ngày hội đi bộ Nestlé MILO tại Nghệ An

Nghệ An, ngày 19 tháng 03 năm 2023 – Ngày hội đi bộ MILO 2023 đã chính thức khởi động tại tỉnh Nghệ An, thu hút sự tham gia của 7.500 người trên địa bàn tỉnh. Năm nay, sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Nestlé MILO đưa Ngày hội đi bộ đến với cộng đồng, chung tay cùng Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo tại nhiều tỉnh thành và các sở ban ngành tiếp ý chí và năng lượng bền bỉ để xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Nhìn lại năm 2022 của SABECO: Tăng tốc tiến đến tương lai bền vững

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, 2022 còn là năm ghi dấu chuỗi bước tiến đột phá của SABECO trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững thông qua chiến lược phát triển 4C.

Home Credit hỗ trợ các gói vay lãi suất 0% tới phụ nữ vùng sâu, vùng xa

Dự án Home for Life của Home Credit hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ra mắt vào ngày 8/3 sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.

Home Credit hai năm liên tiếp giành giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng

Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải thưởng Best New “Buy Now Pay Later” Platform - Home PayLater.

Home Credit - FPT: Đẩy mạnh hợp tác chăm sóc khách hàng

Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.

FRIESLANDCAMPINA VINH DỰ ĐẠT VỊ TRÍ TOP 3 CÔNG TY DANH TIẾNG NHẤT HÀ LAN

Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

GIÁM ĐỐC KINH DOANH CẤP CAO FCV: “MANG ĐẾN NGUỒN DINH DƯỠNG VƯỢT TRỘI LÀ SỨ MỆNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA CÔ GÁI HÀ LAN”

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022. Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.

Nokia đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về các mạng trên hạ tầng đám mây

Phần Lan, 26/02/2023 • Công ty chia sẻ chiến lược làm mới công ty nhằm duy trì sự tăng trưởng dài hạn và bền vững • Tiên phong dẫn đầu công nghệ để hiện thực hóa tiềm năng phát triển của các hạ tầng mạng và đáp ứng nhu cầu trong tương lai của vũ trụ ảo - metaverse • Công bố hình ảnh thương hiệu được làm mới tập trung vào đổi mới công nghệ B2B nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong tất cả các ngành.