Tháng 12 năm 2023, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt sáng kiến “Trash Right” lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được phối hợp tổ chức thí điểm tại hai trường: Trường Tiểu Học Tuy An 1 và Trường Tiểu Học Bình Thuận trên địa bàn Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, 100 giáo viên, đại diện cơ quan chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo Mondelez Kinh Đô cùng 40 tình nguyện viên của Mondelez Kinh Đô.
Nhân dịp này, Công ty Mondelez Kinh Đô cũng trao tặng các bộ bàn ghế được làm từ nhựa tái chế cho trường học, giúp trang bị thêm cơ sở vật chất, đồng thời truyền cảm hứng cho các em học sinh tái chế rác thải và bảo vệ môi trường.
Chương trình tập huấn cho Thầy, Cô tại các trường Tiểu học: Triển khai chương trình đào tạo về tái chế và phát triển bền vững cho đội ngũ giáo viên, truyền tải các kiến thức về tầm quan trọng của việc giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế, đồng thời huấn luyện các phương pháp thu gom và phân loại rác thải có thể tái chế đúng cách.
Nâng cao nhận thức về rác thải cho các em học sinh thông qua các tiết học xanh, các trò chơi thú vị giúp các em học sinh tìm hiểu về vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và thực hành cách phân loại rác đúng cách.
Thu gom và Phân loại rác thải: Thiết lập các nơi thu gom và phân loại rác thải tại trường học. và khuyến khích các học sinh tiếp tục tham gia tích cực vào quá trình này. Tại chương trình, các bạn học sinh đã trực tiếp tham gia hoạt động phân loại, thu gom rác thải tại nhà, gần 0,6 tấn rác đã được các bạn học sinh phân loại và thu gom trong 2 ngày hội diễn ra tại các trường. Chương trình này sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong tương lai.
Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, bày tỏ: "Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, Công ty Mondelez Kinh Đô luôn đảm bảo hiệu quả thực thi xuất sắc, thúc đẩy văn hóa học hỏi liên tục và ưu tiên tính bền vững trong các hoạt động của mình. Dự án ‘Trash Right”- nâng cao nhận thức về rác thải nhựa thể hiện sự quyết tâm của Mondelez Kinh Đô trong việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng. Trọng tâm của chương trình này là thúc đẩy quản lý chất thải có trách nhiệm và quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực trong thế hệ trẻ. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và thực hành về cách phân loại, tái chế rác thải một cách đúng đắn, chúng ta đang từng bước tiến tới xây dựng một cộng đồng xanh và sạch hơn cho các thế hệ tương lai.”
Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với các nhãn hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Cadbury, Toblerone... Mondelez Kinh Đô cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, gắn liền với mục tiêu mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng. Cam kết của Mondelez Kinh Đô về phát triển bền vững bao gồm ba trọng tâm: nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và các sáng kiến môi trường bền vững. Trong đó, doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn vặt và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22/01/2024 – Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức thành công chương trình “Vui Tết Cùng Coca-Cola”, trao tặng 550 phần quà Tết cho người dân và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Hồ Chí Minh.
Home Credit Việt Nam chiến thắng 3 hạng mục tại lễ trao giải "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023", diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua.
Với định hướng phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, trong chiến dịch Tết Ấm “App" năm nay, Home Credit lại tiếp tục xuôi về miền Tây, hứng khởi với hành trình “Mang Tết ấm về Bạc Liêu” hy vọng lan tỏa một mùa Tết mới tròn vẹn sự sẻ chia, yêu thương. Chuyến xe Home Love mang "Tết Ấm" tiếp tục khởi hành
• Các công ty khởi nghiệp C-Lab đạt được 23 Giải thưởng Đổi mới tại CES 2024 • Kể từ khi C-Lab được triển khai vào năm 2012, Samsung đã tạo điều kiện cho gần 870 công ty khởi nghiệp và dự án phát triển
Tham quan nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm là hoạt động phối hợp thường niên trong nhiều năm qua của Công ty CPV với các trường học nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh và sinh viên có những chuyến đi thực tế đến các nhà máy sản xuất của công ty.
Giải thưởng "Hiệu quả năng lượng năm 2023" được Bộ Công Thương và Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, phối hợp thực hiện là hoạt động truyền thông trong khuôn khổ “Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030”. Và nhằm ghi nhận, tôn vinh những doanh nghiệp cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, từ đó tạo hiệu ứng về mặt xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.
Năm mới, đâu đó xôn xao các chuyến đi yêu thương, mang Tết ấm chia sẻ đến đồng bào vùng sâu vùng xa khó khăn. Như một nét văn hóa đẹp, nhiều năm qua, những ngày xuân mới là dịp Công ty SASCO khởi động chuỗi dự án hỗ trợ cộng đồng xã hội. Xuân yêu thương SASCO 2024, tiếp nối hành trình tết sẻ chia, ấm áp đến mọi miền đất nước: Hà Giang, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng…
Chuyển đổi xanh không phải là một xu hướng ‘sớm nở chóng tàn’ mà đang dần trở thành giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển dài hạn của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Ngoài nỗ lực xây dựng chuỗi giá trị xanh của bản thân, các doanh nghiệp hiện nay còn tạo ra nhiều giá trị tích cực rộng lớn hơn như khôi phục, bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái.
đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM. Trước đó, BAT Việt Nam cũng nhận nhiều giải thưởng uy tín về nhân sự.
Luôn cam kết yếu tố trách nhiệm và bền vững trong kinh doanh, HEINEKEN Việt Nam đặt văn hóa uống có trách nhiệm là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" mà doanh nghiệp theo đuổi, bên cạnh những tham vọng về môi trường và xã hội.