Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 6 năm 2023 - HEINEKEN Việt Nam hôm nay ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022, đánh dấu năm thứ 9 công ty theo dõi và báo cáo những bước tiến của mình trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Trong năm 2022, kinh tế Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi hình chữ V, trở lại mức phát triển trước đại dịch. Người dân Việt Nam lại có những giây phút vui vẻ cùng nhau bên ly bia, tại nhà hay ở những quán hàng quen thuộc. “Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch, cùng với sự bền bỉ và nhiệt huyết của nhân viên công ty, HEINEKEN Việt Nam cũng nhanh chóng hồi phục và tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam,” - ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. Người lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam cũng nhấn mạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ việc làm cho người lao động Việt Nam – cụ thể trong năm 2022, con số này đã tăng lên đến 246.000 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng đóng góp cho nền kinh tế ở mức tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia – mức cao kỷ lục kể từ khi công ty bắt đầu cập nhật số này trong Báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của mình.
Không chỉ phục hồi về mặt kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nâng tầm hành động cho phát triển bền vững. “Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi. Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi chúng ta phải chung tay hành động.” ông Alexander Koch chia sẻ khi nhìn lại những kế hoạch và hợp tác hướng đến phát triển bền vững mà HEINEKEN đã khởi xướng trong năm qua.
Hướng đến Tác động môi trường bằng không, trong năm 2022, nhà máy cuối cùng trong toàn bộ 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối – có nghĩa là hiện nay toàn bộ bia của HEINEKEN Việt Nam đang được nấu bằng năng lượng tái tạo. HEINEKEN Việt Nam cũng đã mua các Chứng nhận thuộc tính năng lượng (EACs) để đảm bảo 100% điện năng công ty sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo – trong khi tiếp tục xem xét những giải pháp mang tính dài hạn hơn. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng khởi động chương trình hợp tác chiến lược cùng WWF-Việt Nam để bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm. Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, thông qua các hoạt động khác nhau như trồng mới và nuôi dưỡng rừng, và quản lý và làm giàu nguồn nước. Chương trình sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước của HEINEKEN Việt Nam đến năm 2025 – theo đó, HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại cho thiên nhiên lượng nước bằng đúng lượng nước trong các sản phẩm của mình.
2022 cũng đánh dấu 12 năm quan hệ hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC). Cùng với NTSC, HEINEKEN Việt Nam đã nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn giao thông và uống có trách nhiệm trong nhiều năm, trước khi các quy định liên quan được chính thức áp dụng. Là công ty bia hàng đầu Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam luôn tích cực thúc đẩy văn hoá uống có trách nhiệm, với cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, cũng như đưa ra những giải pháp thay thế - chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.
Năm vừa qua HEINEKEN Việt Nam cũng có những bước tiến nổi bật trên hành trình xây dựng một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng. Tại bộ phận Chuỗi cung ứng, nơi thường được xem là môi trường của nam giới, HEINEKEN Việt Nam tự hào khi có nữ giám đốc tại 3 trên 6 nhà máy bia của mình. Nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam cũng có cơ hội gắn kết với nhau và tham gia vào các hoạt động cộng đồng thông qua sáng kiến “HEINEKEN Cares - Chung tay sẻ chia". Từ trồng rừng để làm giàu nguồn nước, thu gom rác làm sạch bãi biển đến chuẩn bị quà Tết cho người dân tại các vùng khó khăn cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nhân viên HEINEKEN Việt Nam đang trực tiếp tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho con người và cộng đồng xung quanh mình, đồng thời đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” mà công ty đang theo đuổi.
Năm 2022 chứng kiến những bước tiến vững chắc của HEINEKEN Việt Nam trong việc hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững đến năm 2025, hướng đến 100% năng lượng tái tạo, 100% nước được bù hoàn và hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp. Doanh nghiệp cũng đóng góp đáng kể vào tham vọng bền vững của HEINEKEN Toàn cầu, thông qua 3 trụ cột chính với những điểm nhấn nổi bật:
Hướng đến tác động môi trường bằng 0:
96% năng lượng tái tạo trong sản xuất
Không còn rác thải chôn lấp tại 6/6 nhà máy
30 tỷ đồng bảo tồn nguồn nước
Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng:
50% giám đốc nhà máy là nữ
100% tuân thủ trả lương bình đẳng
11,6 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng
Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm
10% ngân sách truyền thông của Heineken® cho “Uống có trách nhiệm”
Heineken® 0.0 được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam
12 năm cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc Gia tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe”
Với những cam kết và nỗ lực cho phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong số 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất năm 2022, đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam.
Để xem bản báo cáo đầy đủ, xin vui lòng truy cập địa chỉ: Link
Với chiến lược phát triển bền vững, linh hoạt, HDBank đã đứng vững trước những “rung lắc” của nền kinh tế và trên các thị trường thời gian qua.
Hướng tới mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong toàn bộ hệ thống hoạt động kinh doanh trước năm 2050, Mondelez Kinh Đô Việt Nam triển khai việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 2 nhà máy ở tỉnh Hưng Yên và Bình Dương, đánh dấu bước tiến mới trong mục tiêu xây dựng doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhẹ phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 05 năm 2023 – Nestlé Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con” với sự tham dự của chuyên gia và các khách mời. Hội thảo được tổ chức nhằm mang tới cho các mẹ những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng, đồng thời giới thiệu sản phẩm sữa mát NAN Optipro Plus 4 với công thức vượt trội từ Thụy Sĩ kết hợp giữa phức hợp quý 5HMO, 100 triệu lợi khuẩn Bifidus BL và Đạm Optipro với hơn 40 nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, chứng minh hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường đề kháng.
Tp. HCM, ngày 02 tháng 06, 2023 - Trước những thách thức từ biến đổi khí hậu, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đang hướng đến các giải pháp phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn. Tại Việt Nam, Nestlé tích cực góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi, áp dụng mô hình nông nghiệp tái sinh như một giải pháp giúp người nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo thu nhập, hướng đến ngành nông nghiệp bền vững, phát thải thấp.
Ngày 15/6 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Thành phố Hải Phòng - trong không gian Tượng đài tưởng niệm Nữ tướng Lê Chân diễn ra sự kiện Chợ quê an toàn và Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN thành phố Hải Phòng và với sự đồng hành của Nestlé và nhãn hàng Maggi nhằm quảng bá các thực phẩm ngon, bổ dưỡng là nguồn đầu vào chất lượng, an toàn cho bữa cơm gia đình hạnh phúc.
Đồng Nai, ngày 20 tháng 06 năm 2023 - Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tăng cường hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) và các đối tác nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp, góp phần thực hiện lộ trình hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Công ty Công nghệ cao Việt Nam (AAVN) thuộc Tập đoàn C.P. Việt Nam đã đầu tư công trình nước sạch tại tổ 7, công trình với đường ống dẫn nước sạch được khởi công từ ngày 26-9-2022, có chiều dài là 2,782m, nối từ nhà máy nước tỉnh Thừa Thiên Huế đến khu dân cư tổ 7 tại thôn Thanh Khê, tổng kinh phí hơn 2,2 tỉ đồng và được hoàn thành vào đầu tháng 6/2023.
Với vai trò là công ty sản xuất đầu ngành trong thị trường vật liệu xây dựng tại miền Nam Việt Nam, INSEE nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tập trung vào chiến lược Trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 06 năm 2023, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) thực hiện hành trình Roadshow tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 tại khu vực miền Nam, mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh đến từ khu vực này.
Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 TP. HCM vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế” tại Quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa trên địa bàn quận nói riêng, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.