UNILEVER VIỆT NAM VÀ TÁI CHẾ DUY TÂN KÝ KẾT HỢP TÁC THU GOM VÀ TÁI CHẾ 30.000 TẤN RÁC THẢI NHỰA

TP. Hồ Chí Minh, 14/03/2023 - Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân vừa tổ chức “Lễ Ký kết Biên bản Ghi nhớ Chương trình Hợp tác Thu gom và Tái chế Nhựa” nhằm thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn. Hợp tác thể hiện cam kết và quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu của tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam về việc cắt giảm lượng nhựa nguyên sinh và tăng cường nhựa tái chế trong sản xuất, gia tăng khả năng tái chế của bao bì, đồng thời thu gom và xử lý lượng bao bì bán ra thị trường nhằm biến rác thải nhựa trở thành nguồn tài nguyên tái tạo có ích cho nền kinh tế và đời sống, đồng thời giảm thiểu những nguy hại cho môi trường tự nhiên.

Theo báo cáo Nghiên cứu Thị trường cho Việt Nam – Cơ hội và Thách thức đối với Tuần hoàn Nhựa do IFC và Ngân hàng Thế giới thực hiện, mỗi năm có đến 2,62 tấn rác thải nhựa không được tái chế, dẫn đến hao hụt 75% giá trị vật liệu của nhựa, tương đương 2,2 - 2,9 tỉ USD mỗi năm. Ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam có nguồn nguyên liệu phong phú nhưng chưa phát triển với tỷ lệ tái chế nhựa chỉ đạt mức 33%. Nguyên nhân chính là do nhu cầu về nhựa tái sinh (PCR) chưa cao khi việc sử dụng nhựa nguyên sinh luôn dễ dàng và chi phí thấp hơn.

Vì vậy, chất lượng nhựa PCR luôn là thử thách với các tập đoàn áp dụng tiêu chuẩn quốc tế đối với sản phẩm như Unilever. Đây cũng là “nút thắt” trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn về nhựa tại Việt Nam.

Quan hệ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân là một bước tiến trong việc thúc đẩy sử dụng nhựa tái sinh trong sản xuất bao bì của Unilever, từ đó gia tăng hoạt động tái chế và tạo vòng tuần hoàn cho rác thải nhựa tại Việt Nam.

Chương trình được hiện thực hóa bắt đầu từ bước thiết lập hệ thống phân loại tại nguồn và thu gom rác thải nhựa, tiếp đến tận dụng thế mạnh chuyên môn và công nghệ của Tái Chế Duy Tân để tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa được thu gom thông qua việc tái chế, sản xuất hạt nhựa tái sinh (PCR) để quay lại phục vụ cho hoạt động sản xuất bao bì của Unilever Việt Nam.

Với cam kết hợp tác chặt chẽ cùng kế hoạch hành động cụ thể, trong giai đoạn hợp tác 5 năm từ nay đến 2027, Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân sẽ hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa.

Song song với mục tiêu xây dựng vòng tuần hoàn về nhựa để bảo vệ môi trường, hợp tác này còn góp phần thực hiện những mục tiêu xã hội thông qua cải thiện điều kiện làm việc, vệ sinh và sức khỏe; đào tạo nâng cao nhận thức và năng lực, đồng thời cải thiện sinh kế và các yếu tố an toàn xã hội cho lực lượng thu gom rác thải tại hơn 100 trạm thu gom trong chuỗi giá trị của Tái Chế Duy Tân. Đây là đội ngũ thường dễ bị tổn thương khi đa phần là nữ giới và hầu như chưa được đảm bảo về an sinh – xã hội.

Đồng thời, Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân còn thực hiện các chương trình tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về việc bảo vệ môi trường thông qua thói quen phân loại rác tại hộ gia đình, từ đó tạo ra tác động mạnh mẽ và sự lan tỏa trên toàn quốc.

“Nếu thế giới không hành động ngay từ bây giờ, thì đến năm 2050, lượng rác thải ngoài đại dương có thể còn nhiều hơn số lượng cá. Đây là viễn cảnh mà không một ai mong muốn xảy ra. Không một doanh nghiệp nào mong muốn kinh doanh trên ‘biển’ rác hay trong môi trường bị tổn thương và hư hại. Để ngăn chặn viễn cảnh này trên quy mô toàn quốc và toàn cầu, một mình Unilever là chưa đủ, mà cần đến sự hướng dẫn và đồng hành của Chính phủ, của các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương; sự phối hợp của các hiệp hội và các tổ chức phi chính phủ trong việc kết nối cộng đồng và doanh nghiệp, cũng như sự chung tay từ các đối tác doanh nghiệp có cùng tầm nhìn. Và chương trình hợp tác 5 năm với đối tác Tái Chế Duy Tân chính là nền tảng quan trọng để hiện thực hóa mô hình kinh tế tuần hoàn về nhựa một cách dài hạn và toàn diện”, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.

 

Các tin khác

MONDELEZ KINH ĐÔ THUỘC TOP 50 DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Vừa qua, tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2023 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 – 2023.

Nestlé đặt mục tiêu phát thải ròng Net Zero vào năm 2050

Hà Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2023– Chia sẻ tại Diễn đàn Chuyển đổi số "Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn", ông Urs Kloeti, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen cho biết, phương pháp tiếp cận của Nestlé đối với vấn đề chuyển đổi số trong sản xuất tại Việt Nam cũng như trên phạm vi toàn cầu là tìm kiếm trong xu hướng phát triển công nghệ bên ngoài những cơ hội có ý nghĩa mà Nestlé hoàn toàn hiểu rõ cũng như giúp Nestlé có thể tiết kiệm hoặc có được cơ hội tăng trưởng.

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng, góp phần giảm tác động từ biến đổi khí hậu

Báo cáo “Forest 500” năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng. Trong đó, Tập đoàn Nestlé xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng.

7.500 người tham gia Ngày hội đi bộ Nestlé MILO tại Nghệ An

Nghệ An, ngày 19 tháng 03 năm 2023 – Ngày hội đi bộ MILO 2023 đã chính thức khởi động tại tỉnh Nghệ An, thu hút sự tham gia của 7.500 người trên địa bàn tỉnh. Năm nay, sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Nestlé MILO đưa Ngày hội đi bộ đến với cộng đồng, chung tay cùng Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo tại nhiều tỉnh thành và các sở ban ngành tiếp ý chí và năng lượng bền bỉ để xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Nhìn lại năm 2022 của SABECO: Tăng tốc tiến đến tương lai bền vững

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, 2022 còn là năm ghi dấu chuỗi bước tiến đột phá của SABECO trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững thông qua chiến lược phát triển 4C.

Home Credit hỗ trợ các gói vay lãi suất 0% tới phụ nữ vùng sâu, vùng xa

Dự án Home for Life của Home Credit hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ra mắt vào ngày 8/3 sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.

Home Credit hai năm liên tiếp giành giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng

Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải thưởng Best New “Buy Now Pay Later” Platform - Home PayLater.

Home Credit - FPT: Đẩy mạnh hợp tác chăm sóc khách hàng

Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.

FRIESLANDCAMPINA VINH DỰ ĐẠT VỊ TRÍ TOP 3 CÔNG TY DANH TIẾNG NHẤT HÀ LAN

Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

GIÁM ĐỐC KINH DOANH CẤP CAO FCV: “MANG ĐẾN NGUỒN DINH DƯỠNG VƯỢT TRỘI LÀ SỨ MỆNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA CÔ GÁI HÀ LAN”

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022. Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.