Unilever Việt Nam nắm bắt xu hướng tiêu dùng toàn cầu hướng đến phụ nữ

Thúc đẩy quyền của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp hơn bao giờ hết, hướng đến sự thay đổi tích cực trong bình đẳng và bao trùm về giới trên toàn cầu. Tôn trọng và ủng hộ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp và tổ chức đang theo đuổi.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Theo một khảo sát về top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023 của Euromonitor International, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy. Vẻ ngoài khỏe mạnh, điều kiện vệ sinh, sự tự tin, sức khỏe răng miệng...là những nhận định về vẻ đẹp của nữ giới trên toàn cầu trong khảo sát này.

Chính vì vậy, tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm – đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe – nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.

Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc, thăng tiến, các chính sách an sinh xã hội - bình quyền. Hiện nay doanh nghiệp đã đạt tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc.

Môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại Unilever Việt Nam

Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ. Điển hình như Sunsilk vừa phối hợp cùng Hướng nghiệp Sông An tổ chức sự kiện online “Vươn tới ước mơ nghề nghiệp” nhằm hướng dẫn các bạn trẻ tìm ra đam mê và năng lực giúp các cô gái tự tin hơn.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight hướng đến mục tiêu đồng hành cùng phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua các khóa học trang bị những kiến thức kinh doanh và hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em khởi sự kinh doanh.

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight

Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và các chương trình từ nhiều nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục nỗ lực và cam kết trao quyền, tạo điều kiện cho một triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh trong giai đoạn 2022-2027.

Unilever Việt Nam và Hội Phụ nữ ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2027

Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Phụ nữ Trung ương và tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên. Chị em phụ nữ các tỉnh tham gia chương trình có thể gửi các đề xuất ý tưởng kinh doanh trực tiếp đến ban tổ chức và có cơ hội nhận giải thưởng cũng như nguồn vốn hỗ trợ ban đầu để tự tin khởi nghiệp vào Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay. Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội. Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin ở phái nữ đối với vẻ đẹp tích cực và đa dạng, cũng như những giá trị riêng biệt của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi các khuôn mẫu hay định kiến xã hội, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, giúp họ tự tin phát huy tối đa tiềm năng, theo đuổi các giá trị tốt đẹp và đóng góp tích cực cho xã hội.

Các tin khác

UNILEVER VIỆT NAM ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ THÚC ĐẨY BAO BÌ TÁI SINH VÀ NGÀNH CÔNG NGHIỆP TÁI CHẾ

Bên cạnh cơ sở hạ tầng phân loại và thu gom rác thải, công nghệ và các giải pháp đổi mới sáng tạo là yếu tố cần thiết mà Unilever Việt Nam không ngừng đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện cho việc phát triển bao bì nhựa tái sinh, từ đó thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế và nền kinh tế tuần hoàn vì môi trường.

UNILEVER VIỆT NAM VÀ TÁI CHẾ DUY TÂN KÝ KẾT HỢP TÁC THU GOM VÀ TÁI CHẾ 30.000 TẤN RÁC THẢI NHỰA

TP. Hồ Chí Minh, 14/03/2023 - Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân vừa tổ chức “Lễ Ký kết Biên bản Ghi nhớ Chương trình Hợp tác Thu gom và Tái chế Nhựa” nhằm thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn. Hợp tác thể hiện cam kết và quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu của tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam về việc cắt giảm lượng nhựa nguyên sinh và tăng cường nhựa tái chế trong sản xuất, gia tăng khả năng tái chế của bao bì, đồng thời thu gom và xử lý lượng bao bì bán ra thị trường nhằm biến rác thải nhựa trở thành nguồn tài nguyên tái tạo có ích cho nền kinh tế và đời sống, đồng thời giảm thiểu những nguy hại cho môi trường tự nhiên.

MONDELEZ KINH ĐÔ THUỘC TOP 50 DOANH NGHIỆP ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Vừa qua, tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2023 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 – 2023.

Nestlé đặt mục tiêu phát thải ròng Net Zero vào năm 2050

Hà Nội, ngày 21 tháng 03 năm 2023– Chia sẻ tại Diễn đàn Chuyển đổi số "Nhanh hơn, thông minh hơn và xanh hơn", ông Urs Kloeti, Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen cho biết, phương pháp tiếp cận của Nestlé đối với vấn đề chuyển đổi số trong sản xuất tại Việt Nam cũng như trên phạm vi toàn cầu là tìm kiếm trong xu hướng phát triển công nghệ bên ngoài những cơ hội có ý nghĩa mà Nestlé hoàn toàn hiểu rõ cũng như giúp Nestlé có thể tiết kiệm hoặc có được cơ hội tăng trưởng.

Nestlé được ghi nhận về nỗ lực bảo vệ rừng, góp phần giảm tác động từ biến đổi khí hậu

Báo cáo “Forest 500” năm 2023 mới đây của Global Canopy đề cao tầm quan trọng của bảo vệ rừng đối với hành động thích ứng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời đánh giá về nỗ lực của 500 doanh nghiệp và định chế tài chính trên toàn cầu về góp phần chống nạn phá rừng. Trong đó, Tập đoàn Nestlé xếp hạng Top 3 doanh nghiệp cam kết và hành động mạnh mẽ để ngăn ngừa các nguy cơ phá rừng.

7.500 người tham gia Ngày hội đi bộ Nestlé MILO tại Nghệ An

Nghệ An, ngày 19 tháng 03 năm 2023 – Ngày hội đi bộ MILO 2023 đã chính thức khởi động tại tỉnh Nghệ An, thu hút sự tham gia của 7.500 người trên địa bàn tỉnh. Năm nay, sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Nestlé MILO đưa Ngày hội đi bộ đến với cộng đồng, chung tay cùng Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo tại nhiều tỉnh thành và các sở ban ngành tiếp ý chí và năng lượng bền bỉ để xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Nhìn lại năm 2022 của SABECO: Tăng tốc tiến đến tương lai bền vững

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, 2022 còn là năm ghi dấu chuỗi bước tiến đột phá của SABECO trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững thông qua chiến lược phát triển 4C.

Home Credit hỗ trợ các gói vay lãi suất 0% tới phụ nữ vùng sâu, vùng xa

Dự án Home for Life của Home Credit hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ra mắt vào ngày 8/3 sau 3 tháng đầu tiên triển khai tại tỉnh Yên Bái.

Home Credit hai năm liên tiếp giành giải thưởng toàn cầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng

Tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu The Global Economics (TGE) vừa công bố giải thưởng Best New “Buy Now Pay Later” Platform - Home PayLater.

Home Credit - FPT: Đẩy mạnh hợp tác chăm sóc khách hàng

Vừa qua tại Tp HCM, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.