AEON Việt Nam - top 03 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

AEON Việt Nam được vinh danh top 10 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự.

Danh hiệu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc đồng hành cùng chính phủ và các bên liên quan, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam mà còn minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc kinh doanh có trách nhiệm, hài hòa cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội và môi trường.

Lần đầu tiên tham gia CSI 100, AEON Việt Nam đã xuất sắc đáp ứng bộ tiêu chí và được vinh danh đứng vị trí thứ 3, là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành Thương mại – Dịch vụ. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản được đánh giá cao trong các nhóm chỉ số về cấu trúc, quản trị, môi trường, lao động và xã hội.

Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam không chỉ tập trung vào các kế hoạch mở rộng kinh doanh mà còn mong muốn đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục tăng tốc đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững, và nỗ lực tăng cường phối hợp nhiều hơn nữa với các bên liên quan trong việc xây dựng mô hình kinh doanh phát triển bền vững có hiệu quả và cống hiến nhiều giá trị cho xã hội.”

Thúc đẩy sự phát triển bền vững toàn diện, bắt nguồn từ chiến lược

Trong Tầm nhìn trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Cùng với kế hoạch mở rộng đầu tư, “Chiến lược phát triển bền vững” là một trong những trọng tâm phát triển. Tại Việt Nam, AEON Việt Nam xác định “Chiến lược Phát triển bền vững” là một trong những mục tiêu gắn liền với hoạt động vận hành kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong suốt hơn 10 năm tại Việt Nam, thông qua việc triển khai đa dạng các sáng kiến dựa trên 3 trụ cột: kinh tế, môi trường, xã hội, AEON Việt Nam hướng tới đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam, đồng thời giảm các tác động từ hoạt động kinh doanh đến môi trường tại địa phương và thúc đẩy sự đa dạng – công bằng – hoà nhập của xã hội.

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam (đứng thứ 3 bên trái) nhận danh hiệu cùng các doanh nghiệp Top 10 phát triển bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Hợp tác với các bên liên quan để nỗ lực phát triển bền vững không còn đơn lẻ

Với trụ cột môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương.

Không chỉ được biết đến với các sáng kiến cụ thể về môi trường, các trung tâm mua sắm của AEON Việt Nam còn được vinh danh giải thưởng sử dụng năng lượng hiệu quả bởi Sở Bộ ban ngành, AEON Việt Nam cũng được ghi nhận là “Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững” cùng Báo Đầu tư – cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Với vai trò một nhà bán lẻ, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thông qua mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái mang đến nhiều giá trị cho các nhà cung cấp. các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON và của các đối tác thuê, … từ đó chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cộng đồng địa phương đó, vì sự thịnh vượng chung của các bên.

AEON Việt Nam liên tục hợp tác cùng Cơ quan chức năng và các nhà cung cấp trong nước nhằm từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà sản xuất địa phương và chất lượng sản phẩm nội địa, thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, đào tạo thường niên cho nhà cung cấp. Từ đó, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước, thông qua hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam, chung tay tạo nên chuỗi cung ứng lành mạnh và phát triển bền vững.

Trong trụ cột xã hội, doanh nghiệp hướng tới đóng góp cho sự đa dạng và hòa nhập, thúc đẩy lối sống lành mạnh và phát triển thế hệ trẻ để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội.

Ngay từ chiến lược xây dựng môi trường làm việc, nhà bán lẻ từ Nhật Bản cam kết mang đến nơi làm việc mà tất cả nhân viên Việt Nam đều có cơ hội phát triển toàn diện với phương châm “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc” dựa trên 3 khía cạnh: cá nhân phát triển bền vững, văn hóa làm việc bền vững, và doanh nghiệp bền vững. Trong đó, AEON Việt Nam chú trọng vào sự đa dạng, bao trùm và an sinh, bao gồm việc tôn trọng năng lực và giá trị cá nhân của mỗi nhân viên không phân biệt về giới tính, sắc tộc, ... luôn khuyến khích sự bình đẳng, để nhân sự tham gia và đối thoại trong suốt quá trình làm việc. Công ty cũng chú trọng đến sức khoẻ thể chất, tinh thần và sự phát triển chuyên môn của nhân viên qua các chương trình đào tạo, hoạt động thể thao.

Sự kiện AEON Ekiden được AEON Việt Nam tổ chức hàng năm giúp xây dựng và thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững của cộng đồng địa phương.

Năm 2023, AEON Việt Nam được vinh danh trong "Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ" và đứng thứ 13 trong Top 100, đồng thời là nhà bán lẻ duy nhất đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 5 năm liên tiếp.

Thông qua những nỗ lực cụ thể, AEON Việt Nam đã thể hiện cam kết chung tay cùng chính phủ, khách hàng, đối tác nhằm kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội thông qua 3 khía cạnh: Môi trường – Xã hội – Kinh tế, cùng xây dựng một tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Từ đó, mỗi đồng khách hàng chi tiêu tại AEON Việt Nam không chỉ đơn thuần là một giao dịch mua sắm, mà là “Từng đồng đều ý nghĩa”, gián tiếp tạo ra các tác động tích cực, chung tay đóng góp vào sự phát triển bền vững trong tương lai của Việt Nam

Các tin khác

NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới giữ trọn hương vị truyền thống

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 12 năm 2023 – Thấu hiểu nhu cầu tìm kiếm cà phê “đậm vị nhưng tiện lợi” của người tiêu dùng Việt, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sản phẩm là một lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho những người yêu cà phê Việt bởi sản phẩm đáp ứng được nhu cầu uống cà phê mạnh (cà phê pha phin đậm vị truyền thống) của người Việt lẫn tính tiện lợi nhanh gọn trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Hơn 1.000 sinh viên tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2023 – Ngày 06/12, Lễ khai mạc Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 chính thức diễn ra tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) với sự tham gia của 62 đội bóng. Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO, hứa hẹn mang đến sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên nâng cao sức khỏe và rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao.

11.032 học sinh lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng

Bình Dương, ngày 12 tháng 12 năm 2023 – Ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh.

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới

Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như: tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh.

Nestlé Việt Nam dẫn đầu Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon. Kết quả này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13/12/2023 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) ĐƯỢC LỰA CHỌN VÀO TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT - CHƯƠNG TRÌNH CSI 2023

Là hội viên của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam luôn tích cực tham gia vào các hoạt động của VBCSD, tiêu biểu là chương trình CSI được tổ chức hàng năm. Chương trình CSI là hoạt động đánh giá doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: Kinh tế-xã hội-môi trường. Mỗi năm bộ chỉ số CSI sẽ có sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc theo hướng rõ ràng, để doanh nghiệp dễ tiếp cận, áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng nền tảng vững chắc cho việc phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững.

Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023

Tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị) không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là áp dụng tiến bộ công nghệ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tiến bộ cho nhân viên. Đây chính là những đánh giá tiêu biểu giúp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được Chương trình CSI 2023 vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững được tổ chức tại Hà Nội tối ngày 13/12 vừa qua.

C.P. Việt Nam tổ chức thành công “Hội nghị phát triển tiềm năng nhà cung cấp” tại khu vực Phía Bắc

Với chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, hội nghị “Phát triển tiềm năng nhà cung cấp” tại khu vực phía Bắc của C.P. Việt Nam đã được tổ chức thành công ngày 19/12/2023 tại Hà Nội.

BAT Việt Nam phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững hướng đến ‘Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn’

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022 với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành về việc thực hiện báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).