DẤU ẤN XANH CỦA GREENFEED TẠI GIẢI THƯỞNG “DOANH NGHIỆP VÌ CỘNG ĐỒNG” NĂM 2023

Với những đóng góp mang tính dài hạn và lan tỏa thông điệp ý nghĩa trong cộng đồng, GREENFEED đã được xướng tên là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ tôn vinh 40 Doanh nghiệp vì cộng đồng - “Saigon Times CSR 2023”. Đây là lần thứ hai GREENFEED được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.

Là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm, GREENFEED sở hữu 12 nhà máy, 29 trang trại cùng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bện cạnh đó, Tập đoàn cũng xây dựng thành công mô hình chuỗi 3F Plus, gồm ngành Thức ăn chăn nuôi, Chăn nuôi, Thực phẩm và nhiều ngành phụ trợ khác. GREENFEED ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội và không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển bền vững.

Sẻ chia các giá trị lành đến cộng đồng

Trong suốt 20 năm phát triển, song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, GREENFEED đã triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em như chương trình Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, v.v... Đến nay, tập đoàn đã góp phần hỗ trợ hơn 2,500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2.400.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

Trước đó, trong thời điểm dịch bệnh, GREENFEED đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, trao gửi hơn 12,000 sản phẩm thực phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao 333 học bổng cho trẻ em mồ côi sau dịch bệnh, lan tỏa điều lành trong cộng đồng.

Chuyển mình đổi mới, sáng tạo và cam kết bền vững

Với lợi thế từ chuỗi 3F Plus (FEED – FARM – FOOD) cùng công nghệ dinh dưỡng vượt trội từ trang trại đến bàn ăn, GREENFEED từng bước tiếp cận, chuyển đổi và đẩy mạnh áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) vào hoạt động sản xuất tại hệ thống nhà máy, trang trại. Nhiều sáng kiến ​​bền vững đã được triển khai và mang lại kết quả đầy hứa hẹn như xử lý nước thải, quản lý chất thải và năng lượng tái tạo.

Một trong những sáng kiến bền vững của GREENFEED là xử lý chất thải chăn nuôi thành nguồn năng lượng sạch dưới dạng điện khí sinh học biogas và làm phân bón hay nuôi trùn quế. Phân bón hữu cơ từ mô hình trùn quế được cung cấp cho các nhà vườn, nông dân sử dụng cho cây trồng hoặc được sử dụng cho vùng đệm xanh quanh trại. Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cộng đồng địa phương.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Tập đoàn còn thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa thông qua vận chuyển cám từ nhà máy bằng hệ thống silo. Ngoài ra, GREENFEED đã trồng hơn 137.000 cây xanh ở nhiều địa phương trên toàn quốc để làm phong phú thêm hệ sinh thái và sẽ đẩy mạnh chiến dịch trồng một triệu cây xanh vào năm 2030.

Ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên HĐQT Tập đoàn GREENFEED, Chủ tịch ngành Thực phẩm kiêm Trưởng Khối Phát triển bền vững & Thương hiệu Tập đoàn, cho biết, trong kế hoạch hành động 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, GREENFEED đặt mục tiêu chiến lược là phát triển bền vững, trong đó tập trung mạnh mẽ hơn vào vấn đề bảo vệ môi trường. Ông chia sẻ thêm: “Mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi là giảm thiểu phát thải khí nhà kính hướng tới Net Zero phù hợp với mục tiêu của Việt Nam là đạt Net Zero vào năm 2050”

Với những nỗ lực bền bỉ “nuôi dưỡng điều lành” cùng khách hàng, đối tác và cộng đồng, GREENFEED hy vọng sẽ tiếp tục ghi dấu ấn “xanh” của mình tại giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong những năm tới, đồng thời khẳng định vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Các tin khác

SABECO CHUNG TAY BỒI DƯỠNG THẾ HỆ TÀI NĂNG VIỆT KIỆN TOÀN

Với cam kết xây dựng thế hệ tài năng ưu tú, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) hỗ trợ hàng trăm bạn trẻ khởi nghiệp ở vùng nông thôn.

Phúc Khang bàn giao sổ hồng cho cư dân Xanh Diamond Lotus Riverside: Nỗ lực và cam kết của doanh nghiệp trong kiến tạo không gian sống xanh - hạnh phúc

Ngày 30/10/2023, đại diện Nhà phát triển CTX Phuc Khang Corporation (Phúc Khang) đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân Diamond Lotus Riverside. Đây là minh chứng cho những nỗ lực nhằm hiện thực hóa cam kết của doanh nghiệp trong tiến trình kiến tạo không gian sống xanh hạnh phúc hơn từng ngày cho cộng đồng dân cư.

Công ty Phúc Khang phối hợp tổ chức tọa đàm và triển lãm “Phát triển đô thị bền vững: quá khứ - hiện tại – tương lai” nhân ngày đô thị Việt Nam

Sáng ngày 08/11/2023, tại Green Gallery (số 42 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi Tọa đàm và Triển lãm với chủ đề: “Phát triển Đô thị bền vững: Quá khứ - Hiện tại – Tương lai”.

Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thúc đẩy hợp tác góp phần hiện thực hóa mục tiêu về sức khỏe, kiến thức, sinh kế bền vững và chuyển đổi số

Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc.

Công bố top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Tối 23/11, bảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức, được sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã chính thức được công bố.

Doanh nghiệp không thể đi một mình trên con đường phát triển bền vững

Thay vào đó, tất cả các bên cùng phải đồng hành với nhau, từ nhà làm chính sách, nhà quản lý, nhà sản xuất, phân phối,…cho tới nông dân và cuối cùng là người tiêu dùng.

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Với nỗ lực đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo môi trường làm việc giúp phát huy tối đa tài năng của mỗi nhân viên và cùng tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023.

“Mua trước, trả sau” tại 25.000 thương hiệu nổi tiếng cùng Muadee by HDBank và Payoo

Ngày 15/11, Muadee by HDBank và Payoo ký kết hợp tác triển khai giải pháp thanh toán “Mua trước, trả sau”, không lo lãi suất cho hàng triệu khách hàng tại hơn 25.000 điểm bán.

Samsung Việt Nam Lần Đầu Tiên Tổ Chức Ngày Hội CSR Day, Nhằm Tổng Kết Các Hoạt Động Trách Nhiệm Xã Hội Năm 2023

• Samsung hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng Việt Nam thông qua đa dạng các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội, từ các chương trình đào tạo nhân tài công nghệ tương lai dẫn dắt cuộc Cách mạng Công Nghiệp 4.0 đến các hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho cộng đồng. • Tại chương trình, ngoài phần giới thiệu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) còn có các nội dung giới thiệu về các hoạt động CSR đang được Samsung triển khai như: giáo dục STEM và chia sẻ chuyên sâu từ chuyên gia CSR.

AES Việt Nam triển khai chương trình đào tạo STEM và hướng nghiệp cho học sinh nhân sự kiện Ngày của các Nguyên tắc 2023

Sáng ngày 9 tháng 11 năm 2023, AES Việt Nam đã tổ chức chương trình Ngày của các Nguyên tắc 2023 tại trường THCS Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Sự kiện có sự tham dự của chính quyền địa phương, các giáo viên, học sinh của Trường THCS Mông Dương và lãnh đạo, nhân viên của AES Việt Nam.