Unilever Việt Nam và Bộ Y tế tiếp nối hành trình hợp tác giai đoạn 2023-2028

Tiếp nối thành công của hợp tác giữa Unilever và Bộ Y tế trong 15 năm qua trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân, hai bên vừa ký kết chương trình hợp tác chiến lược “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” từ nay đến năm 2028. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức và điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường y tế bền vững tại Việt Nam. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Mít tinh Hưởng ứng Ngày Vệ sinh Yêu nước Nâng cao Sức khỏe Nhân dân” do Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức.

Hợp tác một Việt Nam khỏe mạnh bền vững

Unilever Việt Nam và Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) ký kết bản ghi nhớ hợp tác thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” trong giai đoạn 5 năm tới (2023-2028) với mục tiêu nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 15 triệu người dân trên toàn quốc.

Đầu tiên, chương trình hợp tác hướng đến mục tiêu truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức và tạo thói quen vệ sinh cá nhân như khuyến khích rửa tay với xà phòng, vệ sinh nhà cửa, môi trường sống, dinh dưỡng hợp lý...cho cộng đồng để phòng tránh bệnh tật và bảo vệ sức khỏe. Không dừng lại ở đó, hợp tác còn là cơ hội để Unilever và Bộ Y tế cùng phối hợp để đẩy mạnh các sáng kiến, mô hình, hoạt động đổi mới; xây dựng các mô hình bệnh viện, trạm y tế, khu dân cư văn minh, sạch đẹp để chủ động phòng và quản lý các yếu tố nguy cơ về dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đồng thời, Unilever cũng sẽ hỗ trợ Bộ Y tế tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức và tập huấn nâng cao năng lực, các diễn đàn và hội nghị để kết nối và đối thoại giữa các bên. Điều này góp phần phát triển môi trường y tế bền vững từ tuyến trung ương đến cơ sở.

Trước đó, trong 15 năm từ năm 2007-2022, Unilever Việt Nam cùng với các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu giúp hơn 22 triệu người được giáo dục thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, truyền thông phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nâng cao điều kiện sức khỏe, góp phần phòng chống dịch bệnh, như “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, lồng ghép truyền thông vệ sinh môi trường trong chương trình “Mở rộng quy mô nước sạch vệ sinh nông thôn”, truyền thông “Bệnh viện Xanh Sạch Đẹp”, chương trình “Vững vàng Việt Nam” và chiến dịch truyền thông “5K”, “2K+” phòng chống dịch COVID-19...  

Phong trào Vệ sinh Yêu nước

Bên cạnh lễ ký kết hợp tác, Bộ Y tế cũng đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức “Mít tinh Hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” tại Thành phố Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân góp phần phòng, chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe người dân.

Các hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 bao gồm: Tổ chức buổi mít tinh với chủ đề “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”; Tổ chức các hoạt động truyền thông  về vệ sinh phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; trưng bày các thành tựu 10 năm ngành Y tế triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân...

Trong 10 năm (2012-2022) thực hiện, Phong trào đã giúp mang lại nhiều kết quả nổi bật về việc kiểm soát tốt tình hình ngộ độc thực phẩm giúp giảm thiểu số ca mắc và số tử vong, tăng gấp đôi tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng, gia tăng tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; nâng cao tỷ lệ cung cấp nguồn nước sạch và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh tại hộ gia đình nông thôn, cư dân đô thị và trạm y tế; đảm bảo chất thải y tế được xử lý tại bệnh viện; cải thiện điều kiện vệ sinh trường học; đặc biệt thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để góp phần kiểm soát bệnh dịch COVID-19.

Các tin khác

CHI NHÁNH C.P. VIỆT NAM - NHÀ MÁY CHẾ BIẾN SẢN PHẨM THỊT HÀ NỘI ĐẠT “TOP 10 NHÀ MÁY XANH THÂN THIỆN”

Sáng ngày 20/7/2023, tại Hà Nội đã diễn ra "Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia" do Hiệp hội thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2015 đến nay. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt trong việc lan tỏa những giá trị về môi trường, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức Khỏe & Đời Sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” khuyến khích cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và thể chất

Hà Nội, ngày 2 tháng 7 năm 2023 – Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức Khỏe & Đời Sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia công bố 5 thực trạng bữa sáng của trẻ em Việt

Sau khảo sát dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II), Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã công bố nhiều thực trạng dinh dưỡng phổ biến ở trẻ em Việt, trong đó phát hiện không ít mối quan ngại về bữa sáng. Từ thực tiễn này, các chuyên gia lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện 5 hiện trạng bữa sáng đang diễn ra, khuyến khích cha mẹ thay đổi thói quen để xây nền tảng dinh dưỡng vững vàng hơn cho con trẻ.

Đối thoại Báo chí 2023: “Phát triển bền vững là lựa chọn tất yếu của các doanh nghiệp“

TPHCM, 13/07/2023 - Định nghĩa về thành công của doanh nghiệp ngày nay đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số kinh tế, mà còn nhìn vào những yếu tố của doanh nghiệp đó có ảnh hưởng như thế nào đến bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội, cùng lợi ích cộng đồng.

INSEE VIỆT NAM TIẾP TỤC NHẬN GIẢI THƯỞNG TOP 50 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 29/06/2023 vừa qua, INSEE Việt Nam vinh dự được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức ở hai hạng mục Nhà lãnh đạo E-S-G và Doanh nghiệp tiêu biểu tối ưu sử dụng nguyên vật liệu thay thế hiệu quả.

AES Việt Nam hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua chương trình học bổng năng lượng cho sinh viên Bình Thuận

Tháng 6 năm 2023, đại diện AES Việt Nam đã trao học bổng Năng lượng tương lai AES cho 05 sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng tại trường Đại học Phan Thiết. Hoạt động nằm trong chương trình học bổng thường niên do AES Việt Nam triển khai từ năm 2017 nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng.

Diễn đàn VBCWE 2023: Trao quyền cho phụ nữ là yếu tố cơ bản nâng cao NLCT của doanh nghiệp

Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2023 - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) hợp tác cùng đối tác Mang lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ ( VBCWE) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp VBCWE 2023: Văn hóa đa dạng, bình đẳng và bao trùm – thành tố quan trọng trong phát triển bền vững ESG”. Tham dự Diễn đàn có đại diện Đại sứ quán Úc và gần 150 các nhà lãnh đạo đoanh nghiệp, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các thành viên trong mạng lưới của VCBWE và VBCSD. Họ là đại diện cho những nhà lãnh đạo và tổ chức đang quan tâm và thực hành thúc đẩy DE&I tại Việt Nam. Diễn đàn là dịp VBCWE tổng kết kết quả 5 năm thực hiện GD&I tại các doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân, các nhà lãnh đạo và các nhà quản lý cùng thảo luận chia sẻ mục tiêu và thực tiễn thành công trong phát triển bền vững ESG của doanh nghiệp với giá trị của Văn hóa Đa dạng, bình đẳng và bao trùm (DE&I) trong các doanh nghiệp.

Quản lý tốt rủi ro làm nên những thành quả của Home Credit

Nhờ những nỗ lực và giải pháp tối ưu trong việc quản lý rủi ro, Home Credit được đánh giá là một công ty phát triển bền vững với thành tích đổi mới và chuyển đổi đã chứng minh.

Phó chủ tịch Hạ viện Czech thăm Home Credit Việt Nam

Chuyến thăm của Phó chủ tịch Hạ viện Czech và đoàn công tác trùng với dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Home Credit Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Czech trong việc xây dựng quan hệ với Việt Nam cũng như sự đầu tư của doanh nghiệp Czech tại đây.

HEINEKEN VIỆT NAM TIẾP TỤC NÂNG TẦM HÀNH ĐỘNG “VÌ MỘT VIỆT NAM TỐT ĐẸP HƠN”

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 6 năm 2023 - HEINEKEN Việt Nam hôm nay ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022, đánh dấu năm thứ 9 công ty theo dõi và báo cáo những bước tiến của mình trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.