BAT Việt Nam xây dựng chương trình sản xuất bền vững cho người nông dân

BAT Việt Nam phối hợp cùng Viện Thuốc lá xây dựng chương trình sản xuất nguyên liệu thuốc lá, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người nông dân trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp.

BAT Việt Nam hỗ trợ cải thiện sinh kế của người nông dân trong chuỗi cung ứng

Với những biến động nhanh của môi trường bên ngoài, một trong những hoạt động mà BAT Việt Nam luôn chú trọng nhằm mang lại nhiều giá trị tích cực cho xã hội chính là cải thiện sinh kế của người nông dân trong chuỗi cung ứng của mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của cộng đồng.

Đồng thời, hoạt động này cũng giúp nâng cao chuỗi giá trị Lá Thuốc lá trong nước thông qua giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của Tập đoàn BAT.

Để hiện thực hóa điều này, doanh nghiệp đang phối hợp cùng Viện Thuốc lá thực hiện chương trình sản xuất thuốc lá bền vững “Cánh đồng lớn”. Cụ thể, BAT Việt Nam hỗ trợ đầu tư vào hệ thống các thiết bị canh tác cơ giới hóa từ khâu trồng bằng máy, tưới hệ thống nhỏ giọt, phun thuốc sâu bằng drone, vun xới bằng máy móc, sấy lá thuốc bằng lò sấy điện bán tự động và xây dựng hệ thống quản lý đồng ruộng bằng công nghệ định vị đồng ruộng, sử dụng phần mềm ứng dụng, công nghệ số để truy xuất dữ liệu đồng bộ do Tập Đoàn BAT cung cấp.

Từ đó, Viện Thuốc lá có thể quản lý, giám sát quá trình chuỗi sản xuất của người nông dân từ hạt giống cho đến lá thuốc lá sau khi sấy một cách toàn diện và xuyên suốt. Chương trình này đã giúp BAT Việt Nam truy rõ được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nguyên liệu thuốc lá, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của người nông dân và doanh nghiệp.

Với định hướng mở rộng hoạt động sản xuất nguyên liệu, BAT Việt Nam cũng thực hiện cấp phát vật tư nông nghiệp cho các hộ nông dân – bao gồm hạt giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, v.v,  triển khai đầu tư hệ thống máy móc thiết bị và lò sấy hiện đại, góp phần đảm bảo sản xuất đáp ứng nhu cầu mùa vụ 2023-2024.

 

Các tin khác

BAT Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là nhà tuyển dụng hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương

British American Tobacco Việt Nam (BAT Việt Nam) vừa qua được công nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 bởi Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu (Top Employers Institute) - tổ chức có gần 30 năm hoạt động trên toàn cầu.

GREENFEED VIỆT NAM LIÊN TIẾP ĐẠT VỊ TRÍ THỨ 5 TRONG TOP 10 CÔNG TY THỨC ĂN CHĂN NUÔI UY TÍN

Ngày 18/01/2024, tại TP HCM, Tập đoàn GREENFEED vinh dự nhận cú đúp Top 69 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 5 Ngành các công ty Thức ăn chăn nuôi trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín các Ngành năm 2023 do Vietnam Report, Báo VietNamNet tổ chức thường niên. Đây là năm thứ hai liên tiếp GREENFEED đón nhận danh hiệu.

“Tết cổ truyền” chính là “Tết xanh”

Khi tìm về với phong tục truyền thống, với Tết “xưa”, tôi nhận ra một sự trùng hợp kì diệu: “Tết cổ truyền” chính là “Tết xanh”; lối sống theo phong vị xưa gần gũi với thiên nhiên, giản dị, tinh hoa, tự tay nấu nướng trang trí với các sản phẩm từ tự nhiên, không sử dụng nhựa cũng chính là lối sống xanh đang dần trở nên quen thuộc và dần là sự tất yếu với thời đại và thời cuộc.

Nestlé Việt Nam tặng gần 6.000 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà thiết thực đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học” và công bố thỏa thuận hợp tác “Nâng cao nhận thức về vai trò của Dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động”

Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2024 - Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học”. Tham dự Hội khảo khoa học có đại diện của các Bộ ngành như: Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch, Văn phòng điều phối chương trình 641, Viện Dinh dưỡng, đại diện một số trường tiểu học phía Bắc, đại diện các cơ quan báo chí. Viện Dinh dưỡng có PGS.TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng, cùng các chuyên gia dinh dưỡng. Về phía doanh nghiệp có Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Ông Thoại Vinh - Đại diện thương hiệu Nestlé MILO.

HEINEKEN VIỆT NAM MANG TẾT AN VUI ĐẾN MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC

Luôn nỗ lực hướng về cộng đồng, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Cùng cộng đồng đón Tết An Vui”, hỗ trợ 5.300 bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 42 khu vực chuẩn bị cho mùa Tết đủ đầy, ấm áp hơn với nhiều quà tặng và hoạt động ý nghĩa.

QUAN HỆ HỢP TÁC DOW VIỆT NAM VÀ ĐẠI HỌC BANG ARIZONA ĐEM LẠI THÀNH CÔNG CHO CHUNG KẾT CUỘC THI DỰ ÁN KỸ THUẬT PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG (EPICS) LẦN THỨ 6

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam – ngày 25 tháng 1 năm 2024. Hàng trăm sinh viên và giảng viên cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và khách mời đến từ các doanh nghiệp và học thuật, đã hào hứng tham gia Chung kết cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng (EPICS) tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Dow STEM; sự kiện này đã kết thúc tốt đẹp chương trình EPICS lần thứ sáu tại Việt Nam, biểu dương sự liên kết giữa giáo dục, doanh nghiệp và hợp tác quốc tế.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nhận Huân chương Hữu nghị

Ngày 25/1/2024, tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Amway Việt Nam: Bền vững trong đầu tư và phát triển kinh doanh

Với sứ mệnh “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”, Amway tập trung phát triển năng lực lãnh đạo và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh dựa những kiến thức nền tảng về sức khỏe kết hợp với những sản phẩm chất lượng cao của Amway.

Hàng triệu người tiêu dùng lan tỏa thông điệp tích cực về sự sum vầy qua chiến dịch "Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy"

Không khí Tết hiện đang đến rất gần từ những con đường, ngõ phố và các gia đình đang tất bật chuẩn bị đón năm mới. So với mọi năm, Tết 2024 là một cái Tết đặc biệt với nhiều sự biến chuyển, tuy vậy, trong lòng của mỗi người dân Việt Nam, Tết vẫn là dịp sum vầy ý nghĩa nhất mà tất cả mọi người đều mong đợi. Là thương hiệu bánh kẹo gắn liền với Tết của bao thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, Mondelez Kinh Đô thấu hiểu về ý nghĩa của sự sum họp và đã triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”.