SAMSUNG SẼ GIỚI THIỆU THÊM NHIỀU CÔNG TY KHỞI NGHIỆP THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH C-LAB TẠI CES 2024

Hôm nay, Samsung Electronics thông báo sẽ giới thiệu các dự án sáng tạo mới được phát triển từ chương trình C-Lab tại CES® 2024, diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 1. Tại buổi triển lãm này, Samsung sẽ đặc biệt tôn vinh 15 công ty khởi nghiệp và dự án — con số cao nhất từ trước đến này — tại công viên Eureka, Venetian Expo ở Las Vegas, không gian trưng bày chính cho các công ty khởi nghiệp tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới.

Dự kiến CES năm nay sẽ có hơn 1,000 công ty khởi nghiệp tham gia và thu hút hơn 130,000 lượt khách từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các giám đốc kinh doanh, nhà đầu tư và truyền thông. Tại sự kiện này, Samsung hy vọng các công ty khởi nghiệp từ C-Lab sẽ đánh giá phản ứng thị trường toàn cầu, tăng cường khả năng kinh doanh của họ và gặp gỡ với các nhà đầu tư.

Pilgyu Jeon, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Trung tâm Sáng tạo & Đổi mới tại Samsung Electronics cho biết: “Mục tiêu của chương trình C-Lab là xây dựng một nền tảng vững chắc cho các công ty khởi nghiệp phát triển và gặt hái thành công. CES là dịphoàn hảo để các công ty và dự án thú vị này chứng minh với các đối tác công nghệ lớn trong ngành rằng họ hoàn toàn có khả năng phát triển trên toàn thế giới.”

Chương trình C-Lab được triển khai vào năm 2012 và kể từ đó, Samsung đã tạo điều kiện cho tổng cộng 872 công ty khởi nghiệp và dự án phát triển. Trong số đó, 475 công ty được hình thành thông qua C-Lab Outside và 397 công ty thông qua C-Lab Inside. Đặc biệt, 537 công ty khởi nghiệp C-Lab (62 công ty từ C-Lab Spin-off và 475 công ty từ C-Lab Outside) đã huy động được tổng số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD.

C-Lab Outside: 10 công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực AI, năng lượng và sản phẩm y tế

C-Lab Outside được thành lập vào tháng 10 năm 2018, và các công ty khởi nghiệp được chọn tham gia chương trình sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện – bao gồm văn phòng làm việc, các chương trình đầu tư và phát triển riêng biệt, cũng như sự hợp tác kinh doanh từ Samsung Electronics. Dr.Tail, một dịch vụ tư vấn thú y trực tuyến, đã kết hợp cùng Samsung Electronics để đưa dịch vụ này lên các TV thông minh[1] của Samsung và sẽ được trưng bày tại các gian hàng C-Lab tại CES.

Ngoài Dr.Tail, Samsung Electronics cũng sẽ giới thiệu 9 công ty khởi nghiệp khác được lựa chọn và hỗ trợ thông qua chương trình C-Lab Outside, gồm:

  • RebuilderAI: Giải pháp AI cho việc sáng tạo nội dung 3D nhanh chóng và dễ dàng trên điện thoại thông minh
  • Ghost Pass: Giải pháp xác thực sinh trắc học phân tán
  • DEEPX: Chất bán dẫn AI dựa trên NPU[2]
  • Style Bot: Dịch vụ tư vấn thời trang dựa trên dữ liệu quần áo của người dùng
  • Vsion: Cửa sổ thông minh có khả năng điều chỉnh độ trong suốt
  • DolbomDream: Áo phao thông minh được thiết kế để theo dõi sức khỏe của người cao tuổi
  • 60Hertz: Giải pháp nhà máy điện ảo (VPP) dựa trên AI
  • Wrtn Technologies: Dịch vụ cổng thông tin AI tạo sinh
  • NdotLight: Nền tảng thiết kế 3D cộng tác trên web

“Chúng tôi rất háo hức khi được tham gia gian hàng khởi nghiệp ấn tượng của C-Lab tại Eureka Park,” ông Sunkwan Lee, CEO của Ghost Pass, cho biết. “Nhờ vào sự hỗ trợ từ Samsung C-Lab, chúng tôi đã đạt được Giải thưởng Sáng tạo CES năm nay. Tôi tin rằng CES năm nay sẽ mở ra cơ hội mới để chúng tôi tiến xa hơn trên hành trình mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.”

Hai dự án C-Lab Inside của nhân viên Samsung và ba công ty khởi nghiệp C-Lab Spin-off bắt nguồn tại Samsung

Từ năm 2016, Samsung đã bắt đầu giới thiệu các dự án C-Lab Inside tại CES và sẽ tiếp tục giới thiệu hai dự án hiện đang được phát triển nội bộ tại triển lãm CES năm nay. Các dự án này thuộc lĩnh vực y tế và công nghệ cho thú cưng (pet-tech) và được đánh giá cao về tính đổi mới, khả năng tiếp cận thị trường và độ hoàn thiện, gồm:

  • ID.EARS: Nền tảng chăm sóc sức khỏe phân tích sóng não được ghi lại bởi tai nghe earbuds
  • DumboCam: Nền tảng huấn luyện thú cưng sử dụng Vision AI

Năm 2016, Samsung Electronics giới thiệu chương trình C-Lab spin-off nhằm hỗ trợ các dự án C-Lab Inside giàu tiềm năng được triển khai dưới dạng các công ty khởi nghiệp chính thức. Tại CES 2024, ba công ty khởi nghiệp C-Lab spin-off bắt nguồn từ các dự án C-Lab Inside sẽ giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của họ tại các gian hàng C-Lab, gồm:

  • Yellosis: Toilet thông minh và giải pháp chăm sóc sức khỏe AI dựa trên lượng chất thải lỏng của cơ thể
  • Becon: Giải pháp quản lý rụng tóc AI
  • Goose Labs: Ứng dụng tập luyện tại nhà Metaverse với ảnh đại diện cảm biến chuyển động theo thời gian thực

Các công ty khởi nghiệp C-Lab đạt 23 giải thưởng sáng tạo CES 2024

Vào tháng 11 năm 2023, Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (Consumer Technology Association – CTA) công bố những công ty khởi nghiệp đạt Giải thưởng Sáng tạo CES 2024, bao gồm cả Giải thưởng Sáng tạo Tốt nhất. Các dự án từ chương trình C-Lab đã nhận được 1 Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất và 22 Giải thưởng Sáng tạo.

Samsung không ngừng hỗ trợ các công ty khởi nghiệp C-Lab gặt hái thành công thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm về cách đạt được Giải thưởng Sáng tạo CES và gia nhập thị trường toàn cầu. Tại CES 2024, 16 công ty khởi nghiệp C-Lab Outside đã giành được Giải thưởng Sáng tạo. Đối với các công ty khởi nghiệp C-Lab Spin-off, một dự án đã được xướng tên cho Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất và bốn dự án đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo.

Cụ thể, STUDIO LAB – một công ty khởi nghiệp thành lập vào năm 2021 – đã nhận Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc nhất của CES trong hạng mục Trí tuệ nhân tạo. Các sản phẩm của công ty bao gồm Seller Canvas, một dịch vụ tự động hóa trang chi tiết thương mại dựa trên AI, cùng với Photo-bot, một robot chụp ảnh thương mại tự động kết hợp cùng AI và robot.

Yellosis và DEEPX là hai trong số các công ty khởi nghiệp được triển lãm tại gian hàng C-Lab được vinh danh cho Giải thưởng Sáng tạo CES ở ba hạng mục. Yellosis – công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2020 chuyên về sức khỏe kỹ thuật số, đã phát triển Cym702 Seat, toilet thông minh tự động đo chất thải lỏng của cơ thể và cung cấp các giải pháp quản lý sức khỏe. Công ty cũng đã tạo ra Cym702 Circle, toilet thông minh với tính năng đơn giản là đo lượng glucose trong chất thải lỏng của cơ thể tại các nhà vệ sinh công cộng. Yellosis được vinh danh Giải thưởng Sáng tạo CES ở ba hạng mục: Sức khỏe Kỹ thuật số, Thành phố Thông minh và An ninh Nhân loại.

DEEPX được thành lập vào năm 2018 và đã phát triển chip edge AI dành cho việc xử lý tính toán các thuật toán AI như nhận diện đối tượng dựa trên deep learning, nhận diện khuôn mặt/giọng nói, phân loại hình ảnh và cải thiện chất lượng hình ảnh. DEEPX là công ty bán dẫn AI đầu tiên giành được Giải thưởng Sáng tạo CES và được vinh danh ở ba hạng mục: Công nghệ nhúng, Robot, Phần cứng & Linh kiện Máy tính.

 

[1] Dịch vụ sẽ có sẵn trên TV thông minh Samsung được phát hành tại Hoa Kỳ, bắt đầu từ năm 2024.

[2] Bộ xử lý thần kinh (NPU) là bộ vi xử lý chuyên dùng cho khối lượng công việc AI và các hoạt động đồng thời.

 

Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM MANG TẦM NHÌN BỀN VỮNG ĐẾN VỚI CÁC EM HỌC SINH – SINH VIÊN

Tham quan nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm là hoạt động phối hợp thường niên trong nhiều năm qua của Công ty CPV với các trường học nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh và sinh viên có những chuyến đi thực tế đến các nhà máy sản xuất của công ty.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) – Nhà máy CPV Food Bình Phước và nhà máy chế biến sản phẩm thịt Hà Nội đạt giải "Doanh nghiệp Hiệu quả năng lượng năm 2023"

Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng năm 2023" được Bộ Công Thương và Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, phối hợp thực hiện là hoạt động truyền thông trong khuôn khổ “Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030”. Và nhằm ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, từ đó tạo hiệu ứng về mặt xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

SASCO và hành trình Xuân yêu thương khắp mọi miền đất nước

Năm mới, đâu đó xôn xao các chuyến đi yêu thương, mang Tết ấm chia sẻ đến đồng bào vùng sâu vùng xa khó khăn. Như một nét văn hóa đẹp, nhiều năm qua, những ngày xuân mới là dịp Công ty SASCO khởi động chuỗi dự án hỗ trợ cộng đồng xã hội. Xuân yêu thương SASCO 2024, tiếp nối hành trình tết sẻ chia, ấm áp đến mọi miền đất nước: Hà Giang, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng…

Hành trình vì môi trường của BAT Việt Nam: Chuyển đổi xanh trong toàn chuỗi giá trị và hơn thế nữa

Chuyển đổi xanh không phải là một xu hướng ‘sớm nở chóng tàn’ mà đang dần trở thành giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển dài hạn của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Ngoài nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị xanh của bản thân, các doanh nghiệp hiện nay còn tạo ra nhiều giá trị tích cực rộng lớn hơn như khôi phục, bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái.

Sự kiện kết nối từ BAT Việt Nam: ‘Thích ứng’ và ‘Phát triển’ thúc đẩy giai đoạn giữa của sự nghiệp

đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM. Trước đó, BAT Việt Nam cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín về nhân sự.

HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy văn hoá uống có trách nhiệm

Luôn cam kết yếu tố trách nhiệm và bền vững trong kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam đặt văn hóa uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" mà doanh nghiệp theo đuổi, bên cạnh những tham vọng về môi trường và xã hội.

Chiến dịch Tết “Cầu Đủ Là Được” của Nestlé - Nhiều hoạt động ý nghĩa cho người tiêu dùng

TP. Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 01 năm 2024 – Trong không khí đón Tết Nguyên Đán 2024, Nestlé triển khai chiến dịch Tết 2024 với thông điệp: Cầu Đủ Là Được – chỉ cần biết đủ, cầu đủ và quyết tâm thực hiện thì lời cầu ước sẽ thành hiện thực, thông qua hàng loạt hoạt động thú vị như tạo thiệp chúc, tham gia thử thách online và tham quan gian hàng Tết,... với nhiều phần quà giá trị cho người tham gia. Các hoạt động chính thức bắt đầu từ ngày 05/01/2024.

Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam

Ngày 8/1, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 100 triệu USD nhằm tăng công suất của nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng vốn đầu tư tại nhà máy này lên tới hơn 500 triệu USD.

GREENFEED TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH TRONG “TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG VIỆT NAM” NĂM 2023 – LỌT TOP10 LĨNH VỰC SẢN XUẤT

GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong Chương trình Đánh giá xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các Bộ ngành phối hợp thực hiện.

AEON Việt Nam - top 03 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ

AEON Việt Nam được vinh danh top 10 “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” ngành thương mại - dịch vụ ở năm đầu tiên tham dự.