Mondelez Kinh Đô lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại hai nhà máy, dự kiến giảm phát thải khí nhà kính tương đương trồng gần 7 triệu cây xanh

Hướng tới mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ hệ thống hoạt động kinh doanh trước năm 2050, Mondelez Kinh Đô Việt Nam triển khai việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 2 nhà máy ở tỉnh Hưng Yên và Bình Dương, đánh dấu bước tiến mới trong mục tiêu xây dựng doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhẹ phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.

Việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 2 nhà máy Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng là dự án lớn nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (SEA) của Tập đoàn Mondelēz International. Trong đó, hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy ở tỉnh Hưng Yên đã chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 5 năm 2023. Riêng hệ thống tại nhà máy tỉnh Bình Dương vừa được khởi động và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 1 năm 2024.

Trong khuôn khổ chiến lược này, trong tháng 5 vừa qua, tại nhà máy Hưng Yên, Mondelez Kinh Đô đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời với công suất 2.233 KWp trên mái tôn kim loại của 5 khu vực tại nhà máy và kết nối với nguồn điện thông qua hợp tác với công ty Sky-X. Hệ thống điện mặt trời này sẽ giúp nhà máy Hưng Yên sản xuất hơn 2.399 triệu kWh điện/năm, hướng tới giảm thải 35.800 tấn CO2 sau 25 năm, tương đương với việc trồng 2.968.380 cây xanh. Trước đó, nhà máy Hưng Yên cũng đã đánh dấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Động cơ nam châm vĩnh cửu, và đang triển khai Hệ thống thu hồi nhiệt tại nhà máy này trong chương trình hành động chung của nhà máy cho mục tiêu phát triển bền vững.

Song song đó, nhà máy Bình Dương dự kiến khi đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2024 sẽ bao gồm 5.458 tấm pin mặt trời với công suất hệ thống 2.999 KWp được lắp đặt trên mái tôn kim loại của nhà máy, nhằm mục tiêu giảm 1.922 tấn CO2 phát thải hàng năm, tổng cộng giảm 48.071 tấn CO2 trong 25 năm tới, tương đương với việc trồng 3.985.850 cây xanh. Dự án này cũng giúp tạo ra nguồn năng lượng cho nhà máy hơn 4.5 triệu kWh hàng năm. Đây là dự án doanh nghiệp hợp tác cùng NEFIN Group, nhà cung cấp giải pháp phát triển năng lượng mặt trời và quản lý tài sản tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

"Giảm thiểu tác động đến môi trường là một cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của Mondelez Kinh Đô Việt Nam. Hiện các nhà máy của chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về phát triển bền vững đến năm 2025 và cam kết nỗ lực để mang lại những thay đổi có ý nghĩa. Cùng với những chương trình tiết kiệm năng lượng khác đang được triển khai, chúng tôi kỳ vọng dự án năng lượng mặt trời này sẽ giúp cho Mondelez Kinh Đô góp phần hoàn thành các mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy, thúc đẩy chuyển đổi và tạo ra một tương lai bền vững cho ngành thức ăn nhẹ ", ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ.

Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo được yêu thích như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang…, bên cạnh nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính, Mondelez Kinh Đô cũng đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường và xử lý chất thải nhựa trong bao bì. Mondelez Kinh Đô đã xây dựng kế hoạch hành động mạnh mẽ xuyên suốt trong thời gian sắp tới, bao gồm:  Sẵn sàng cho 100% bao bì có thể tái chế trước năm 2025; chuyển đổi nguồn điện tiêu thụ cho sản xuất sang nguồn năng lượng tái tạo; Thay thế nhiên liệu nhiệt bằng các nguồn nhiên liệu thay thế “xanh”; Các chương trình giảm thiểu lượng nước thải và lãng phí thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng; Nâng cao hiệu quả của mạng lưới phân phối bằng cách tối ưu hóa tuyến đường, cải thiện việc sử dụng xe container và xe tải, đầu tư vào các ý tưởng về phương tiện vận tải mới...

Với nỗ lực không ngừng đóng góp vào môi trường kinh doanh bền vững tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô 2 năm liền được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, dựa trên Chỉ số phát triển bền vững của Doanh nghiệp (Corporate Sustainability Index - CSI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Doanh nghiệp cũng vừa được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 – 2023.

Các tin khác

NESTLÉ TỔ CHỨC HỘI THẢO “CHỌN SỮA MÁT VÌ ĐIỀU TỐT NHẤT CHO CON”, GIỚI THIỆU SỮA MÁT NAN OTIPRO PLUS 4 VỚI CÔNG THỨC MỚI NHẤT TỪ NESTLÉ THỤY SĨ

TP. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 05 năm 2023 – Nestlé Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con” với sự tham dự của chuyên gia và các khách mời. Hội thảo được tổ chức nhằm mang tới cho các mẹ những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng, đồng thời giới thiệu sản phẩm sữa mát NAN Optipro Plus 4 với công thức vượt trội từ Thụy Sĩ kết hợp giữa phức hợp quý 5HMO, 100 triệu lợi khuẩn Bifidus BL và Đạm Optipro với hơn 40 nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, chứng minh hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường đề kháng.

Nestlé thúc đẩy nền nông nghiệp phát thải thấp qua mô hình nông nghiệp tái sinh

Tp. HCM, ngày 02 tháng 06, 2023 - Trước những thách thức từ biến đổi khí hậu, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đang hướng đến các giải pháp phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn. Tại Việt Nam, Nestlé tích cực góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi, áp dụng mô hình nông nghiệp tái sinh như một giải pháp giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo thu nhập, hướng đến ngành nông nghiệp bền vững, phát thải thấp.

Khai mạc sự kiện "Chợ quê an toàn" và Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương"

Ngày 15/6 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố Hải Phòng - trong không gian Tượng đài tưởng niệm Nữ tướng Lê Chân diễn ra sự kiện Chợ quê an toàn và Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN thành phố Hải Phòng và với sự đồng hành của Nestlé và nhãn hàng Maggi nhằm quảng bá các thực phẩm ngon, bổ dưỡng là nguồn đầu vào chất lượng, an toàn cho bữa cơm gia đình hạnh phúc.

Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Đồng Nai, ngày 20 tháng 06 năm 2023 - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tăng cường hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) và các đối tác nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp, góp phần thực hiện lộ trình hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.

Công ty TNHH Thủy sản Công nghệ cao Việt Nam (AAVN) trực thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) hỗ trợ mang nước sạch về thôn Thâm Khê, tỉnh Quảng Trị

Công ty Công nghệ cao Việt Nam (AAVN) thuộc Tập đoàn C.P. Việt Nam đã đầu tư công trình nước sạch tại tổ 7, công trình với đường ống dẫn nước sạch được khởi công từ ngày 26-9-2022, có chiều dài là 2,782m, nối từ nhà máy nước tỉnh Thừa Thiên Huế đến khu dân cư tổ 7 tại thôn Thanh Khê, tổng kinh phí hơn 2,2 tỉ đồng và được hoàn thành vào đầu tháng 6/2023.

INSEE VIỆT NAM CAM KẾT GIÁ TRỊ BỀN VỮNG THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG

Với vai trò là công ty sản xuất đầu ngành trong thị trường vật liệu xây dựng tại miền Nam Việt Nam, INSEE nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tập trung vào chiến lược Trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Samsung Việt Nam Thực Hiện Hành Trình Roadshow Solve For Tomorrow 2023 Tới Gần 3 Triệu Học Sinh Miền Nam

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 06 năm 2023, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) thực hiện hành trình Roadshow tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 tại khu vực miền Nam, mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh đến từ khu vực này.

UNILEVER MANG MÔ HÌNH KINH TẾ TUẦN HOÀN VÀO ĐỜI SỐNG CỘNG ĐỒNG QUẬN 7 – TP HCM

Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 TP. HCM vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế” tại Quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa trên địa bàn quận nói riêng, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.

UNILEVER ĐỒNG HÀNH CÙNG BỘ TN&MT, SỞ TN&MT TP. HCM CHỐNG Ô NHIỄM NHỰA NHÂN NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Unilever chung tay cùng Bộ TN&MT phát động chiến dịch chống ô nhiễm nhựa, làm sạch môi trường, tái tạo thiên nhiên tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp còn đồng hành cùng Sở TN&MT TP. HCM trong chương trình “Ngày hội sống xanh”.

UNILEVER ĐƯỢC VINH DANH TOP DOANH NGHIỆP 4.0 NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHUỖI CUNG ỨNG

Unilever Việt Nam vừa được tôn vinh là doanh nghiệp công nghiệp 4.0 tại Chương trình Biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chủ trì, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Bộ Thông tin và Truyền thông.