MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP. HCM tổ chức Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

TP. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 10 năm 2023 – Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” chính thức khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam. Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” sẽ mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt,...

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” thu hút hàng nghìn lượt khách Việt Nam và quốc tế

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực. Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam. Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.

Xác lập kỷ lục cho Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: "MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo. Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt." 

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết nhãn hàng MAGGI Professional cam kết đồng hành lâu dài cùng các đối tác,

hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa - ẩm thực của Việt Nam

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”. Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI - Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.”

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa - ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch - ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" và bản đồ "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt" để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt

Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

 

Các tin khác

Nestlé MILO tham gia Hội nghị khoa học quốc tế 2023 – chủ đề “Khoa học với sự phát triển thể lực và tầm vóc con người Việt Nam”

TP. Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2023 – Hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 với chủ đề “Khoa học với sự phát triển thể lực, tầm vóc con người Việt Nam” do Viện Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam phối hợp với Hội khoa học Thể dục Thể thao Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra vào sáng ngày 21/10 tại Khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Nestlé Việt Nam góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong toàn chuỗi cung ứng

Với cam kết mạnh mẽ về nâng cao quyền năng phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, Nestlé Việt Nam đang triển khai nhiều sáng kiến trong toàn chuỗi giá trị của công ty thông qua các chương trình như NESCAFÉ Plan và “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” tại Việt Nam.

Nestlé Việt Nam tiếp tục nằm trong danh sách doanh nghiệp đóng thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước kể cả trong giai đoạn 2020 - 2022 với nhiều thách thức đến từ đại dịch Covid-19.

Còn hơn 7.000 giải hoàn tiền đến 5 triệu đồng của HDBank đang chờ chủ nhân

Hơn 1.000 khách hàng trên cả nước đã hồ hởi nhận giải thưởng đợt đầu tiên là vé máy bay khứ hồi 0 đồng và hoàn tiền đến 5 triệu đồng khi tham gia chương trình “Vòng quay may mắn HDBank Vietjet Air” của HDBank.

Diễn đàn đa phương (MSF) 2023: Khai thác sức mạnh Văn hóa Kinh doanh của Việt Nam hướng tới Bền vững và Cạnh tranh trong thời kỳ mới

Hà Nội ngày 19 tháng 10 năm 2023 - Hôm nay, Samsung Việt Nam, phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đã tổ chức Diễn đàn đa phương (MSF) 2023 với chủ đề: “Khai thác sức mạnh Văn hóa Kinh doanh của Việt Nam hướng tới Bền vững và Cạnh tranh trong thời kỳ mới”.

Đô thị Văn hóa - Thương mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam - Dự án đạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II (VUPA 2020)

Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20 km, nằm ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam (LSVN) là một khu dân cư mới với 2.200 ngôi nhà được phát triển bởi Phuc Khang Corporation – Nhà tiên phong phát triển công trình xanh tại Việt Nam. Với ý tưởng chủ đạo là Đô thị Xanh – Bền vững, dự án Làng Sen Việt Nam là lõi xanh trong lòng khu đô thị công nghiệp thuộc cụm công nghiệp Hải Sơn, Đức Hòa Đông.

THÚC ĐẨY DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI XANH THÔNG QUA THỰC HÀNH ESG

Ngày 29/09/2023, tại Green Gallery (42 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM), Phuc Khang Corporation, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và PwC Việt Nam phối hợp đồng tổ chức hội thảo: “Doanh nghiệp Việt Nam và cuộc cách mạng ESG” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo tập trung thảo luận xoay quanh chủ đề về hành trình thực hành ESG Việt Nam hiệu quả, cũng như động lực giúp các doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi năng lượng bền vững.

CEO PHUC KHANG CORPORATION: PHÁT TRIỂN VÀ CẢI TIẾN CÔNG TRÌNH XANH LÀ CHIẾN LƯỢC TẤT YẾU ĐỂ HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Phát triển công trình xanh, hướng đến những không gian sống thông minh, phát thải thấp... không chỉ gói gọn là chính sách, nỗ lực từ các cơ quan ban ngành nữa, mà đã được nhân rộng thành xu hướng và ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng. Phuc Khang Corporation và nữ CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu là một trong những điển hình của doanh nghiệp, doanh nhân sớm ý thức được vai trò của công trình xanh và có chiến lược thúc đẩy, nhân rộng.

C.P. Việt Nam trồng 3.2 hecta rừng ngập mặn tại tỉnh Đồng Nai năm 2023

Với mục tiêu mở rộng dự án “C.P. Việt Nam – Hành trình vì một Việt Nam xanh 2021-2025”, công ty đã phối hợp cùng Ban ngành tỉnh Đồng Nai về việc hỗ trợ trồng mới và chăm sóc 10 hecta rừng ngập mặn tại tỉnh giai đoạn 2023-2026.

C.P. VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG "DIỄN ĐÀN THỰC PHẨM BỀN VỮNG 2023”

Với mục tiêu hướng tới những thay đổi bền vững trong lĩnh vực thực phẩm và thực hiện theo chỉ đạo: Kế hoạch hành động quốc gia "Chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm theo hướng minh bạch, trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam", “Diễn đàn Thực phẩm Bền vững năm 2023” do Mạng lưới phát triển thực phẩm bền vững Foodshare phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) tổ chức vào ngày 12/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.