GREENFEED TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH TRONG “TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG VIỆT NAM” NĂM 2023 – LỌT TOP10 LĨNH VỰC SẢN XUẤT

GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong Chương trình Đánh giá xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các Bộ ngành phối hợp thực hiện.

Với những nỗ lực thực thi chiến lược phát triển bền vững,  đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội và môi trường, Tập đoàn GREENFEED Việt Nam đã được vinh doanh là TOP 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI100) năm 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội.

GREENFEED Việt Nam được vinh danh Top10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất, năm thứ 2 liên tiếp trong Top100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

Để đạt được sự đánh giá và ghi nhận, GREENFEED đã từng bước xây dựng tổ chức vận hành quản lý theo các hệ thống đồng thời huy động nguồn lực cho triển khai các sáng kiến áp dụng các thực hành tốt về ESG trên các lĩnh vực đáp ứng các tiêu chí đánh giá theo Bộ chỉ số CSI100. Bộ chỉ số CSI100 được xây dựng như thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên 130 tiêu chí về phát triển bền vững trong ba lĩnh vực chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội (ESG).

Dấu chân xanh trên hành trình phát triển bền vững

Hướng tới sự song hành và cân bằng giữa hiệu quả kinh tế và các tác động đến xã hội và môi trường, GREENFEED chú trọng triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động vận hành các hệ thống nhà máy, trang trại cho đến vận chuyển logistic. Tại các trang trại, nguồn chất thải trong chăn nuôi được đưa qua hệ thống xử lý, khí sinh học biogas được thu hồi chạy máy phát điện như nguồn năng lượng sạch thay thế điện truyền thống. Chất thải rắn được xử lý qua ủ composting làm phân bón hữu cơ cùng nước thải sau xử lý được sử dụng cho cây trồng, không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra các giá trị gia tăng thông qua các mô hình liên kết góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

GREENFEED từng bước đổi mới tư duy quản trị, tích hợp yếu tố bền vững trong tất cả hoạt động kinh doanh

Bên cạnh đó, GREENFEED cũng đồng thời triển khai các sáng kiến nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo (RE) gồm: chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass cho hệ thống nồi hơi, triển khai điện mặt trời áp mái tại các nhà máy Feed, các trang trại heo.

Năm 2022, tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo chiếm 15% trong cơ cấu năng lượng. Các sáng kiến sử dụng hiệu quả tài nguyên như tăng cường xuất cám xá giảm sử dụng bao bì nhựa, tăng tỷ lệ tái chế, tái sử dụng các phụ phẩm từ quá trình sản xuất giúp giảm thiểu chất thải đồng thời tạo ra giá trị gia tăng. Đồng thời, GREENFEED chính thức khởi động chương trình Triệu Mầm Xanh cho Việt Nam với cam kết trồng được 1 triệu cây xanh trong vòng 10 năm (2022-2032), nhằm hưởng ứng các mục tiêu hấp thụ trung hòa carbon của Chính phủ. Theo thống kê đến cuối 2022, 114.456 cây xanh đã được trồng tại nhiều địa phương khắp cả nước.

GREENFEED chú trọng thực các chương trình hành động chiến lược cho chuyển đổi xanh và các mục tiêu ESG, góp phần định hướng thực hiện định hướng tăng trưởng xanh của Quốc gia – đưa phát thải ròng về “0” trong năm 2050

 

Nỗ lực xây dựng Con người và Cộng đồng bền vững

Với mục tiêu phát triển con người toàn diện, GREENFEED luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt lành, nơi mỗi cá nhân được đào tạo và phát triển để phát huy hết tiềm năng; nơi nhân viên được chăm sóc chu toàn để qua đó mang lại giá trị lành đến khách hàng, cộng đồng và xã hội. GREENCARE – một chương trình không chỉ đơn thuần chăm sóc sức khỏe của cá nhân nhân viên, mà được mở rộng thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng, phù hợp với tính chất công việc của từng ngành, mảng kinh doanh thuộc Tập đoàn. Ngoài ra CLB thể thao OUTRACE có sự tham gia đông đảo của các Greenfeeders với rất nhiều các hoạt động rèn luyện thể chất đa dạng như chạy bộ, bơi lội, đạp xe,... giúp gia tăng gắn kết các thành viên trong toàn Tập đoàn.

Các hoạt động rèn luyên sức khỏe, sức bền để nâng cao thể chất, gắn kết cùng đội nhóm

Năm 2023 cũng là năm thứ 6 liên tiếp GREENFEED được vinh danh trong danh sách “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Điều này đặc biệt có ý nghĩa cho những nỗ lực của Tập đoàn trong việc cam kết phát triển đội ngũ, kiến tạo một môi trường làm việc lành mạnh và hứng khởi dựa trên nền tảng văn hóa chăm sóc, sẻ chia điều lành và phát triển bền vững,

Tăng trưởng bền vững tập trung vào tạo dựng các giá trị bền vững trong dài hạn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn theo đó Tập đoàn tập trung các nguồn lực cho các chương trình mục tiêu đồng thời cân bằng lợi ích đến các bên liên quan. Năm 2023, Tập đoàn tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, tập trung hỗ trợ các đối tượng là phụ nữ và trẻ em. Các chương trình nổi bật như Tiếp sức nhà nông, Bữa ăn trọn vẹn, Chia ngon sẻ lành - Đồng hành chống dịch... Đến nay, tập đoàn đã góp phần hỗ trợ hơn 2,500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2.400.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

GREENFEED nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến & chương trình sẻ chia cùng cộng đồng, tập trung hỗ trợ các đối tượng là phụ nữ và trẻ em

 Qua hành trình phát triển 20 năm, Tập đoàn GREENFEED đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực hợp tác với các bên liên quan để xây dựng hệ sinh thái Nông nghiệp - Thực phẩm vững mạnh và chia sẻ thịnh vượng chung. Tập đoàn tự hào về thành tựu đạt được nhưng cũng nhận thức rõ những thách thức sẽ phải đối diện khi bước ra biển lớn với nhiều mục tiêu kinh doanh mới cần chinh phục và nhiều hơn nữa những giá trị tốt lành đang cần được sẻ chia.

Với ý chí dấn thân và tâm thế sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để bứt phá cho giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2050. Trong thời gian tới, GREENFEED sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực cho Chuyển đổi xanh, đổi mới hoàn thiện chuỗi giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững; Thúc đẩy số hóa và chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành; Tập trung phát triển con người toàn diện bên cạnh các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững.

 

Các tin khác

AEON Việt Nam - top 03 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

AEON Việt Nam được vinh danh top 10 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự.

NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới giữ trọn hương vị truyền thống

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 12 năm 2023 – Thấu hiểu nhu cầu tìm kiếm cà phê “đậm vị nhưng tiện lợi” của người tiêu dùng Việt, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sản phẩm là một lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho những người yêu cà phê Việt bởi sản phẩm đáp ứng được nhu cầu uống cà phê mạnh (cà phê pha phin đậm vị truyền thống) của người Việt lẫn tính tiện lợi nhanh gọn trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Hơn 1.000 sinh viên tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2023 – Ngày 06/12, Lễ khai mạc Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 chính thức diễn ra tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) với sự tham gia của 62 đội bóng. Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO, hứa hẹn mang đến sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên nâng cao sức khỏe và rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao.

11.032 học sinh lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng

Bình Dương, ngày 12 tháng 12 năm 2023 – Ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh.

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới

Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như: tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh.

Nestlé Việt Nam dẫn đầu Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon. Kết quả này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13/12/2023 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) ĐƯỢC LỰA CHỌN VÀO TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT - CHƯƠNG TRÌNH CSI 2023

Là hội viên của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam luôn tích cực tham gia vào các hoạt động của VBCSD, tiêu biểu là chương trình CSI được tổ chức hàng năm. Chương trình CSI là hoạt động đánh giá doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: Kinh tế-xã hội-môi trường. Mỗi năm bộ chỉ số CSI sẽ có sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc theo hướng rõ ràng, để doanh nghiệp dễ tiếp cận, áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng nền tảng vững chắc cho việc phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững.

Tuân thủ và thực hành tiêu chuẩn phát triển bền vững, Prudential vinh danh trong Top 100 CSI 2023

Tuân thủ tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (E-Môi trường, S-Xã hội, G-Quản trị) không chỉ là cách tiếp cận kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là áp dụng tiến bộ công nghệ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc an toàn, tiến bộ cho nhân viên. Đây chính là những đánh giá tiêu biểu giúp Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam được Chương trình CSI 2023 vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững được tổ chức tại Hà Nội tối ngày 13/12 vừa qua.

C.P. Việt Nam tổ chức thành công “Hội nghị phát triển tiềm năng nhà cung cấp” tại khu vực Phía Bắc

Với chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, hội nghị “Phát triển tiềm năng nhà cung cấp” tại khu vực phía Bắc của C.P. Việt Nam đã được tổ chức thành công ngày 19/12/2023 tại Hà Nội.