URC Việt Nam khởi động dự án cộng đồng hướng đến phát triển bền vững

Dự án "Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà" được triển khai bởi nhãn hàng Trà xanh C2 thuộc Công ty TNHH URC Việt Nam không chỉ truyền tải thông điệp mạnh mẽ, mà còn mang đến những giá trị bền vững thực sự đến cộng đồng.

 

Phát triển hướng đến giá trị bền vững của cộng đồng

Theo VnEconomy, thực phẩm và đồ uống (F&B) là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và có mối quan hệ mật thiết với cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới. Đây cũng là ngành xếp thứ 03 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch cùng với xu hướng người tiêu dùng đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam cũng liên tục chuyển mình theo hướng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất, cũng như hướng đến phát triển bền vững trong cộng đồng.

Công ty TNHH URC Việt Nam, hiện đang sở hữu hàng loạt danh mục sản phẩm bánh kẹo và nước giải khát quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là nhãn Trà xanh C2 – dòng nước giải khát gắn bó với bao thế hệ người tiêu dùng Việt suốt hàng chục năm qua. Điều làm nên dấu ấn và thành công cho các thương hiệu của URC Việt Nam trong lòng mỗi khách hàng Việt không chỉ là chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao mà còn là trách nhiệm và những nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng máy lọc nước và cặp đi học cho trẻ em tại Bảo Lâm.

Triển khai các hoạt động mang tính chiến lược dài hạn hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, nhãn hàng Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam đã triển khai các hoạt động trao học bổng cho học sinh, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em của các địa phương, tặng áo ấm cho trẻ vùng cao, tặng gạo và nhu yếu phẩm khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn… suốt nhiều năm.

 

Dự án C2 cùng cộng đồng kiến tạo giá trị sống bền vững

Giải tỏa được cơn khát và thanh lọc cơ thể nhờ những ngụm trà C2 thanh mát, ít người tiêu dùng biết được rằng đằng sau những đồi chè xanh mướt là cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn của người dân, đặc biệt là sự thiếu thốn về nguồn nước sạch đảm bảo cho sức khoẻ. Cũng ít ai thấy được những khát vọng, ý chí và nghị lực phi thường trên hành trình địu ước mơ đi tìm tri thức của các em nhỏ đang sinh sống tại vùng cao nguyên xa xôi, nơi mà các em phải vượt đèo lội suối đi tìm con chữ.

Mang nguồn nước đạt chuẩn và Cặp đi học đến học sinh tại thủ phủ trà Lâm Đồng là một trong những dự án quan trọng của Doanh nghiệp

Chứng kiến cuộc sống còn khó khăn nhưng đầy khát vọng và nỗ lực, kể từ 2022, dự án “Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà” bởi Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam đã có đến 6 điểm trao tặng máy lọc nước đạt chuẩn uống tại vòi cho người dân và hàng trăm cặp đi học chống gù lưng, chống thấm nước cho trẻ em ở các vùng trồng trà. Qua đó, người dân đã bớt được nỗi lo về thiếu nguồn nước sạch đạt chuẩn và trẻ em đã có thể an vui đến trường.

Tuy vậy, Dự án không chỉ dừng lại ở những hoạt động cấp thiết, mà URC Việt nam còn lan tỏa yêu thương và trách nhiệm đến cộng đồng bằng 1 câu chuyện được kể bằng âm nhạc lấy cảm hứng từ chính cuộc sống thường nhật của trẻ em nơi đây, để kết nối và chạm sâu tới tâm hồn của người nghe. MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” là câu chuyện về hành trình đến trường phải vượt qua nhiều vất vả, nhọc nhằn đi đường xa xôi của các em nhỏ nơi vùng cao xa xôi.

MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” ghi lại quá trình thực hiện dự án cộng đồng bởi Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam

Câu chuyện cảm động đã chạm đến người nghe không chỉ bởi giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa của bài hát mà còn vì tình người và nụ cười tỏa nắng của các bạn nhỏ vùng cao. Tất cả điều đó đã làm lan tỏa tình yêu thương, và như để góp phần làm vơi đi nỗi nhọc nhằn của các em, rất nhiều ca sỹ, nghệ sỹ và những người có tầm ảnh hưởng lớn như nhà báo Vũ Kim Hạnh, nhà báo Phan Đăng, ca sĩ Đức Phúc, Bố Con Sâu hay MC Huyền Châu… đã cùng hưởng ứng cho MV, cho chương trình ý nghĩa này trên các nền tảng mạng xã hội.

 

Thống kê cho thấy, sau 1 tháng phát hành, MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Sự chú ý và hưởng ứng lớn từ cộng đồng một lần nữa khẳng định dự án truyền thông hướng đến cộng đồng của nhãn Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam không chỉ mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất đến người tiêu dùng mà còn mang giá trị bền vững lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng.

Đánh giá cao các hoạt động CSR được ghi lại trong MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi”, Nhà báo Vũ Kim Hạnh nhận định. “Các doanh nghiệp như URC Việt Nam giờ đây không chỉ giải quyết bài toán lỗ, lãi mà ở đó còn có bài toán về sự tận tâm vì hành trình phát triển bền vững của cộng đồng, của người tiêu dùng và của chính doanh nghiệp.”

 

 

Các tin khác

60,000 hộp sữa yêu thương ấm lòng trẻ em Bình Dương mùa Trung thu

Trung thu - Tết của sum vầy, Tết của những tiếng cười trẻ thơ khi được ba mẹ mua cho lồng đèn rực rỡ sắc màu, những chiếc bánh nướng thơm ngon, được rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè dưới ánh trăng. Hạnh phúc ấy tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải trẻ nào cũng có được, bởi nhiều em đang sống trong cảnh thiếu thốn, không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui hồn nhiên trong ngày Tết của trẻ nhỏ.

Unilever tôn vinh các lao động nữ nghề ve chai phi chính thức trong hành trình “Hồi sinh rác thải nhựa”

HÀ NỘI NGÀY 19 THÁNG 10 NĂM 2023 – Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam, Unilever Việt Nam cùng VietCycle tổ chức “Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác”, đồng thời tổng kết chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” trong suốt 2 năm qua. Sự kiện được tổ chức dịp 20/10 – Ngày phụ nữ Việt Nam là món quà ý nghĩa mà Unilever gửi tới 300 nữ chiến binh xanh - đại diện cho lực lượng lao động phi chính thức thu gom rác thải.

MEETING HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI RỬA TAY VỚI XÀ PHÒNG NĂM 2023 – RỬA TAY VỚI XÀ PHÒNG VÌ MỘT VIỆT NAM KHỎE MẠNH VÀ BỀN VỮNG

Nam Định - Ngày 16/10/2023 Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Nam Định và Unilever Việt Nam tổ chức meeting hưởng ứng “Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng” tại tỉnh Nam Định với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”.

Unilever Sunlight đồng hành cùng Hội Phụ Nữ Việt Nam trong chương trình Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia

Hà Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2023 – Tiếp nối hành trình hỗ trợ trao quyền thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2023, đồng thời công bố tiếp tục đồng hành tổ chức cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp quốc gia năm 2024” với chủ đề “Sáng tạo và chuyển đổi xanh”.

Kỷ niệm 150 năm thành lập, bia Heineken® sản xuất hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, tiếp tục mang đến cho người dùng những khoảnh khắc tuyệt vời

TP. Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10 năm 2023 - Heineken®, thương hiệu bia cao cấp của công ty HEINEKEN Việt Nam, vừa chính thức công bố sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

AES Mông Dương được vinh danh là đơn vị nộp thuế tiêu biểu toàn quốc

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2023 - Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, chủ đầu tư của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước và xã hội trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022.

Deloitte Việt Nam và Viện Kế toán Công chứng Anh & xứ Wales tại Việt Nam hợp tác hỗ trợ sinh viên thuộc các nhóm ngành tài chính

Hà Nội, ngày 18/10/2023 – Deloitte Việt Nam và Viện Kế toán Công chứng Anh & xứ Wales tại Việt Nam (ICAEW) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu hỗ trợ học viên ICAEW nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung thuộc các ngành tài chính, kiểm toán, kế toán, thuế, luật thông qua các sáng kiến, hoạt động được hai bên phối hợp tổ chức.

DELOITTE VIỆT NAM GHI DẤU ẤN 10 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG VÙNG 4 HẢI QUÂN

Hà Nội, ngày 30/09/2023 – Trong 10 năm đồng hành cùng Vùng 4 Hải quân, Deloitte Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa thông qua “Quỹ Cánh Buồm Xanh” nhằm thực hiện các chính sách hậu phương quân đội. Để ghi dấu ấn cho hành trình ý nghĩa này, trong các ngày 30/09 và 1/10, Deloitte Việt Nam đồng loạt triển khai hai chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khu đô thị căn cứ Cam Ranh và khai trương thư viện Trường Sa. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho tháng 10 – tháng hành động vì Phụ nữ Việt Nam mà Deloitte Việt Nam thực hiện cùng các đối tác đồng hành.

VBCSD thúc đẩy giao lưu, kết nối lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững

Nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy giao lưu, kết nối giữa các lãnh đạo cấp cao của những doanh nghiệp hàng đầu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã phối hợp với Công ty Schneider Electric (SE) Việt Nam tổ chức thành công hoạt động Tiệc trưa Lãnh đạo Phát triển bền vững (Sustainability Leadership Luncheon) vào ngày 14/9 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh.

Phát triển bền vững, Vinamilk luôn nằm trong TOP doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, "ông lớn" ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất-kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.