Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 TP. HCM vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế” tại Quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa trên địa bàn quận nói riêng, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.
Không chỉ là một ngày hội
Ngày hội thí điểm Tách nhựa để Tái chế tại Quận 7 đã chào đón sự tham dự của lãnh đạo từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, và các đối tác của Unilever Việt Nam, gồm Tái Chế Duy Tân, Central Retail, Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam và Green Future, cùng hàng trăm người dân đang cư ngụ trên địa bàn quận.
Ngày hội giúp người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà một cách triệt để, hỗ trợ mang nhựa quay lại phục vụ cho đời sống và hoạt động sản xuất thay vì gây ô nhiễm môi trường. Khi người dân phân loại tốt thì việc tái chế sẽ thuận lợi hơn, đỡ tốn kém hơn.
Đại diện ban dự án công ty Unilever trình bày chi tiết kế hoạch triển khai của chương trình đến năm 2025
Trong không gian mở của khu vực Công viên Cảnh đồi (Quận 7, TP. HCM), UBND Quận 7, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng (Omo, Comfort, Sunlight, Knorr, TRESemmé, Clear, P/S, Lifebuoy, Hazeline) đã mang đến hàng loạt nội dung ý nghĩa tại ngày hội.
Đầu tiên, hoạt động Triển lãm về Kinh tế Tuần hoàn đã giới thiệu một quy trình toàn diện từ phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa, đến sản xuất bao bì từ nhựa tái chế (PCR), từ đó mang khái niệm Kinh tế Tuần hoàn trở nên trực quan và gần gũi với người dân.
Bên cạnh đó, người dân có thể thực hành phân loại rác nhựa ngay tại sự kiện thông qua các trò chơi, hoạt động đổi rác nhựa lấy quà, chụp ảnh lan tỏa thông điệp về phân loại rác thải nhựa.
Ngày hội giúp người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà dễ dàng và hiệu quả hơn
Hợp tác mang Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống
Ngày hội còn là cột mốc quan trọng khởi động cho chương trình hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình Kinh tế Tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 đến cuối năm 2025, hướng tới mục tiêu tăng cường công tác quản lý, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa.
Đại diện Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 ký kết bản ghi nhớ chương trình hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình Kinh tế Tuần hoàn”
Hợp tác này sẽ tập trung mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo nên làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại các cộng đồng địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của người dân, cụ thể thông qua:
Để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa bằng cách ứng dụng Kinh tế Tuần hoàn, chỉ UBND Quận 7 và Unilever Việt Nam là chưa đủ, mà còn cần đến sự chung tay của tất cả các bên liên quan:
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Unilever chung tay cùng Bộ TN&MT phát động chiến dịch chống ô nhiễm nhựa, làm sạch môi trường, tái tạo thiên nhiên tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp còn đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong chương trình “Ngày hội sống xanh”.
Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.
Lần đầu tiên thực trạng bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng thằng thắn chia sẻ, gọi tên thành nghịch lý 90:50 mà có thể cứ 2 mẹ theo dõi tọa đàm sẽ có một người gặp phải tình trạng này.
Với cam kết bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta”,vào ngày 5/6/2023 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam (tập đoàn sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…) đã đồng hành cùng Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương hưởng ứng Ngày Môi trường Thế Giới 5/6 tại huyện Bàu Bàng với sự tham gia của hơn 1.000 người gồm đại biểu, khách mời và người dân, các em học sinh tại địa phương.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 6 năm 2023 – Herbalife Việt Nam tổ chức chuỗi Lễ Tái Ký Kết Chương Trình Casa Herbalife Việt Nam với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động ký kết thường niên này đồng thời đánh dấu 10 năm Chương trình Casa Herbalife được triển khai tại Việt Nam. Thông qua Chương trình, Herbalife Việt Nam đã cung cấp hỗ trợ tài chính giúp nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cho hơn 1.100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường, Tập đoàn GREENFEED triển khai chuỗi hoạt động khuyến khích nhân viên nâng cao nhận thức và thực hành giảm rác thải nhựa tại nơi làm việc, hướng đến tạo dựng lối sống xanh và bền vững hơn.
Với những thành quả đạt trong quá trình chuyển đổi số trên toàn chuỗi cung ứng, Tập đoàn GREENFEED lần đầu tiên vinh dự đón nhận giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023 - hạng mục “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số thực hiện.
Quảng Ninh, ngày 24 tháng 5 năm 2023. AES Mông Dương đã tổ chức lễ sơ kết Dự án “Hỗ trợ phát triển chăn nuôi lợn sinh sản an toàn sinh học” tại TP Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại buổi lễ cũng diễn ra lễ trao hợp đồng thực hiện dự án năm thứ ba giữa AES Mông Dương và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Cẩm Phả, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, đại diện các đơn vi phối hợp, chính quyền địa phương, các hộ dân tham gia dự án và đại diện AES Mông Dương.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 06/06/2023- Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) phối hợp cùng với Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), với sự hỗ trợ kỹ thuật của Trường Đại học Victoria tổ chức buổi tọa đàm “Văn hóa đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hòa nhập – nền tảng quan trọng của phát triển bền vững”, nhằm lan tỏa giá trị xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập – một trong những nền tảng của Phát triển bền vững.
Ngày 31/5, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023) đã chính thức được phát động.