UNILEVER ĐỒNG HÀNH CÙNG BỘ TN&MT, SỞ TN&MT TP. HCM CHỐNG Ô NHIỄM NHỰA NHÂN NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Unilever chung tay cùng Bộ TN&MT phát động chiến dịch chống ô nhiễm nhựa, làm sạch môi trường, tái tạo thiên nhiên tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp còn đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong chương trình “Ngày hội sống xanh”.

Đồng hành cùng Bộ TN&MT

Lễ phát động “Ngày đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới” được Bộ TN&MT tổ chức tại Nghệ An nhằm tuyên truyền và tạo ra các hành động thực tiễn có sức lan tỏa để nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng với hoạt động bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo của người dân và cộng đồng.

Unilever nhận kỷ niệm chương của Bộ TNMT

Tiên phong tại Việt Nam trong sáng kiến xây dựng kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa thông qua mô hình hợp tác công tư (PPC), Unilever đã hợp tác cùng Bộ TN&MT và các đối tác khác, giúp phân loại tại nguồn và thu gom, tái chế rác thải nhựa. Từ năm 2020 đến nay, các dự án hợp tác của Unilever đã thu gom được hơn 20.000 tấn rác thải nhựa và tạo điều kiện cho hoạt động tái chế nhựa khởi sắc tại Việt Nam.

Song song đó, Unilever liên tục đổi mới bao bì sản phẩm của các nhãn hàng để thân thiện với môi trường, áp dụng mô hình “Ít nhựa hơn, Nhựa tốt hơn”. Đây đều là những hoạt động giúp giảm ô nhiễm rác thải nhựa ra ngoài môi trường đất và đại dương, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Mới đây, Unilever Việt Nam đã tham gia trở thành thành viên nòng cốt của Nhóm kỹ thuật Đổi mới sáng tạo và Tài chính giảm Ô nhiễm Rác thải Nhựa thuộc Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) được chủ trì bởi Bộ TN&MT.

Unilever cũng đã phấn đấu không ngừng nghỉ để đạt Net Zero, trung hòa phát thải carbon trong chuỗi vận hành (scope 1 và 2) từ năm 2021, và tiếp tục theo đuổi mục tiêu đạt chuỗi cung ứng phi phát thải (scope 1, 2 và 3) đến năm 2039.

Từ năm 2021, Unilever đã tích cực phối hợp cùng Trung Tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT thực hiện chương trình trồng cây gây rừng “Vì một Việt Nam xanh” với mục tiêu 1 triệu cây xanh đến năm 2025. Đến nay, 380.000 cây, 60.000 banh hạt giống đã được trồng tại 19 tỉnh thành và 9 công viên quốc gia, tiếp cận và truyền cảm hứng cho hơn 500.000 bạn trẻ. Đây cũng là hoạt động góp phần tái tạo thiên nhiên, tạo ra nguồn carbon tích cực giúp giải quyết biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Tại lễ phát động, Unilever Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch trồng cây gây rừng, tái tạo thiên nhiên của năm 2023 với mục tiêu trồng thêm 250.000 cây xanh, nâng tổng lượng cây được trồng lên 630.000 cây.

Unilever khởi động trồng 250.000 cây năm 2023

Những thành quả kể trên là nền tảng để Unilever Việt Nam tiếp tục phối hợp và đồng hành sâu sát cùng Bộ TN&MT, Sở TN&MT trong các hoạt động nâng cao nhận thức, ý nghĩa trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ tài nguyên môi trường, ứng phó thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời tôn vinh tầm quan trọng của đại dương đối với sự sống nhân loại.

Unilever sẽ thực hiện cam kết này không chỉ từ các chương trình hành động của bản thân doanh nghiệp mà còn thông qua những hoạt động, chiến dịch truyền thông, giáo dục để kêu gọi hành động thực tiễn từ người dân trên toàn quốc. Mỗi người một hành động, mỗi người thay đổi một thói quen sống xanh, sạch hơn, có trách nhiệm hơn thì thiên nhiên sẽ được tái tạo.

Góp phần thúc đẩy lối sống xanh

Không chỉ đồng hành cùng Bộ ngành Trung Ương, Unilever Việt Nam còn tích cực trong các hoạt động tại địa phương. Cụ thể, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong “Ngày hội sống xanh”, hướng tới mục tiêu giới thiệu đến cộng đồng các sản phẩm thân thiện với môi trường, các giải pháp, sáng kiến, mô hình bảo vệ môi trường, qua đó thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Unilever đồng hành cùng Sở TNMT TPHCM

Trong chương trình, Unilever Việt Nam cùng Sở TN&MT TP. HCM đã đẩy mạnh việc nâng cao nhận thức của người dân và thúc đẩy hành động cụ thể đối với việc phân loại rác thải nhựa tại nguồn và thu gom, tái chế rác nhựa.

Doanh nghiệp đã mang đến ngày hội mô hình vòng tuần hoàn nhựa kết hợp cùng đối tác Tái Chế Duy Tân để minh họa cụ thể về quá trình rác nhựa được phân loại và thu gom, sau đó được đưa vào xử lý và tái chế thành vật liệu tái sinh có ích. Điều này giúp người tham gia mục sở thị mô hình kinh tế tuần hoàn ngoài đời thực và hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà, đồng thời có cơ hội thực hành ngay tại chương trình với hoạt động đổi bao bì nhựa đã qua sử dụng để nhận những sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhà cửa của Unilever có bao bì được sản xuất từ nhựa tái chế PCR.

Người dân tích cực tham gia đổi chai nhựa cũ lấy quà tại gian hàng Unilever

Qua đây, Unilever muốn gửi lời kêu gọi đến cộng đồng người tiêu dùng cùng nhau phân loại rác thải nhựa. Chỉ hành động nhỏ như phân loại rác, người tiêu dùng có thể chung tay cùng nhà sản xuất, nhà tái chế thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn.

 

Các tin khác

UNILEVER ĐƯỢC VINH DANH TOP DOANH NGHIỆP 4.0 NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHUỖI CUNG ỨNG

Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.

30 phút cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Các mẹ được khai mở thực trạng về bữa sáng ‘đầy nhưng chưa đủ’

Lần đầu tiên thực trạng bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng thằng thắn chia sẻ, gọi tên thành nghịch lý 90:50 mà có thể cứ 2 mẹ theo dõi tọa đàm sẽ có một người gặp phải tình trạng này.

FrieslandCampina Việt Nam chung tay cùng tỉnh Bình Dương hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”,vào ngày 5/6/2023 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam (tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…) đã đồng hành cùng Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 5/6 tại huyện Bàu Bàng với sự tham gia của hơn 1.000 người gồm đại biểu, khách mời và người dân, các em học sinh tại địa phương.

Herbalife Việt Nam gia hạn chương trình hợp tác với bảy đối tác Casa Herbalife giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho hơn 1.100 trẻ em

TP. Hồ Chí Minh, tháng 6 năm 2023 – Herbalife Việt Nam tổ chức chuỗi Lễ Tái Ký Kết Chương Trình Casa Herbalife Việt Nam với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động ký kết thường niên này đồng thời đánh dấu 10 năm Chương trình Casa Herbalife được triển khai tại Việt Nam. Thông qua Chương trình, Herbalife Việt Nam đã cung cấp hỗ trợ tài chính giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho hơn 1.100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

HƠN 4.000 NHÂN VIÊN GREENFEED CHUNG TAY GIẢM Ô NHIỄM RÁC THẢI NHỰA

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Tập đoàn GREENFEED triển khai chuỗi hoạt động khuyến khích nhân viên nâng cao nhận thức và thực hành giảm rác thải nhựa tại nơi làm việc, hướng đến tạo dựng lối sống xanh và bền vững hơn.

GREENFEED ĐẠT GIẢI THƯỞNG TOP CÔNG NGHIỆP 4.0 VIỆT NAM NHỜ NỖ LỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN CHUỖI 3F PLUS

Với những thành quả đạt trong quá trình chuyển đổi số trên toàn chuỗi cung ứng, Tập đoàn GREENFEED lần đầu tiên vinh dự đón nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023 - hạng mục “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số thực hiện.

AES Mông Dương hỗ trợ phát triển chăn nuôi bền vững tại tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh, ngày 24 tháng 5 năm 2023. AES Mông Dương đã tổ chức lễ sơ kết Dự án “Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học” tại TP Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại buổi lễ cũng diễn ra lễ trao hợp đồng thực hiện dự án năm thứ ba giữa AES Mông Dương và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, đại diện các đơn vi phối hợp, chính quyền địa phương, các hộ dân tham gia dự án và đại diện AES Mông Dương.

SASCO lan tỏa giá trị xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc

TP. Hồ Chí Minh, ngày 06/06/2023- Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) phối hợp cùng với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trường Đại học Victoria tổ chức buổi tọa đàm “Văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hòa nhập – nền tảng quan trọng của phát triển bền vững”, nhằm lan tỏa giá trị xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập – một trong những nền tảng của Phát triển bền vững.

Phát động Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2023

Ngày 31/5, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023) đã chính thức được phát động.

Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards

Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards ở hạng mục: Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.