Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu món Việt”.

Ngày 11/07, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG VN, phát biểu tại lễ ký kết

Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam. Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú tại 63 tỉnh thành. Thông qua hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhãn hàng MAGGI  sẽ góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau & đến hàng triệu khách du lịch, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà”.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: “Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia. Việc hợp tác với các địa phương, đơn vị trong ngành là một định hướng chiến lược nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động nói trên. Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín. Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam”.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm TT du lịch và Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm, Nestlé Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục DLQG VN, đánh giá cao mô hình hợp tác đa bên nhằm thúc đầy du lịch ẩm thực Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). Hiện MAGGI hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. 

MAGGI đã trở thành thành nhãn hiệu hàng đầu tại Việt Nam, đồng hành cùng bao thế hệ gia đình Việt nấu nên những khác biệt tích cực giúp gắn kết thế hệ, kết nối cộng đồng và bảo vệ hành tinh xanh. Các sản phẩm MAGGI  được làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang thiết kế cải tiến, phù hợp cho mục đích tái chế và hiện đã loại bỏ màng co bằng nhựa trên nắp chai, giảm thiểu lượng rác thải nhựa đưa ra môi trường.

Các tin khác

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO công bố hoàn thành các dự án cộng đồng năm 2022 và ra mắt chương trình hợp tác năm 2023

Thái Bình, ngày 5 tháng 8 năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) cùng Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố hoàn thành giai đoạn 1 của các dự án “Nâng Bước Thể Thao” và “Thắp Sáng Đường Quê”. Đồng thời, hai bên cũng ra mắt các chương trình hợp tác năm 2023, đánh dấu cột mốc thành công trong chiến lược hợp tác đối tác 3 năm từ 2022-2024.

AEON VIỆT NAM ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VỀ MÔI TRƯỜNG

Luôn mong muốn được chung tay cùng cộng đồng kiến tạo một tương lai bền vững, AEON Việt Nam trong tháng 7 vừa qua đã thực hiện nhiều hoạt động Phát triển bền vững về môi trường.

Nokia hạ thấp mức tiêu thụ năng lượng trong hạ tầng mạng của Mobifone bằng giải pháp Thiết kế số của Nokia (Nokia Digital Design)

• Nokia giúp MobiFone nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng mà không ảnh hưởng đến hiệu năng mạng hoặc trải nghiệm người dùng cuối • Dịch vụ Thiết kế số mới của Nokia giúp các nhà cung cấp dịch vụ di động giải quyết vấn đề tiêu thụ năng lượng của trạm gốc vô tuyến trong giờ cao điểm • Chương trình thử nghiệm nêu bật cơ hội để các nhà khai thác mạng viễn thông đẩy nhanh tốc độ ứng dụng cách tiếp cận bền vững và tiết kiệm năng lượng trong hạ tầng mạng của mình

Sắc xanh Trường Sa: Tập đoàn PAN chung tay phủ xanh nơi tiền tiêu Tổ quốc

Mới đây, ngày 26/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN – bà Nguyễn Thị Trà My dẫn đầu đoàn làm việc có mặt tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân thực hiện thăm hỏi và trao tặng quân dân huyện đảo cùng cán bộ, chiến sĩ nơi đây các loại cây, hạt giống nhằm góp phần “phủ xanh” huyện đảo của Tổ quốc. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Sắc xanh Trường Sa (Green Sea) thuộc dự án Nguồn sống lâm sinh do PAN khởi xướng.

Tập đoàn PAN chia sẻ kinh nghiệm thực hành báo cáo ESG tại Diễn đàn thị trường vốn ASEAN (Singapore)

(Singapore) Trong hai ngày 27-28/6/2023, Diễn đàn thị trường vốn ASEAN (ACMF) phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn bền vững quốc tế (ISSB) đồng tổ chức chương trình Hội nghị và Đào tạo kỹ thuật về Tiêu chuẩn công bố thông tin liên quan đến nội dung phát triển bền vững theo chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Đại diện từ Tập đoàn PAN, Việt Nam - ông Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Nghiên cứu Phát triển và Phát triển bền vững, tham dự diễn đàn và có nhiều chia sẻ về thực tiễn triển khai báo cáo ESG tại doanh nghiệp.

MÔ HÌNH TUẦN HOÀN TRONG SẢN XUẤT HẠT ĐIỀU TẠI LAFOOCO

Lafooco – một thành viên của Tập đoàn PAN – nhiều năm nay đã áp dụng mô hình sản xuất, chế biến tuần hoàn và thân thiện với môi trường.

CEO PAN GROUP NGUYỄN THỊ TRÀ MY: “TÔI TIN RẰNG BỀN VỮNG LÀ XU HƯỚNG TẤT YẾU CỦA NÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI”

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN - bà Nguyễn Thị Trà My, giảm phát thải, đặc biệt phát thải khí nhà kính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được đưa vào mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn.

Home Credit đưa chiến lược ESG lên một tầm cao mới trong Báo cáo phát triển bền vững 2022

Home Credit đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, có trách nhiệm, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng.

Da LAB trở thành đại sứ quảng bá ứng dụng Tài chính số Home Credit

Với MV được tung ra cuối tháng 5 vừa rồi, Da LAB trở thành đại sứ quảng bá cho Home App - ứng dụng “chuẩn tài chính số” của Home Credit.

Chiến lược ESG toàn diện giúp PNJ bứt phá lên “tầm cao mới”

Tại TOP50 CSA 2023, việc PNJ được vinh danh là “Doanh nghiệp bền vững của năm” và lập cú hat-trick ở 3 hạng mục tiêu biểu: Tiên phong giảm thiểu rác thải (E), Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững (S), Tinh thần lãnh đạo ESG (G) đã gia tăng sự cạnh tranh sắc nét của doanh nghiệp trên thị trường.