Nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam và Hội Nhi khoa Việt Nam (VNPA) đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023 - 2025 thông qua Lễ ký kết hợp tác chiến lược Unilever - Hội Nhi Khoa Việt Nam.
Chương trình hợp tác dài hạn sẽ tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: (1) Tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng những thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em; (2) Hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; (3) Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và và phổ biến kiến thức khoa học liên quan tới các bệnh lý nhiễm trùng ở trẻ em.
Dự kiến chương trình hợp tác sẽ được khởi động trong năm 2023 với một loạt các hoạt động như đồng hành với các bệnh viện trên cả nước triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về cách nhận biết và chăm sóc trẻ phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trong giai đoạn giao mùa hiện nay như Cúm, Tay-chân-miệng, hướng dẫn chăm sóc vệ sinh đúng cách.
Ước tính hơn 15.000 bộ tài liệu cẩm nang vệ sinh chăm sóc trẻ và bộ sản phẩm sẽ được đưa tận tay mẹ và bé trên khắp cả nước trong khuôn khổ chương trình hợp tác. Đồng thời, Quỹ “Vững vàng Việt Nam” cũng sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ chương trình, mang đến cơ hội khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu, vùng xa, và hỗ trợ chữa bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong bước tiến lớn thuộc hành trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" do Lifebuoy triển khai và thực hiện trong 27 năm qua.
Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược, nhãn hàng Lifebuoy của Unilever và Hội Nhi Khoa Việt Nam sẽ triển khai ba hoạt động chính, bao gồm: Tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng những thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em; Hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và và phổ biến kiến thức khoa học
Trong khuôn khổ hợp tác, quỹ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” của Lifebuoy sẽ hỗ trợ chi phí khám bệnh cho trẻ em và khởi động chuỗi chương trình hợp tác với các bệnh viện để tổ chức các buổi khám bệnh miễn phí cho trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa cũng như trao tặng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Dự kiến các bệnh viện sẽ được tài trợ các sản phẩm vệ sinh khử khuẩn, 15.000 bộ sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho trẻ từ Lifebuoy. Ngoài ra, hai đơn vị sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng cẩm nang “Hướng dẫn vệ sinh chăm sóc trẻ em phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm” để tuyên truyền, phổ biến tài liệu tại 17 bệnh viện trên khắp cả nước.
Unilever Việt Nam vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đời sống. Trước đó, doanh nghiệp cũng được ghi nhận tại The Great Awards của Britcham với những đóng góp cho môi trường kinh doanh của đất nước và các cam kết dài hạn về phát triển bền vững trong hành trình 28 năm vận hành tại Việt Nam.
Tiếp nối thành công của hợp tác giữa Unilever và Bộ Y tế trong 15 năm qua trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân, hai bên vừa ký kết chương trình hợp tác chiến lược “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” từ nay đến năm 2028. Với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức và điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường y tế bền vững tại Việt Nam. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Mít tinh Hưởng ứng Ngày Vệ sinh Yêu nước Nâng cao Sức khỏe Nhân dân” do Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức.
Sáng ngày 20/7/2023, tại Hà Nội đã diễn ra "Chương trình truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia" do Hiệp hội thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam tổ chức. Đây là chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2015 đến nay. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt trong việc lan tỏa những giá trị về môi trường, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững.
Hà Nội, ngày 2 tháng 7 năm 2023 – Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức Khỏe & Đời Sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Sau khảo sát dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II), Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã công bố nhiều thực trạng dinh dưỡng phổ biến ở trẻ em Việt, trong đó phát hiện không ít mối quan ngại về bữa sáng. Từ thực tiễn này, các chuyên gia lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện 5 hiện trạng bữa sáng đang diễn ra, khuyến khích cha mẹ thay đổi thói quen để xây nền tảng dinh dưỡng vững vàng hơn cho con trẻ.
TPHCM, 13/07/2023 - Định nghĩa về thành công của doanh nghiệp ngày nay đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số kinh tế, mà còn nhìn vào những yếu tố của doanh nghiệp đó có ảnh hưởng như thế nào đến bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội, cùng lợi ích cộng đồng.
Ngày 29/06/2023 vừa qua, INSEE Việt Nam vinh dự được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức ở hai hạng mục Nhà lãnh đạo E-S-G và Doanh nghiệp tiêu biểu tối ưu sử dụng nguyên vật liệu thay thế hiệu quả.
Tháng 6 năm 2023, đại diện AES Việt Nam đã trao học bổng Năng lượng tương lai AES cho 05 sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng tại trường Đại học Phan Thiết. Hoạt động nằm trong chương trình học bổng thường niên do AES Việt Nam triển khai từ năm 2017 nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng.
Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2023 - Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) hợp tác cùng đối tác Mang lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ ( VBCWE) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp VBCWE 2023: Văn hóa đa dạng, bình đẳng và bao trùm – thành tố quan trọng trong phát triển bền vững ESG”. Tham dự Diễn đàn có đại diện Đại sứ quán Úc và gần 150 các nhà lãnh đạo đoanh nghiệp, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các thành viên trong mạng lưới của VCBWE và VBCSD. Họ là đại diện cho những nhà lãnh đạo và tổ chức đang quan tâm và thực hành thúc đẩy DE&I tại Việt Nam. Diễn đàn là dịp VBCWE tổng kết kết quả 5 năm thực hiện GD&I tại các doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân, các nhà lãnh đạo và các nhà quản lý cùng thảo luận chia sẻ mục tiêu và thực tiễn thành công trong phát triển bền vững ESG của doanh nghiệp với giá trị của Văn hóa Đa dạng, bình đẳng và bao trùm (DE&I) trong các doanh nghiệp.
Nhờ những nỗ lực và giải pháp tối ưu trong việc quản lý rủi ro, Home Credit được đánh giá là một công ty phát triển bền vững với thành tích đổi mới và chuyển đổi đã chứng minh.