British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành về việc thực hiện báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).
Tại BAT, Phát triển Bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược và sứ mệnh xây dựng “Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn” của Tập đoàn. Sứ mệnh này được phản ánh rõ nét thông qua cam kết và thực thi các ưu tiên trong 3 lĩnh vực: Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).
Các mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của Tập đoàn còn luôn song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Cam kết này của BAT Việt Nam được hỗ trợ bởi các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực.
Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022 của BAT Việt Nam đánh dấu chặng đường 28 năm thành lập và phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết quản trị doanh nghiệp minh bạch và hiệu quả. Đây là lần thứ 2 liên tiếp BAT Việt Nam thực hiện báo cáo về ESG. Báo cáo này cung cấp một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững và thành tích của BAT Việt Nam đạt được trong năm 2022. Truy cập vào trang này để theo dõi chi tiết của Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 từ BAT Việt Nam: BAT Vietnam - How we report.
Trong lĩnh vực Môi trường, BAT Việt Nam quyết tâm nỗ lực để đóng góp cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Công ty cũng đã áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn, đảm bảo không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy sản xuất của mình, đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên thay đổi và giảm thiểu các tác động của họ đến môi trường. Ngoài ra, BAT Việt Nam còn nỗ lực giảm lượng nước tiêu thụ và tăng cường sử dụng nước tái chế để giúp đảm bảo các hoạt động nông nghiệp bền vững, khôi phục các các khu rừng bị suy thoái và bảo vệ đa dạng sinh học.
Trong lĩnh vực Xã hội, BAT Việt Nam hiện thực hóa cam kết cải thiện sinh kế của nông dân trong chuỗi cung ứng của mình bằng cách hỗ trợ họ tăng thu nhập và năng suất cây trồng. Đối với nhân viên, việc đảm bảo không có tai nạn trong toàn công ty và tạo môi trường làm việc an toàn và bình đẳng luôn là ưu tiên hàng đầu của BAT Việt Nam, bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa dạng, hội nhập và đoàn kết.
Trong lĩnh vực Quản trị, BAT Việt Nam cam kết duy trì văn hóa liêm chính, tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh, các nguyên tắc tiếp thị quốc tế của Tập đoàn, đảm bảo việc kinh doanh có trách nhiệm.
Những thành tựu về phát triển bền vững của BAT Việt Nam sẽ là một bước tiến quan trọng trên hành trình chuyển đổi, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và cam kết hợp tác với Chính phủ. Điều này sẽ đóng góp vào chiến lược mà Tập đoàn đang thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn, đồng thời truyền cảm hứng đến các đơn vị có cùng tầm nhìn để chung tay xây dựng một Việt Nam bền vững hơn.
British American Tobacco (BAT) Việt Nam được vinh danh trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” tại Lễ Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam năm 2023 - lọt top 11, đồng thời thuộc Top 5 Doanh nghiệp Tiên phong Thực hiện Kinh tế Tuần hoàn.
HEINEKEN Việt Nam tập trung chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu suất và cắt giảm phát thải nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2040.
Ngày 18/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp cùng Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), Maersk Việt Nam và Công Ty TNHH Lys Energy Việt Nam triển khai chương trình “Rừng Cây Sinh Kế” tại khu vực Lâm Viên Thanh Niên, Tỉnh Long An.
Ngày 8 tháng 12 năm 2023: Chương trình Sáng kiến An toàn Công trình cho nhà máy dệt may và da giày của IDH, Life and Building Safety (LABS) đã đạt được một dấu mốc quan trọng khi cải thiện điều kiện làm việc an toàn cho 1 triệu công nhân tại Việt Nam, Ấn Độ, Campuchia và Indonesia.
• Việc cải thiện cơ cấu nguồn vốn và cách thức phân bổ tài chính có thể giúp các nền kinh tế đang phát triển cắt giảm 40% chi phí cần thiết cho quá trình chuyển đổi tiến tới phát thải ròng bằng không • Chính phủ các nước, các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính nên hợp tác để phát triển các cơ chế và công cụ có thể giảm thiểu rủi ro và khơi thông nguồn vốn từ khu vực tư nhân với chi phí hấp dẫn • Cần có các sáng kiến về chính sách và quy định để giúp củng cố cơ cấu vốn đầu tư quốc tế hiện nay
Vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự là 1 trong 40 doanh nghiệp được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” (CSR Award). Đây là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn (Saigon Times) tổ chức để tôn vinh các Công ty có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội thông qua các chương trình CSR ý nghĩa (Corporate Social Responsibility - CSR), góp phần mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
Ngày 17/11/2023, vòng chung kết cuộc thi INSEE Prize 2023 diễn ra tại tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sau 2 vòng tuyển chọn và các khách mời danh dự. Đến với cuộc thi năm nay, các bạn thí sinh đã đóng góp rất nhiều ý tưởng xây dựng bền vững ấn tượng, tập trung hướng đến các dự án cộng đồng ý nghĩa.
Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway Việt Nam vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá: Top 5 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho nhãn hiệu Nutrilite và Top 5 Nhà lãnh đạo Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho Tổng Giám đốc Huỳnh Thiên Triều.
Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thì chiến lược về phát triển bền vững được Mondelez Kinh Đô đặc biệt chú trọng. Nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng phát triền bền vững, công ty đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.
Tại bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố ngày 23/11 vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận sự thăng hạng một cách ngoạn mục: đứng vị trí thứ 08 trong ngành Hàng Tiêu Dùng và đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam (trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn). Đây là lần thăng hạng cao nhất liên tục trong vòng 5 năm qua của Mondelez Kinh Đô trong khuôn khổ bảng xếp hạng này.