Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thúc đẩy hợp tác góp phần hiện thực hóa mục tiêu về sức khỏe, kiến thức, sinh kế bền vững và chuyển đổi số

Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc. Với nhiều hoạt động và sáng kiến, chương trình đã giúp hàng ngàn phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, dần dần bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số và tạo lập sinh kế bền vững. Theo đó, trong hai ngày 24-25/11/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên năm 2023 và hoạt động thực địa và tham quan nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Ngoài đại diện 21 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đang tham gia dự án và các chị em hội viên có thành tích xuất sắc, hội nghị còn có sự tham gia của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ của 34 tỉnh thành cùng đại diện một số bộ, ban ngành liên quan. Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2027 giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam. Chương trình hợp tác này là giai đoạn tiếp nối và mở rộng của giai đoạn 1 đã được hai bên triển khai chính thức từ tháng 12/2020. Tính đến năm 2023, quy mô triển khai chương trình đã tăng hơn gấp đôi và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Từ năm 2021 đến nay, chương trình đã tập huấn cho 13.000 hội viên về các kiến thức, kỹ năng dinh dưỡng và sống vui khỏe. Trong số đó, 4.000 hội viên đã được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và quản lý tài chính gia đình, 5.000 hội viên được tập huấn về kỹ năng kiến thức công nghệ số. Trong hoạt động tập huấn kiến thức và sử dụng các ứng dụng số hóa, 100% hội viên đã tham gia. Nhờ đó, chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở nông thôn - đối tượng thụ hưởng chính của chương trình, đã dần trở nên tự tin làm chủ cuộc sống, đặc biệt là nắm bắt và khai thác được các thế mạnh mà công nghệ số mang lại. Tính đến cuối tháng 9/2023, chương trình đã khởi tạo và duy trì mô hình sinh kế bền vững cùng với các chương trình thúc đẩy ứng dụng số hóa ở 790 xã, với 1.840 mô hình trên toàn quốc.

Tại buổi Tổng kết, Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Bằng tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tin tưởng rằng không chỉ tại Hội nghị tổng kết năm nay, mà các năm sau nữa chúng ta sẽ ngày càng phát triển hơn với những cách tiếp cận mới, quyết tâm cao hơn. Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác góp phần nâng cao quyền năng cho phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội sẽ ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả.”

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên trong giai đoạn thứ hai của quan hệ hợp tác song phương lâu dài giữa Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, từ năm 2022 đến năm 2027. Sự hợp tác này là sự tiếp nối và mở rộng của giai đoạn một được hai bên chính thức triển khai từ tháng 12 năm 2020. Chúng tôi tự hào khi thấy hàng nghìn phụ nữ ngày càng tự tin hơn trong việc làm chủ cuộc sống của chính mình và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của gia đình, địa phương nhờ chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Bên cạnh các hoạt động về nâng cao kiến thức dinh dưỡng, trang bị kỹ năng mềm và khởi tạo mô hình sinh kế bền vững, một trong những trọng tâm hoạt động của năm 2023 và trong thời gian tới của chương trình là thúc đẩy chuyển đổi số nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu vào năm 2025 kinh tế số Việt Nam sẽ chiếm 20% GDP và tăng lên 30% vào năm 2030 của Chính phủ”.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam cũng đã tuyên dương 19 tập thể, cá nhân từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở triển khai hiệu quả nhất Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”. Đây là những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng người phụ nữ Việt nam thời đại mới cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới. Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được tham quan khu vực trưng bày về hoạt động cốt lõi và các kết quả đáng ghi nhận của chương trình hợp tác, lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tại “Tọa đàm về Phụ nữ trong thời đại số hóa - Cơ hội và Thách thức”. Đây cũng là vấn đề được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quan tâm chọn làm chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” góp phần thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” và tham gia thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Giám đốc Dự án Hỗ trợ Phát triển Nông thôn, Nestlé Việt Nam chia sẻ tại phần tọa đàm của Hội nghị

Ngày 25/11, các đại biểu đã có hoạt động thực tế tại Hưng Yên –tỉnh tích cực tham gia chương trình hợp tác và cũng là một trong 4 tỉnh được tuyên dương tại Hội nghị- và tham quan nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên - một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ đầu tư vào Hưng Yên. Nhà máy hiện có 7 dây chuyền sản xuất với tổng vốn đầu tư hơn 115 triệu USD. Sản phẩm chính được sản xuất tại nhà máy là sữa lúa mạch MILO uống liền. Tại buổi tham quan, các đại biểu đã được giới thiệu về quy trình sản xuất hiện đại với tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nestlé cũng như các cam kết về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất nói riêng và trong toàn chuỗi cung ứng của tập đoàn nói chung.

Đại biểu được đại diện Nhà máy chia sẻ về các quy trình sản xuất hiện đại với tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nhà máy

Đại diện Nhà máy Nestlé Bông Sen giới thiệu về các dây chuyền hiện đại tại nhà máy Nestlé Bông Sen cho các đại biểu

Những kết quả đạt được của chương trình Nestlé đồng hành cùng phụ nữ cho thấy vai trò của các mô hình hợp tác đa bên hiệu quả trong việc hiện thực hóa các cam kết cũng như chính sách về nâng cao quyền năng phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới. Trong năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình hợp tác với nhiều hoạt động, sáng kiến cụ thể xoay quanh 3 trụ cột chính của chương trình.

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam trong chương trình Mẹ đỡ đầu với tổng giá trị hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua. Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%. Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột Xã hội - Social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Các tin khác

Công bố top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Tối 23/11, bảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức, được sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã chính thức được công bố.

Doanh nghiệp không thể đi một mình trên con đường phát triển bền vững

Thay vào đó, tất cả các bên cùng phải đồng hành với nhau, từ nhà làm chính sách, nhà quản lý, nhà sản xuất, phân phối,…cho tới nông dân và cuối cùng là người tiêu dùng.

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Với nỗ lực đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo môi trường làm việc giúp phát huy tối đa tài năng của mỗi nhân viên và cùng tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023.

“Mua trước, trả sau” tại 25.000 thương hiệu nổi tiếng cùng Muadee by HDBank và Payoo

Ngày 15/11, Muadee by HDBank và Payoo ký kết hợp tác triển khai giải pháp thanh toán “Mua trước, trả sau”, không lo lãi suất cho hàng triệu khách hàng tại hơn 25.000 điểm bán.

Samsung Việt Nam Lần Đầu Tiên Tổ Chức Ngày Hội CSR Day, Nhằm Tổng Kết Các Hoạt Động Trách Nhiệm Xã Hội Năm 2023

• Samsung hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng Việt Nam thông qua đa dạng các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, từ các chương trình đào tạo nhân tài công nghệ tương lai dẫn dắt cuộc Cách mạng Công Nghiệp 4.0 đến các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho cộng đồng. • Tại chương trình, ngoài phần giới thiệu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) còn có các nội dung giới thiệu về các hoạt động CSR đang được Samsung triển khai như: giáo dục STEM và chia sẻ chuyên sâu từ chuyên gia CSR.

AES Việt Nam triển khai chương trình đào tạo STEM và hướng nghiệp cho học sinh nhân sự kiện Ngày của các Nguyên tắc 2023

Sáng ngày 9 tháng 11 năm 2023, AES Việt Nam đã tổ chức chương trình Ngày của các Nguyên tắc 2023 tại trường THCS Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện có sự tham dự của chính quyền địa phương, các giáo viên, học sinh của Trường THCS Mông Dương và lãnh đạo, nhân viên của AES Việt Nam.

Unilever khẳng định nỗ lực thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn nhựa

Với chỉ khoảng 33% rác thải nhựa được tái chế, Việt Nam đang lãng phí gần 3 tỷ USD mỗi năm vì thải bỏ nhựa ra môi trường. Cần có sự hợp tác công tư và cam kết, nỗ lực mạnh mẽ từ các bên, nhất là doanh nghiệp lớn để thay đổi thực trạng này.

Tiên phong thực thi qui định Trách nhiệm Mở rộng của Nhà Sản xuất (EPR), FrieslandCampina Việt Nam cùng Trường Thịnh và Đồng Tiến hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì

(TPHCM, Ngày 14 Tháng 11 Năm 2023) Hôm nay, FrieslandCampina Việt Nam đã ký Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương và công ty Cơ khí Xây dựng Trường Thịnh nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là bước đi tiên phong của FrieslandCampina Việt Nam và các đối tác trong nước trong việc chủ động thực thi nghị định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) có hiệu lực từ 1/1/2024

HEINEKEN Việt Nam triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Tiền

Tiền Giang, ngày 14 tháng 11 năm 2023 - Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam cùng với các đối tác WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Tiền, sông Đồng Nai và sông Hồng.

SCG thúc đẩy hợp tác nhằm tăng tốc triển khai Kế hoạch Hành động Quốc gia thực hiện Kinh tế Tuần hoàn tại Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn 2023

Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2023 - Tập đoàn hàng đầu khu vực SCG và Mạng lưới Đối tác doanh nghiệp Thái Lan (Thailand Supply Chain Network) đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam 2023 với chủ đề “Xây dựng Kế hoạch Hành động Quốc gia thực hiện Kinh tế Tuần hoàn (National Action Plan on Circular Economy - NAPCE)”, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình hướng đến tương lai bền vững.