Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.
Unilever Việt Nam đã ghi dấu ấn và được vinh danh ở hạng mục “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0” nhờ vào các dự án chuyển đổi số thành công, tiêu biểu, có định hướng tương lai trong việc xây dựng nhà máy thông minh, và quản lý chuỗi cung ứng thông minh.
Hành trình chuyển đổi số của Unilever Việt Nam đã được bắt đầu từ năm 2019 với tầm nhìn trở thành công ty hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi số. Trong đó, công tác số hóa tại chuỗi sản suất và phân phối được Unilever Việt Nam đặt ra các mục tiêu, lộ trình cùng kế hoạch hành động cụ thể và đầy tính cam kết.
Đầu tiên, công ty đã hiện thực mục tiêu số hóa toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng. Hệ thống kết nối vạn vật (IoT – Internet of Things), trí tuệ nhân tạo (AI) và siêu ứng dụng giúp kết nối mọi hoạt động trên cùng một nền tảng, từ đó tăng tốc độ hoạt động trong toàn chuỗi lên gấp 10 lần, xử lý một khối lượng dữ liệu và công việc lên gấp nhiều lần một cách chính xác, hiệu quả.
Là một mắt xích quan trọng để chuyển đổi từ kế hoạch kinh doanh thành sản phẩm cuối cùng đưa đến tay khách hàng, các nhà máy của Unilever không dừng ở việc tự động hóa dây chuyền sản xuất mà còn nhanh chóng hướng đến mô hình nhà máy thông minh (Smart Factory) và robot hóa.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang hướng tới mô hình hoạt động liên tục theo thời gian thực (Real-time Operations) để có thể đáp ứng ngay lập tức các nhu cầu của khách hàng và thị trường. Đây được coi là đích đến quan trọng của chuỗi cung ứng mà các công ty hàng tiêu dùng trên thế giới luôn hướng tới.
Để đạt được những mục tiêu trên, Unilever Việt Nam đã chủ động đầu tư vào các tài năng kỹ thuật số bằng cách thu hút nhân tài, đào tạo chuyên sâu, thực hiện các dự án trọng điểm. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên của Unilever thành lập nhóm chuyên gia chuyển đổi số chuyên biệt, đào tạo nội bộ hơn 300 nhà phân tích dữ liệu và tạo ra phong trào chuyển đổi số khắp các phòng ban.
Doanh nghiệp không chỉ làm việc theo hướng số hóa mà còn thấm nhuần “tư duy chuyển đổi số” trong mọi hoạt động, tại mọi phòng ban. Số hóa đã trở thành lợi thế cạnh tranh của Unilever để thúc đẩy hiệu suất vượt trội và phát triển con người để sẵn sàng cho những cơ hội và xu thế của tương lai.
Ông Phạm Mạnh Trí, Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng tại Unilever Việt Nam chia sẻ: “Từ góc độ của một doanh nghiệp hàng tiêu dùng gắn bó với hàng triệu gia đình Việt Nam, chuyển đổi số không chỉ giúp Unilever ‘nạp nhiên liệu’ cho hầu hết các hoạt động, tạo động lực nâng cao năng lực sản xuất và vị thế của doanh nghiệp, mà còn giúp chúng tôi thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng hiệu quả, cũng như tạo điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân lực phù hợp với xu thế của tương lai. Được biểu dương tại Chương trình ‘Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam’ là sự khích lệ to lớn đối với Unilever nói chung và chuỗi cung ứng của chúng tôi nói riêng. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và đẩy mạnh hơn nữa hành trình số hóa, hoàn thành mục tiêu nhà máy và chuỗi cung ứng thông minh, góp phần vào Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phát động.”
Lần đầu tiên thực trạng bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng thằng thắn chia sẻ, gọi tên thành nghịch lý 90:50 mà có thể cứ 2 mẹ theo dõi tọa đàm sẽ có một người gặp phải tình trạng này.
Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”,vào ngày 5/6/2023 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam (tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…) đã đồng hành cùng Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 5/6 tại huyện Bàu Bàng với sự tham gia của hơn 1.000 người gồm đại biểu, khách mời và người dân, các em học sinh tại địa phương.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 6 năm 2023 – Herbalife Việt Nam tổ chức chuỗi Lễ Tái Ký Kết Chương Trình Casa Herbalife Việt Nam với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động ký kết thường niên này đồng thời đánh dấu 10 năm Chương trình Casa Herbalife được triển khai tại Việt Nam. Thông qua Chương trình, Herbalife Việt Nam đã cung cấp hỗ trợ tài chính giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho hơn 1.100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Tập đoàn GREENFEED triển khai chuỗi hoạt động khuyến khích nhân viên nâng cao nhận thức và thực hành giảm rác thải nhựa tại nơi làm việc, hướng đến tạo dựng lối sống xanh và bền vững hơn.
Với những thành quả đạt trong quá trình chuyển đổi số trên toàn chuỗi cung ứng, Tập đoàn GREENFEED lần đầu tiên vinh dự đón nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023 - hạng mục “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số thực hiện.
Quảng Ninh, ngày 24 tháng 5 năm 2023. AES Mông Dương đã tổ chức lễ sơ kết Dự án “Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học” tại TP Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại buổi lễ cũng diễn ra lễ trao hợp đồng thực hiện dự án năm thứ ba giữa AES Mông Dương và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, đại diện các đơn vi phối hợp, chính quyền địa phương, các hộ dân tham gia dự án và đại diện AES Mông Dương.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 06/06/2023- Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) phối hợp cùng với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trường Đại học Victoria tổ chức buổi tọa đàm “Văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hòa nhập – nền tảng quan trọng của phát triển bền vững”, nhằm lan tỏa giá trị xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập – một trong những nền tảng của Phát triển bền vững.
Ngày 31/5, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023) đã chính thức được phát động.
Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Mới đây, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050".