TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10 năm 2023 - Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty HEINEKEN Việt Nam, vừa chính thức công bố sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Trong 150 năm qua, Heineken® đã luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cùng những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng tại hơn 190 quốc gia trên thế giới. Với cam kết tiếp tục tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng trong 150 năm tiếp theo và hơn thế nữa, Heineken® đã có một bước tiến mới trong tiến trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo trong sản xuất, góp phần hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam.
Theo đó, tất cả các sản phẩm Heineken® sản xuất tại Việt Nam – bao gồm Heineken® Original, Heineken® Silver và Heineken® 0.0 hiện đều đang được sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Điều này có nghĩa là toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất bia Heineken® hiện đều đến từ các nguồn tái tạo. Cụ thể, toàn bộ nhiệt năng sử dụng ở khâu nấu bia được cung cấp từ nguồn nguyên liệu sinh khối với đầu vào là các phụ, phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, mùn cưa. Đồng thời, 100% điện năng sử dụng trong quá trình sản xuất được thông qua bởi Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EACs) từ các nhà cung cấp được chứng nhận, trong khi HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, chẳng hạn như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Trong suốt 150 năm qua, Heineken® đã luôn sử dụng 4 nguyên liệu tự nhiên tốt nhất, bao gồm đại mạch, hoa bia, men A và nước để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tuyệt hảo. Giờ đây, thương hiệu Heineken® tự hào giới thiệu năng lượng tái tạo như “nguyên liệu tự nhiên” thứ 5 cho các sản phẩm của mình. Đây sẽ là thành tố không thể thiếu để Heineken® tiếp tục mang đến những khoảnh khắc và trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng trong tương lai.
Nhân dịp này, bà Anna Bizon - Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của HEINEKEN Việt Nam, đại diện Heineken®, cho biết: “Hành tinh này là nơi nuôi dưỡng những nguyên liệu tự nhiên thuần khiết giúp tạo nên hương vị Heineken® thượng hạng, cũng là nơi chúng tôi gặp gỡ, kết nối và cùng người tiêu dùng tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời. Nhân kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu, chúng tôi tự hào công bố Việt Nam đã trở thành quốc gia tiếp theo nơi Heineken® hoàn thành mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong toàn bộ quy trình sản xuất, chỉ sau Hà Lan và Brazil. Thành tựu này là cột mốc đáng nhớ trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam. Đồng thời, thông qua nỗ lực chuyển đổi năng lượng trong sản xuất các sản phẩm Heineken®, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm 100% tự nhiên với chất lượng hảo hạng và những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng trong 150 năm tới và xa hơn nữa.”
Cùng các hoạt động kỷ niệm 150 năm bia Heineken® trên toàn thế giới, Heineken® giới thiệu chương trình “150 Năm Tưng Bừng - Đại Tiệc Của Thế Giới” với loạt trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng tại Việt Nam, kết hợp công nghệ, âm nhạc và nhiều quà tặng giá trị từ thương hiệu.
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2023 - Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, chủ đầu tư của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và xã hội trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022.
Hà Nội, ngày 18/10/2023 – Deloitte Việt Nam và Viện Kế toán Công chứng Anh & xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu hỗ trợ học viên ICAEW nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung thuộc các ngành tài chính, kiểm toán, kế toán, thuế, luật thông qua các sáng kiến, hoạt động được hai bên phối hợp tổ chức.
Hà Nội, ngày 30/09/2023 – Trong 10 năm đồng hành cùng Vùng 4 Hải quân, Deloitte Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa thông qua “Quỹ Cánh Buồm Xanh” nhằm thực hiện các chính sách hậu phương quân đội. Để ghi dấu ấn cho hành trình ý nghĩa này, trong các ngày 30/09 và 1/10, Deloitte Việt Nam đồng loạt triển khai hai chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khu đô thị căn cứ Cam Ranh và khai trương thư viện Trường Sa. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho tháng 10 – tháng hành động vì Phụ nữ Việt Nam mà Deloitte Việt Nam thực hiện cùng các đối tác đồng hành.
Nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy giao lưu, kết nối giữa các lãnh đạo cấp cao của những doanh nghiệp hàng đầu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã phối hợp với Công ty Schneider Electric (SE) Việt Nam tổ chức thành công hoạt động Tiệc trưa Lãnh đạo Phát triển bền vững (Sustainability Leadership Luncheon) vào ngày 14/9 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh.
Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, "ông lớn" ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất-kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận Bằng khen từ Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Hà Nội, ngày 27/09/2023 – Deloitte Việt Nam cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2024 với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực khuyến khích đầu tư tại tỉnh Hưng Yên. Buổi ký thỏa thuận hợp tác nằm trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt các Doanh nghiệp Nhật Bản, trong chuỗi chương trình kỷ niệm hợp tác 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức.
Trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế TP.HCM, tối 13-9, Unilever vinh hạnh được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM”.
Yên Bái, ngày 21 tháng 09 năm 2023 – Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai. Hoạt động này đánh dấu nỗ lực không ngừng của Unilever trong việc hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025. Tính đến năm 2023, nhãn hàng OMO của Unilever đã trồng được gần 700.000 cây xanh trên nhiều tỉnh thành ở VN.
Ngày 24/ 9, từ sáng sớm người dân quận 7 đã hào hứng rủ nhau mang rác tái chế đến điểm thu gom rác thải để đổi những món quà thiết thực từ Công ty Unilever. Chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng này là một phần của hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình Kinh tế Tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND Quận 7.