Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.
Sau “chặng” thứ nhất được diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 11/2023, “chặng” thứ hai của chương trình năm nay được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam từ ngày 15/01/2024 đến 20/01/2024. Theo đó, 20 bạn học sinh của hai quốc gia đã có những trải nghiệm giao lưu văn hóa thiết thực, thông qua các hoạt động vô cùng ý nghĩa do Quỹ AEON 1% Club Foundation tài trợ và AEON Việt Nam phối hợp tổ chức.
Thông qua chương trình, các “đại sứ” trẻ tuổi của 2 nước đã cùng tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Trong đó có thể kể đến chuyến tham quan đến những địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa như Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn được giao lưu, chia sẻ kiến thức tại trường Đại học Việt Nhật; trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng của Việt Nam; hay đặc biệt hơn, các bạn học sinh Nhật Bản còn được hòa mình vào nếp sống văn hóa của người Việt khi tham gia vào các hoạt động thường nhật của gia đình bạn học.
Tham gia chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) với vai trò hỗ trợ tổ chức, AEON Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết trong việc đóng góp vào phát triển bền vững cộng đồng nói chung và nuôi dưỡng thế hệ trẻ cho những thay đổi tích cực nói riêng. Chương trình năm nay đặc biệt mang theo tinh thần kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.
Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.
Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.
“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm, là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân. Bước sang năm thứ 17 thế nhưng “Lễ hội Xuân hồng” vẫn là sự kiện thu hút nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá, và nhân dịp đầu xuân 2024 thì sự chia sẻ này cũng là một món quà quý dành tặng cho người bệnh cần tiếp máu ở khắp đất nước.
Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với tầm nhìn hướng đến sự bền vững, mục tiêu là “Nhà bếp của thế giới (Kitchen of the world)” thông qua việc mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.
Ngày 29/01/2024, AES Việt Nam, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện CCGT Sơn Mỹ 2 và PV Gas, đối tác liên doanh của AES Việt Nam trong dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Tân và chính quyền địa phương trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của UBND huyện Hàm Tân.
BAT Việt Nam phối hợp cùng Viện Thuốc lá xây dựng chương trình sản xuất nguyên liệu thuốc lá, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người nông dân trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp.
British American Tobacco Việt Nam (BAT Việt Nam) vừa qua được công nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 bởi Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu (Top Employers Institute) - tổ chức có gần 30 năm hoạt động trên toàn cầu.
Ngày 18/01/2024, tại TP HCM, Tập đoàn GREENFEED vinh dự nhận cú đúp Top 69 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 5 Ngành các công ty Thức ăn chăn nuôi trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín các Ngành năm 2023 do Vietnam Report, Báo VietNamNet tổ chức thường niên. Đây là năm thứ hai liên tiếp GREENFEED đón nhận danh hiệu.
Khi tìm về với phong tục truyền thống, với Tết “xưa”, tôi nhận ra một sự trùng hợp kì diệu: “Tết cổ truyền” chính là “Tết xanh”; lối sống theo phong vị xưa gần gũi với thiên nhiên, giản dị, tinh hoa, tự tay nấu nướng trang trí với các sản phẩm từ tự nhiên, không sử dụng nhựa cũng chính là lối sống xanh đang dần trở nên quen thuộc và dần là sự tất yếu với thời đại và thời cuộc.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà thiết thực đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước.