Home Credit đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, có trách nhiệm, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng.
Vừa qua,tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã công bố báo cáo phát triển bền vững năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022. Báo cáo nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động.
Trong năm qua, Home Credit luôn đi đầu trong các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Công ty đã tăng cường thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính thông qua những khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh – truyền hình.
Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.
Với những nỗ lực trên, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỉ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.
Ông Radek Pluhar, CEO Tập đoàn Home Credit cho biết, “Tôi hài lòng vì công ty đã đạt được những bước tiến giúp thúc đẩy chiến lược ESG lên một tầm cao mới. Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới. Với sự ủng hộ của các đồng nghiệp, chúng tôi biết rằng phương pháp tiếp cận ESG của Home Credit đang đem tới những tác động tích cực cho những cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.
“Chúng tôi cũng cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi.”
Bà Annica Witschard, CEO Home Credit Việt Nam chia sẻ, “một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là mở ra cơ hội tham gia vào nền kinh tế chính thống và được quản lý lần đầu tiên cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tôi tự hào khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động thúc đẩy tài chính toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. Các phương pháp tiếp cận kinh doanh bền vững không chỉ hữu ích cho sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng.”
Những con số nổi bật trong báo cáo 2022:
Những con số nổi bật về ESG tại Việt Nam trong báo cáo 2022
Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Báo cáo đầy đủ có thể truy cập tại https://homecredit.net/sustainability/2022/
Với MV được tung ra cuối tháng 5 vừa rồi, Da LAB trở thành đại sứ quảng bá cho Home App - ứng dụng “chuẩn tài chính số” của Home Credit.
Tại TOP50 CSA 2023, việc PNJ được vinh danh là “Doanh nghiệp bền vững của năm” và lập cú hat-trick ở 3 hạng mục tiêu biểu: Tiên phong giảm thiểu rác thải (E), Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững (S), Tinh thần lãnh đạo ESG (G) đã gia tăng sự cạnh tranh sắc nét của doanh nghiệp trên thị trường.
HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vừa hoàn thành triển khai toàn diện Basel III Reforms ở tất cả các chỉ số; đáp ứng những chuẩn mực khắt khe được Ủy ban Basel khuyến nghị các ngân hàng quốc tế áp dụng từ 01/01/2023.
Quỹ JTI Foundation phối hợp với tổ chức Habitat for Humanity Vietnam tổ chức lễ khởi động triển khai dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng thích ứng thiên tai” tại Quảng Nam.
Trong không khí sôi nổi và nhiệt huyết của các chiến dịch thanh niên, tình nguyện viên mùa hè xanh, tại Phuc Khang Corporation, chuyến hành trình Green Study Tour 2023 tiếp tục “lăn bánh” với nhiều hoạt động thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng đến thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên.
Chăm lo phát triển đội ngũ, xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, an toàn, công bằng và hạnh phúc, hướng đến phát triển bền vững là mục tiêu trọng tâm của Phuc Khang Corporation (PKC).
Cuối tháng 06/2023, Hội nghị Công trình Xanh Quốc tế 2023 (The International Green Building Conference – IGBC 2023) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Raffles City, Singapore. CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu - đại diện Việt Nam thắng giải Women in Green Building Leadership Award 2022 - Asia Pacific Leadership in Green Building Awards 2022 của Hội đồng Công trình xanh Thế giới (WGBC), đã có chuyến công tác tại Singapore và tham dự sự kiện này.
Cùng mục tiêu “Net Zero” vào năm 2050 trong chiến lược phát triển bền vững của quốc gia, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tham vọng đạt tác động môi trường bằng “0” vào năm 2025 thông qua 3 lộ trình cụ thể: phát thải ròng bằng “0” (Net Zero), tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn nguồn nước.
Nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam và Hội Nhi khoa Việt Nam (VNPA) đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023 - 2025 thông qua Lễ ký kết hợp tác chiến lược Unilever - Hội Nhi Khoa Việt Nam.
Unilever Việt Nam vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đời sống. Trước đó, doanh nghiệp cũng được ghi nhận tại The Great Awards của Britcham với những đóng góp cho môi trường kinh doanh của đất nước và các cam kết dài hạn về phát triển bền vững trong hành trình 28 năm vận hành tại Việt Nam.