Ngày 24/ 9, từ sáng sớm người dân quận 7 đã hào hứng rủ nhau mang rác tái chế đến điểm thu gom rác thải để đổi những món quà thiết thực từ Công ty Unilever. Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng này là một phần của hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình Kinh tế Tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7.
Tại thành phố Hồ Chí Minh, chương trình sẽ triển khai từ tháng 9/2023 tới tháng 6/2024 tại 6 điểm thu gom đổi quà tặng trên địa bàn ba phường Tân Phong, Tân Phú và Tân Quy của quận 7, Tp HCM. Dự kiến mỗi tháng sẽ có 2 lần triển khai trên mỗi điểm đổi quà. Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức Ngày Chủ nhật xanh với sự phối hợp của Hội Liên hiệp Phụ nữ UBND Quận 7 thực hiện tại chung cư Belleza, phường Phú Mỹ.
Thông qua chương trình này, Unilever mong muốn mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo nên làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại các cộng đồng địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của người dân. Sau khi chai nhựa được thu gom, đối tác của Unilever, công ty Nhựa Tái chế Duy Tân sẽ xử lý thành các hạt PCR dùng làm nguyên liệu sản xuất, tạo ra vòng kinh tế tuần hoàn của rác thải nhựa.
Với hơn 35 triệu sản phẩm được người dân Việt Nam tin dùng mỗi ngày, Unilever đã tiên phong đẩy mạnh nhiều kế hoạch dài hạn và toàn diện hướng đến quản lý rác thải nhựa hiệu quả. Chương trình hợp tác cùng UBND Quận 7 là một hoạt động quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu thu gom và xử lý rác thải nhựa nhiều hơn lượng bao bì sản phẩm được đưa ra thị trường của doanh nghiệp đến năm 2025.
Các địa điểm triển khai đổi rác thải nhựa lấy quà của Unilever
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa qua đã có 2 năm liên tiếp xuất sắc được nhận giải thưởng Best Retail Marketing tại The Marketing Event Awards 2023.
Ngày 7/9/2023, tại Singapore, trong khuôn khổ chương trình “Best Financial Institution Awards” lần thứ 17 do Tạp chí quốc tế Alpha Southeast Asia tổ chức, BIDV được vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam - Best SME Bank of Vietnam”. Đây là lần thứ 6 liên tiếp BIDV nhận được giải thưởng này từ Tạp chí Alpha Southeast Asia.
Ngày 08/9/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Hana Bank (Hàn Quốc) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và trao tặng 04 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Hơn 500 Doanh nghiệp trẻ vùng nông thôn được trang bị các kiến thức, kỹ năng để củng cố năng lực phát triển doanh nghiệp thông qua chuỗi chương trình tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO phối hợp thực hiện trong 2 năm 2022-2023.
Tháng 9 vừa qua, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn vì những đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi giai đoạn 2022-2023, góp phần vào sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam. Bằng khen có ý nghĩa đặc biệt khi được trao tặng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn. Đây là sự ghi nhận quan trọng từ Bộ NNPTNT đối với các nỗ lực bền bỉ, nuôi dưỡng các giá trị tốt đẹp và sẻ chia thành quả cùng đối tác, khách hàng, cộng đồng và xã hội, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm.
Đóng góp vào Phát Triển Bền Vững của Việt Nam thông qua 3 trụ cột: Kinh Tế (Profit), Môi trường (Planet) và Xã Hội (People), AEON Việt Nam luôn coi sức khỏe và tiềm năng con người là 1 trong những giá trí cốt lõi để thúc đẩy sự phát triển chung.
Hà Nội, ngày 6 tháng 9 năm 2023 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ hai. Cuộc thi hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho nhiều người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và đạt được các mục tiêu dài hạn về sức khỏe. Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 06 tháng 09 năm 2023 và dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
Hưởng ứng chủ đề ‘AES Go Green’, AES Mông Dương đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về môi trường cho nhân viên, nhà thầu và cộng đồng địa phương.
Chuyển dịch kinh tế theo hướng phát thải các-bon thấp, kinh tế tuần hoàn được coi là cuộc cách mạng công nghiệp xanh của thế kỉ 21. Tất cả các nước trên thế giới đã đồng thuận cùng nhau giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu. Tại Hội nghị COP 26, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng về không (Net Zero) vào năm 2050. Trong lĩnh vực xây dựng, Công trình xanh trở thành công cụ thiết yếu để thực hiện hóa mục tiêu trên.
Từ năm 2010, Coca-Cola đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai.