Yên Bái, ngày 21 tháng 09 năm 2023 – Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai. Hoạt động này đánh dấu nỗ lực không ngừng của Unilever trong việc hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025. Tính đến năm 2023, nhãn hàng OMO của Unilever đã trồng được gần 700.000 cây xanh trên nhiều tỉnh thành ở VN.
250.000 cây xanh đã được trao tặng cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái
Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ
Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn,... Đặc biệt, khi các khoảng rừng mất đi màu xanh, thì tình trạng biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, nước biển dâng cao, lũ quét, sạt lở… diễn ra ngày càng thường xuyên và nặng nề hơn.
Thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu là một trong những ưu tiên của Unilever trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Unilever là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các hợp tác và sáng kiến bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và toàn xã hội. Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever và OMO không ngừng thúc đẩy thực hiện các cam kết về xã hội và môi trường, hiện thực hóa sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever thực hiện nhiều sáng kiến trong quản lý rác thải nhựa, chuyển đổi xanh trên toàn bộ chuỗi giá trị, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) và trồng cây tại các rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.
Được phát động vào năm 2021, chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam Xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO thông qua sự hợp tác với TTTN&MT, Bộ TN&MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.
Trong năm 2021, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT và các đơn vị liên quan, đã trao tặng 150.000 cây quế cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; trồng 4.000 cây, trao tặng 20.000 banh hạt giống tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, trồng cây giống bản địa tại Vườn Quốc Gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh và Vườn Quốc Gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2022, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế, 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình). Tính tới hết năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 440.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước, góp phần vào mục tiêu 1 triệu cây cho tới năm 2025.
Chương trình trao tặng cây tại tỉnh Yên Bái là hoạt động tiếp theo trong năm 2023 trên chặng đường hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT trong nhiều năm qua. Tại chương trình, Unilever Việt Nam đã tiến hành trao tặng 250.000 cây xanh cho đại diện thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng, vì một tương lai xanh
Thông qua các sản phẩm của mình, Unilever luôn đặt mục tiêu giúp cuộc sống của người tiêu dùng thêm khỏe mạnh và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Unilever cũng luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm để giảm tác động đến môi trường bằng những giải pháp đột phá, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm đáng báo động như hiện nay. Đó chính là lý do Unilever xây dựng và triển khai chương trình “Tương lai xanh” trên quy mô toàn cầu với mục tiêu mang đến người tiêu dùng những sản phẩm vừa hiệu quả về mặt công năng, đồng thời cũng vừa “xanh” và an toàn cho ngôi nhà chung Trái đất.
Tương lai xanh còn được Unilever triển khai mạnh mẽ thông qua các hoạt động trồng rừng, truyền thông giáo dục, tổ chức các sự kiện liên quan đến bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tiêu biểu, với tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good), OMO liên tục tổ chức đa dạng các sân chơi, chương trình truyền thông và giải trí thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tàn phá rừng và tầm quan trọng của việc khôi phục những mảng xanh, bảo vệ mái ấm rừng xanh của muôn loài động, thực vật. Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.
Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, Vũ Đức Trung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết:“Thị xã Nghĩa Lộ được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Omo trao tặng gần 200.000 cây giống để trồng rừng tại 5 đơn vị xã có diện tích rừng lớn nhất của thị xã. [...] Tôi tin tưởng rằng cán bộ, người dân các xã được trao tặng cây sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây giống nhận được từ Chương trình này để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân chúng ta.”
Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Do vậy, nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dây nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam.
Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT khẳng định: Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.
Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.
Ngày 24/ 9, từ sáng sớm người dân quận 7 đã hào hứng rủ nhau mang rác tái chế đến điểm thu gom rác thải để đổi những món quà thiết thực từ Công ty Unilever. Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng này là một phần của hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình Kinh tế Tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa qua đã có 2 năm liên tiếp xuất sắc được nhận giải thưởng Best Retail Marketing tại The Marketing Event Awards 2023.
Ngày 7/9/2023, tại Singapore, trong khuôn khổ chương trình “Best Financial Institution Awards” lần thứ 17 do Tạp chí quốc tế Alpha Southeast Asia tổ chức, BIDV được vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam - Best SME Bank of Vietnam”. Đây là lần thứ 6 liên tiếp BIDV nhận được giải thưởng này từ Tạp chí Alpha Southeast Asia.
Ngày 08/9/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Hana Bank (Hàn Quốc) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và trao tặng 04 công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế).
Hơn 500 Doanh nghiệp trẻ vùng nông thôn được trang bị các kiến thức, kỹ năng để củng cố năng lực phát triển doanh nghiệp thông qua chuỗi chương trình tập huấn nâng cao năng lực cạnh tranh do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO phối hợp thực hiện trong 2 năm 2022-2023.
Tháng 9 vừa qua, Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn vì những đóng góp nổi bật cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi giai đoạn 2022-2023, góp phần vào sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam. Bằng khen có ý nghĩa đặc biệt khi được trao tặng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn. Đây là sự ghi nhận quan trọng từ Bộ NNPTNT đối với các nỗ lực bền bỉ, nuôi dưỡng các giá trị tốt đẹp và sẻ chia thành quả cùng đối tác, khách hàng, cộng đồng và xã hội, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm.
Đóng góp vào Phát Triển Bền Vững của Việt Nam thông qua 3 trụ cột: Kinh Tế (Profit), Môi trường (Planet) và Xã Hội (People), AEON Việt Nam luôn coi sức khỏe và tiềm năng con người là 1 trong những giá trí cốt lõi để thúc đẩy sự phát triển chung.
Hà Nội, ngày 6 tháng 9 năm 2023 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ hai. Cuộc thi hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho nhiều người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và đạt được các mục tiêu dài hạn về sức khỏe. Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 06 tháng 09 năm 2023 và dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.
Hưởng ứng chủ đề ‘AES Go Green’, AES Mông Dương đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về môi trường cho nhân viên, nhà thầu và cộng đồng địa phương.
Chuyển dịch kinh tế theo hướng phát thải các-bon thấp, kinh tế tuần hoàn được coi là cuộc cách mạng công nghiệp xanh của thế kỉ 21. Tất cả các nước trên thế giới đã đồng thuận cùng nhau giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu. Tại Hội nghị COP 26, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng về không (Net Zero) vào năm 2050. Trong lĩnh vực xây dựng, Công trình xanh trở thành công cụ thiết yếu để thực hiện hóa mục tiêu trên.