Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thì chiến lược về phát triển bền vững được Mondelez Kinh Đô đặc biệt chú trọng. Nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng phát triền bền vững, công ty đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.
Từ đầu năm 2023 đến nay, thông qua việc hợp tác với tổ chức Foodbank Việt Nam (Ngân hàng thực phẩm Việt Nam), Mondelez Kinh Đô đã cung cấp tổng cộng hơn 27.000 thùng bánh kẹo các loại trị giá khoảng 14 tỷ đồng để hỗ trợ định kỳ đến hơn 600 mái ấm, nhà mở, các trung tâm dưỡng lão, cho các trẻ em vùng cao, người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, hỗ trợ cho các chương trình, dự án, hoạt động cộng đồng được triển khai tại các địa phương. Ước tính có hơn 132,000 người đã nhận được hỗ trợ từ hoạt động này.
Ngoài ra Công ty cũng đã phối hợp cùng Foodbank Việt Nam triển khai các hoạt động bên cạnh các hoạt động gắn kết cộng đồng ý nghĩa như Hiến máu tình nguyện, “Bếp Yêu Thương”, chương trình nấu ăn thiện nguyện ý nghĩa
“Với cam kết làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng, Mondelez Kinh Đô đã triển khai nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi rất vui mừng khi thông qua các sáng kiến hợp tác với Foodbank Việt Nam, hàng nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Chúng tôi rất tự hào khi gắn kết đội ngũ nhân viên và các tổ chức xã hội triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, phù hợp với chiến lược xây dựng môi trường kinh doanh bền vững tại Việt Nam.”, Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ.
Là doanh nghiệp thực phẩm có những đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực cho cộng đồng trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã vinh dự được trao Giải thưởng “Food Hero Awards 2023 - Tôn vinh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững” do Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch TP.HCM (AFT), Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam, cùng Mạng xã hội chia sẻ và chống lãng phí thực phẩm Food Share, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Giải thưởng đã tôn vinh những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô có những đóng góp tích cực để giúp đỡ cộng đồng, tôn vinh những nỗ lực về nâng cao chất lượng, tính minh bạch, đổi mới sáng tạo trong thực phẩm, đồng thời ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp trong giảm thiểu lãng phí thực phẩm và tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ khâu sản xuất đến tiêu thụ cuối cùng.
Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của tập đoàn thức ăn nhẹ lớn nhất thế giới Mondelēz International. Doanh nghiệp được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Cadbury, Toblerone… Mondelez Kinh Đô đã gắn sứ mệnh của mình với các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu trong nỗ lực mang đến các sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, chất lượng cao, đúng thời điểm người tiêu dùng cần. Công ty luôn quan tâm và xác định các ưu tiên về những tác động đến môi trường, hỗ trợ cộng đồng xã hội và cả xây dựng thói quen tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.
Tại bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố ngày 23/11 vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận sự thăng hạng một cách ngoạn mục: đứng vị trí thứ 08 trong ngành Hàng Tiêu Dùng và đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam (trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn). Đây là lần thăng hạng cao nhất liên tục trong vòng 5 năm qua của Mondelez Kinh Đô trong khuôn khổ bảng xếp hạng này.
Là một trong những nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, AEON luôn nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến nhằm đóng góp vào phát triển bền vững của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, thông qua 3 trụ cột Xã Hội (People) – Kinh Tế (Profit) và Môi Trường (Planet). Trong tháng 11, tập đoàn AEON Nhật Bản đã tổ chức 2 sự kiện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Ngày 23/11/2023, tại Hội nghị và Vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 do Anphabe tổ chức, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam vinh dự được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 của ngành Nông nghiệp – Lâm nghiệp – Thủy sản; Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với Sinh viên Việt Nam.
Với những đóng góp mang tính dài hạn và lan tỏa thông điệp ý nghĩa trong cộng đồng, GREENFEED đã được xướng tên là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ tôn vinh 40 Doanh nghiệp vì cộng đồng - “Saigon Times CSR 2023”. Đây là lần thứ hai GREENFEED được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.
Với cam kết xây dựng thế hệ tài năng ưu tú, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) hỗ trợ hàng trăm bạn trẻ khởi nghiệp ở vùng nông thôn.
Ngày 30/10/2023, đại diện Nhà phát triển CTX Phuc Khang Corporation (Phúc Khang) đã bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho cư dân Diamond Lotus Riverside. Đây là minh chứng cho những nỗ lực nhằm hiện thực hóa cam kết của doanh nghiệp trong tiến trình kiến tạo không gian sống xanh hạnh phúc hơn từng ngày cho cộng đồng dân cư.
Sáng ngày 08/11/2023, tại Green Gallery (số 42 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi Tọa đàm và Triển lãm với chủ đề: “Phát triển Đô thị bền vững: Quá khứ - Hiện tại – Tương lai”.
Bắt nguồn từ cam kết nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ của Tập đoàn Nestlé và sứ mệnh thúc đẩy bình đẳng giới của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã được hai bên triển khai từ 12/2020 với 9 tỉnh và mở rộng vào 11/2022 tại 21 tỉnh trên toàn quốc.
Tối 23/11, bảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức, được sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã chính thức được công bố.
Thay vào đó, tất cả các bên cùng phải đồng hành với nhau, từ nhà làm chính sách, nhà quản lý, nhà sản xuất, phân phối,…cho tới nông dân và cuối cùng là người tiêu dùng.