Loạt hành động hướng đến Net Zero của HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam tập trung chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu suất và cắt giảm phát thải nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2040.

Cụ thể, để hiện thực hóa cam kết Net Zero, HEINEKEN Việt Nam tập trung vào chiến lược 4Rs với Reduce - giảm tiêu thụ năng lượng bằng các thiết bị tiên tiến và tối ưu quy trình; Replace - thay thế năng lượng hóa thạch bằng năng lượng tái tạo; Remove - loại bỏ dư lượng phát thải bằng các dự án bù đắp carbon và cuối cùng, Report - báo cáo và đánh giá tác động trong toàn bộ chuỗi giá trị, lần lượt trong các khâu sản xuất, bao bì, kho vận và làm lạnh.

HEINEKEN Việt Nam tập trung vào lộ trình chuyển đổi năng lượng nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất. Ảnh: HVN

Trong đó, HEINEKEN Việt Nam còn đặt riêng tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong lĩnh vực sản xuất vào năm 2025. Nỗ lực hiện thực hóa tham vọng này, doanh nghiệp đang tập trung đầu tư vào lộ trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo tại toàn bộ 6 nhà máy bia. 

 

Chuyển đổi năng lượng trong sản xuất

Quy trình sản xuất các sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam sử dụng 2 loại năng lượng chính, bao gồm nhiệt năng chủ yếu cho khâu nấu bia, và điện năng cho toàn bộ máy móc, thiết bị.

Hiện tại, 6/6 nhà máy bia trên toàn quốc của doanh nghiệp đều đang sử dụng nhiệt năng đến từ sinh khối với đầu vào là các phụ, phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu và mùn cưa. Bên cạnh đó, toàn bộ điện năng đều đã được thông qua bởi các chứng chỉ Thuộc tính Năng lượng mua từ các nhà cung cấp được chứng nhận. Công ty vẫn đang tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, điển hình như cơ chế mua bán điện trực tiếp (Direct Power Purchase Agreement - DPPA), và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà trong những năm tiếp theo.

Trong năm 2022, công ty đã ghi nhận 96% năng lượng tái tạo sử dụng trong sản xuất, đồng thời giảm phát thải 87% so với năm 2018.

Phế phẩm, phụ phẩm nông nghiệp được sử dụng làm đầu vào cho nhiệt năng sinh khối tại các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam. Ảnh: HVN

Heineken® được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo, được người dùng yêu thích. Ảnh HVN

Năm 2023, nhân kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu, Heineken® - một trong những thương hiệu cao cấp nhất của HEINEKEN Việt Nam - đã công bố được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam, ghi nhận cột mốc lớn trên lộ trình chuyển đổi năng lượng. Theo đó, tất cả các sản phẩm Heineken® sản xuất tại Việt Nam – bao gồm Heineken® Original, Heineken® Silver và Heineken® 0.0 hiện đều được sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Việt Nam cũng là quốc gia thứ 3 đạt được thành tựu này, chỉ sau Hà Lan và Brazil.

 

Cắt giảm carbon xuyên suốt chuỗi giá trị

Hướng đến tham vọng lớn vào năm 2040, Heineken Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực cắt giảm phát thải carbon xuyên suốt chuỗi giá trị. Nổi bật, ở khía cạnh bao bì, 98% chai thuỷ tinh được Heineken Việt Nam tái sử dụng hơn 30 lần, 98,5% két nhựa được tái sử dụng hơn 10 năm, và vỏ lon nhôm được thiết kế đặc biệt giúp tiết kiệm hàng nghìn tấn nhôm mỗi năm.

Công ty còn đổi mới phương tiện vận tải cũng như tối ưu hóa mạng lưới nhà cung cấp trên khắp các tỉnh thành nhằm nâng cao hiệu suất xe tải, giảm tối đa phát thải ở quá trình kho vận. Tại tất cả kênh phân phối, Heineken Việt Nam hỗ trợ lắp đặt hệ thống tủ lạnh thân thiện môi trường, giúp giảm phát thải 63% so với tủ lạnh thông thường.

Xe nâng chạy bằng điện được sử dụng tại nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam. Ảnh: HVN

Khu vực văn phòng chính của công ty áp dụng những sáng kiến mới như thiết kế không gian nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên, từ đó giảm điện năng dùng để chiếu sáng; hay chính sách trao quyền cho nhân viên làm việc ở mọi nơi, từ đó giảm phát thải từ việc di chuyển. Thông qua những sáng kiến bền vững trong mọi khía cạnh hoạt động, HEINEKEN Việt Nam cũng khẳng định cam kết song hành cùng lộ trình “net zero” của chính phủ, đồng thời lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp

Trong năm 2023 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với những nỗ lực không ngừng, vừa qua, công ty đã được công nhận là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023. Đây là năm thứ 8 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam vào Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, đồng thời là một trong 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon trong năm 2023.

Trước những thử thách ngày càng gia tăng trong lĩnh vực phát triển bền vững, đại diện Heineken Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng hợp tác và chung tay hành động từ mọi cá nhân trước, tổ chức nhằm “tìm ra những lời giải thực tiễn cho bài toán trung tính carbon, nhân rộng những giá trị tốt đẹp, và hướng đến mục tiêu ‘Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn’”.

 

 

 

Các tin khác

DOW VIỆT NAM CHUNG TAY LAN TOẢ GIÁ TRỊ VIỆC TRỒNG CÂY

Ngày 18/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp cùng Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), Maersk Việt Nam và Công Ty TNHH Lys Energy Việt Nam triển khai chương trình “Rừng Cây Sinh Kế” tại khu vực Lâm Viên Thanh Niên, Tỉnh Long An.

1 triệu công nhân nhà máy dệt may và da giày được cải thiện điều kiện làm việc an toàn

Ngày 8 tháng 12 năm 2023: Chương trình Sáng kiến An toàn Công trình cho nhà máy dệt may và da giày của IDH, Life and Building Safety (LABS) đã đạt được một dấu mốc quan trọng khi cải thiện điều kiện làm việc an toàn cho 1 triệu công nhân tại Việt Nam, Ấn Độ, Campuchia và Indonesia.

Báo cáo Deloitte: Cải thiện hỗ trợ tài chính có thể giúp tiết kiệm 50 nghìn tỷ USD cho quá trình thế giới khử carbon

• Việc cải thiện cơ cấu nguồn vốn và cách thức phân bổ tài chính có thể giúp các nền kinh tế đang phát triển cắt giảm 40% chi phí cần thiết cho quá trình chuyển đổi tiến tới phát thải ròng bằng không • Chính phủ các nước, các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính nên hợp tác để phát triển các cơ chế và công cụ có thể giảm thiểu rủi ro và khơi thông nguồn vốn từ khu vực tư nhân với chi phí hấp dẫn • Cần có các sáng kiến về chính sách và quy định để giúp củng cố cơ cấu vốn đầu tư quốc tế hiện nay

INSEE VIỆT NAM NHẬN GIẢI THƯỞNG CSR LẦN THỨ 5 LIÊN TIẾP VỚI NHỮNG ĐÓNG GÓP BỀN VỮNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự là 1 trong 40 doanh nghiệp được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” (CSR Award). Đây là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn (Saigon Times) tổ chức để tôn vinh các Công ty có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội thông qua các chương trình CSR ý nghĩa (Corporate Social Responsibility - CSR), góp phần mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

CÔNG BỐ QUÁN QUÂN INSEE PRIZE 2023 VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA INSEE PRIZE QUA 15 NĂM

Ngày 17/11/2023, vòng chung kết cuộc thi INSEE Prize 2023 diễn ra tại tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sau 2 vòng tuyển chọn và các khách mời danh dự. Đến với cuộc thi năm nay, các bạn thí sinh đã đóng góp rất nhiều ý tưởng xây dựng bền vững ấn tượng, tập trung hướng đến các dự án cộng đồng ý nghĩa.

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023

Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway Việt Nam vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá: Top 5 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho nhãn hiệu Nutrilite và Top 5 Nhà lãnh đạo Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho Tổng Giám đốc Huỳnh Thiên Triều.

MONDELEZ KINH ĐÔ HỖ TRỢ HƠN 27.000 THÙNG BÁNH KẸO ĐẾN CỘNG ĐỒNG THÔNG QUA MẠNG LƯỚI NGÂN HÀNG THỰC PHẨM VIỆT NAM

Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thì chiến lược về phát triển bền vững được Mondelez Kinh Đô đặc biệt chú trọng. Nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng phát triền bền vững, công ty đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.

Mondelez Kinh Đô liên tiếp thăng hạng tại các bảng xếp hạng nơi làm việc và thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam

Tại bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố ngày 23/11 vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận sự thăng hạng một cách ngoạn mục: đứng vị trí thứ 08 trong ngành Hàng Tiêu Dùng và đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam (trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn). Đây là lần thăng hạng cao nhất liên tục trong vòng 5 năm qua của Mondelez Kinh Đô trong khuôn khổ bảng xếp hạng này.

AEON và các hoạt động bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam trong tháng 11

Là một trong những nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, AEON luôn nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến nhằm đóng góp vào phát triển bền vững của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, thông qua 3 trụ cột Xã Hội (People) – Kinh Tế (Profit) và Môi Trường (Planet). Trong tháng 11, tập đoàn AEON Nhật Bản đã tổ chức 2 sự kiện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

GREENFEED VIỆT NAM ĐƯỢC VINH DANH TOP 1 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM NGÀNH NÔNG NGHIỆP - LÂM NGHIỆP - THỦY SẢN 2023

Ngày 23/11/2023, tại Hội nghị và Vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 do Anphabe tổ chức, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam vinh dự được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 của ngành Nông nghiệp – Lâm nghiệp – Thủy sản; Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với Sinh viên Việt Nam.