Vào cuối tháng 4 vừa qua, tại hội thảo “Cải thiện dinh dưỡng bữa sáng cho trẻ em Việt Nam” do Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức ở Hà Nội, nhiều phương pháp cải thiện dinh dưỡng bữa sáng của trẻ đã được các chuyên gia thảo luận, đáng chú ý là việc bồi đắp và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho trẻ ngay từ bậc tiểu học được đánh giá là giải pháp bền vững, lâu dài và mang tính khả thi cao.
Khẩu phần ăn của trẻ thiếu nhu cầu vi chất dinh dưỡng
Theo khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) do FrieslandCampina khởi xướng và công bố trong năm 2022, 90% trẻ em Việt Nam ăn sáng nhưng hơn 50% trẻ không được đáp ứng đủ nhu cầu vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển, trong đó đáng kể là thiếu đạm, vitamin D và canxi.
Tại hội thảo, các chuyên gia đã nhấn mạnh vai trò của sữa trong bữa sáng để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ khởi đầu ngày mới
Tuy bữa sáng rất quan trọng khi cung cấp 15%-25% năng lượng cho cơ thể trong ngày, nhưng thực tế, nghiên cứu SEANUTS II cho thấy 40% trẻ em Việt Nam uống dưới 4 phần sữa nhỏ/tuần, tức là thấp hơn khuyến nghị trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần uống 400-500 ml sữa/ngày, tương đương 2-3 hộp/ngày. Do đó, để trẻ nạp đủ chất vào cơ thể, bố mẹ nên cho con uống bổ sung 1 hộp sữa vào bữa sáng, và thêm 1 hộp nữa vào giờ ra chơi.
Giáo dục dinh dưỡng là một trong các biện pháp bền vững nhất
Theo các chuyên gia tại hội thảo, giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho trẻ được xem là phương pháp cần kíp để giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề từ gốc. Vì thế, không chỉ mang đến bữa sáng dinh dưỡng với sữa, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn là đơn vị tiên phong giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam ngay từ tuổi nhỏ.
Cô Gái Hà Lan đồng hành cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai giáo án dinh dưỡng điện tử tại các trường trên toàn quốc
Điển hình là sáng kiến Giáo án điện tử chính thức được triển khai trong năm 2023. Đây là công cụ giảng dạy trực tuyến tích hợp công nghệ vào giáo dục giúp trẻ kiến tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng hơn được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính sáng tạo, khả thi và kịp thời, đáp ứng mục tiêu chương trình chuyển đổi số 4.0 của quốc gia.
Hơn 1,5 triệu học sinh tiểu học tiếp cận giáo án điện tử để tăng cường kiến thức dinh dưỡng
Là một phần trong hành trình hợp tác chiến lược 5 năm ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’ giữa FrieslandCampina - Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo dục - Đào tạo, Giáo án điện tử là chương trình giáo dục dinh dưỡng tương tác hai chiều trên nền tảng kỹ thuật số với nội dung đa dạng, linh hoạt, thiết thực, gần gũi giúp các em học sinh tiểu học từ 6-10 tuổi dễ dàng tiếp cận và thực hành kiến thức về dinh dưỡng một cách hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi.
Bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, chia sẻ: “Khi đưa vào giảng dạy chính thức, sẽ có hơn 1,5 triệu trẻ em được tiếp cận hình thức học tập mới này. Từ đó, học sinh sẽ được nâng cao nhận thức và trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng, thúc đẩy trẻ hình thành thói quen dinh dưỡng uống sữa vào buổi sáng, giúp thế hệ tương lai của Việt Nam đầy đủ chất, khỏe mạnh, vững vàng hơn”.
Giáo án điện tử là công cụ thiết thực để giúp trẻ tự tìm tòi, học hỏi và nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng bữa sáng
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), trong hai ngày 18 – 19/05/2023, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) đã tham dự các lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, ở hai tỉnh Đồng Tháp và Đồng Nai.
19/05/2023 - Ericsson vừa được tổ chức Great Place to Work Institute công nhận là một trong 10 nơi làm việc tuyệt vời nhất tại Việt Nam (Top 10 Best Workplaces) năm 2023 trong năm thứ hai liên tiếp.
Hiện đang có nhiều doanh nghiệp, đại lý và người dân tham gia vào việc trồng, thu mua cây thuốc lá vàng sấy trên địa bàn huyện Krông Pa, Gia Lai - nơi BAT có vùng trồng lá lớn nhất Việt Nam. Việc này đã giúp 700-800 hộ dân trồng cây thuốc lá có thu nhập tốt trong nhiều năm qua.
Trong tháng 3 vừa qua, Liên doanh BAT-Vinataba đã đến thăm vùng trồng nguyên liệu ở Gia Lai – một trong những vùng trồng lớn nhất Việt Nam. Cùng đi có sự tham gia của đại diện một số ban ngành, tổ chức như Bộ Công Thương, Ủy ban quản lý vốn, Hiệp hội thuốc lá Việt Nam và Tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam, v.v.
Trong tháng 3 vừa qua, BAT Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động và công bố giải ngân cho chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Những thành công nhất định của chương trình trong năm 2022 chính là nền tảng để BAT tiếp tục thực hiện chương trình này trong những năm tiếp theo, giúp các chị em phụ nữ vươn lên, cải thiện sinh kế và có cuộc sống tươi đẹp hơn.
Với tiềm năng ứng dụng và tạo giá trị mới đột phá cho nhiều ngành kinh tế, ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào khẳng định, 5G là 1 hạ tầng số quan trọng với các nền kinh tế, thành tố quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế số, nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam để thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư công nghệ cao...
(Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2023) – Trước thực trạng hầu hết trẻ em Việt Nam được ăn sáng nhưng khẩu phần ăn của trẻ chưa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia mang đến giải pháp cải thiện dinh dưỡng cho bữa sáng của trẻ cũng như nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho học sinh tại Hội thảo chuyên đề “Cải thiện dinh dưỡng bữa sáng cho trẻ em Việt Nam”.
Từ ngày 28-30/4 tại Quảng Trị, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của SABECO sẽ đồng hành cùng Lễ hội Văn hoá - Ẩm thực Việt Nam 2023 được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) với danh vị “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam”, nhằm hỗ trợ mục tiêu Quốc gia - đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu khu vực.
Tập đoàn Herbalife triển khai Tháng Mục Tiêu Toàn Cầu (Global Month of Purpose – GMP) với mục tiêu khuyến khích các Thành Viên Độc Lập và Nhân viên Công ty cùng người thân và bạn bè cùng chung tay tham gia các hoạt động tình nguyện thiết thực vì cộng đồng. Hoạt động này đồng thời đóng góp vào mục tiêu đạt được 50 triệu tác động tích cực vào năm 2030 của Herbalife.